"Lady Gaga" เล่าประสบการณ์แต่งเพลง "Shallow" ที่ทำให้เธอคว้ารางวัล “ลูกโลกทองคำ 2019” | Sanook Music

"Lady Gaga" เล่าประสบการณ์แต่งเพลง "Shallow" ที่ทำให้เธอคว้ารางวัล “ลูกโลกทองคำ 2019”

"Lady Gaga" เล่าประสบการณ์แต่งเพลง "Shallow" ที่ทำให้เธอคว้ารางวัล “ลูกโลกทองคำ 2019”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่โชว์ความสามารถด้านการแสดงในภาพยนตร์เรื่อง A Star Is Born พร้อมสร้างสรรค์เพลงประกอบหนังเรื่องดังกล่าว ล่าสุด Lady Gaga ก็ได้รับรางวัลเพลงประกอบภาพยนตร์ยอดเยี่ยม จากเวที ลูกโลกทองคำ หรือ “Golden Globes” ครั้งที่ 76 ประจำปี 2019 ซึ่งจัดขึ้นที่ โรงแรมเบเวอร์ลีย์ ฮิลตัน ในเวลาช่วงเช้า วันจันทร์ที่ 7 มกราคม 2019 (ตามเวลาในประเทศไทย) 

 

Lady Gaga

 

บนเวทีงาน ลูกโลกทองคำ Lady Gaga ได้มาพร้อมกับ Mark Ronson, Andrew Wyatt และ Anthony Rossomando 3 นักแต่งเพลงที่ร่วมเขียนผลงานเพลง "Shallow" และรับรางวัลจากศิลปินแถวหน้า Taylor Swift และนักแสดงมากความสามารถ Idris Elba ที่มาพร้อมบุตรสาว Isan Elba 

 

Lady Gaga ได้มาพร้อมกับ Mark Ronson, Andrew Wyatt และ Anthony Rossomando

 

ในช่วงสัมภาษณ์บนพรมแดง Lady Gaga ได้เล่าถึงจุดเริ่มต้นของผลงานดังกล่าวว่า ตอนที่เธอทำผลงานนี้เป็น "ช่วงเวลากล้าหาญมาก" โดยเธอได้เล่าเรื่องราวที่มาเพลงหลังจากคว้ารับรางวัลว่า "ตอนที่ฉันทำเพลงนั้น ฉันนั่งอยู่ที่เปียโน ในขณะที่ทีมแต่งเพลงคนอื่นๆ กำลังนั่งอยู่กับกีตาร์ในห้องเดียวกัน และมีเครื่องพิมพ์ดีดที่เตรียมไว้ใช้สำหรับเขียนเนื้อร้อง  มันเป็นโมเมนต์ที่สวยงาม ฉันชอบความเป็นจริงที่ผลงานเพลงนี้เล่าถึงการสื่อสารระหว่างชายและหญิง และเพลงนี้ก็ถูกเขียนขึ้นมาโดยนักแต่งเพลงชายและหญิง และฉันก็รู้สึกขอบคุณมากกับทุกสิ่งที่เกิดขึ้น" ในขณะที่ Andrew Wyatt อีกหนึ่งนักแต่งเพลงที่ร่วมเขียนผลงานนี้ก็ได้เสริมว่า "ตอนที่พวกเราแจมเครื่องดนตรีและสร้างสรรค์ผลงานเพลงนี้ด้วยกันมันเป็นประสบการณ์ที่สวยงามมาก และผลงานเพลงนี้ก็พิเศษมาก" และตอนที่รับรางวัล Lady Gaga ยังกล่าวอีกว่า "ในฐานะที่เป็นศิลปินหญิง มันทำให้หลายคนมองข้ามความสามารถของเธอในฐานะนักดนตรีและนักแต่งเพลง" 

 

คลิกชมคลิปการสัมภาษณ์ได้ที่นี่

 

Lady Gaga ได้มาพร้อมกับ Mark Ronson, Andrew Wyatt และ Anthony Rossomando

 จากซ้ายไปขวา Anthony Rossomando, Andrew Wyatt, Lady Gaga และ Mark Ronson

 

นอกจากเพลง "Shallow" จากภาพยนตร์เรื่อง A Star Is Born แล้ว ก็มีผลงานเพลงที่เข้าชิงในสาขาเพลงประกอบภาพยนตร์ยอดเยี่ยม ได้แก่ "All the Stars" จากภาพยนตร์เรื่อง Black Panther, เพลง "Girl in the Movies” จากภาพยนตร์เรื่อง Dumplin, เพลง "Requiem for a Private War" จากภาพยนตร์เรื่อง A Private War และเพลง "Revelation” จากภาพยนตร์เรื่อง Boy Erased >> อ่านรายชื่อผู้เข้าชิงได้ทั้งหมดได้ที่นี่

 

 Lady Gaga ได้มาพร้อมกับ Mark Ronson, Andrew Wyatt และ Anthony Rossomando

 

 

ก่อนที่จะคว้ารางวัลเพลงประกอบภาพยนตร์ยอดเยี่ยมจากผลงานเพลง "Shallow" Lady Gaga เองก็เคยได้รับรางวัล นักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม สาขาภาพยนตร์โทรทัศน์หรือมินิซีรีส์ จากผลงานเรื่อง American Horror Story: Hotel ซึ่งเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จของเธอในฐานะนักแสดง

ขอบคุณภาพจาก Getty Images

Story : Sidhipong W. 

>> เบิกตัวแม่ "เลดี้ กาก้า" กับชุดสีพาสเทล ในฐานะนักแสดงฮอลลีวูด ที่งานลูกโลกทองคำ 2019

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook