4 ผลงานเดี่ยวไม่ธรรมดา จากศิลปินความสามารถล้นเหลือ "หนึ่ง ETC." | Sanook Music

4 ผลงานเดี่ยวไม่ธรรมดา จากศิลปินความสามารถล้นเหลือ "หนึ่ง ETC."

4 ผลงานเดี่ยวไม่ธรรมดา จากศิลปินความสามารถล้นเหลือ "หนึ่ง ETC."
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าพูดถึงศิลปินชายที่มีความสามารถรอบด้าน หลายๆ คนน่าจะนึกถึง หนึ่ง-อภิวัฒน์ พงษ์วาท นักร้องนำวง ETC. ที่นอกจากจะมีเสียงทรงพลังและเล่นดนตรีได้เกือบทุกชนิดแล้ว เขายังได้แสดงความสามารถในการแต่งเพลงรวมไปถึงการทำเพลงเดี่ยวที่เปิดโอกาสให้เขาโชว์ความสามารถด้านการเต้นด้วย และวันนี้ทาง Sanook! Music ก็ได้รวบรวมผลงานเพลงเดี่ยวของ หนึ่ง ETC. หรือ AP1WAT มาให้ทุกคนได้ชมกัน 

 

ชุดวิวาห์ 

ในปี 2015 หนึ่งได้เซอร์ไพรส์แฟนๆ ด้วยการปล่อยผลงานเพลงเดี่ยวกับค่าย Mono Music ที่มีชื่อว่า "ชุดวิวาห์" โดยเพลงนี้หนึ่งได้เล่าความรู้สึกที่แอบชอบคนๆ นึง ที่เห็นหน้าทำให้จินตนาการไปไกลจนถึงเห็นภาพวันแต่งงาน ผ่านดนตรีอาร์แอนด์บีที่แตกต่างจากเพลงที่หนึ่งทำในฐานะสมาชิกวง ETC. โดยเพลงนี้แร็ปเปอร์อย่าง Illslick (ทิฆัมพร เวชไทยสงค์) ก็ได้มาร่วมสร้างสีสันด้วย 

 

หนึ่ง ETC.

 

Close Your Eyes and See

หลังจากที่เคยทำผลงานเพลง "ชุดวิวาห์" ในปี 2015 หนึ่ง ETC. ก็ได้กลับมาพร้อมเพลง "Close Your Eyes and See" ซิงเกิลใหม่ที่ผสมผสานดนตรี ฟังก์, ป็อป และ อาร์แอนด์บี เข้าด้วยกัน โดยเพลงนี้หนึ่งได้เล่าถึงความรู้สึกที่อยากให้คนคนหนึ่งสัมผัสความรักจากใจเขา ซึ่งเพลงนี้เขาก็เซอร์ไพรส์แฟนๆ ด้วยการชักชวนนักแสดงแถวหน้าอย่าง ใหม่-ดาวิกา โฮร์เน่ มาร่วมถ่ายทอดเพลงนี้ในมุมมองของหญิงสาวที่กำลังตกหลุมรัก >> หนึ่ง ETC. ชวน “ใหม่ ดาวิกา” ถ่ายทอดเพลงรักสุดเท่ “Close Your Eyes and See”

 

หนึ่ง ETC.

 

ดาวศุกร์ (Venus)

อีกหนึ่งผลงานเพลงช้าที่ หนึ่ง ETC. ได้ทำออกมาโดยถ่ายทอดความรู้สึกที่เคยมองดวงดาวกับอดีตคนรัก ซึ่งเพลงนี้หนึ่งได้ทำออกมาในสไตล์อิเล็กทรอนิกส์ป็อป โดยเขาได้ลงมือแต่งและเรียบเรียงเพลง พร้อมทั้งบันทึกเสียงเครื่องดนตรีในเพลงเองเกือบทุกชิ้น โดยเพลงนี้หนึ่งได้เผยในรายการ The Driver ว่าเป็นหนึ่งในซิงเกิลที่เขาชอบที่สุดตั้งแต่ทำเพลงมา >> หนึ่ง ETC. เผย 4 เรื่องที่หลายคนไม่ทราบเกี่ยวกับผลงานเขาในรายการ The Driver 

 

หนึ่ง ETC.

 

Bad Girl 

ก่อนหน้าที่ปี 2018 จะจบลงไม่กี่วัน หนึ่ง ETC. ได้เปิดตัวเพลง "Bad Girl" ซิงเกิลที่เขาตั้งใจเขียน 3 ปีโดยเล่าความรู้สึกที่เผลอหลงรักผู้หญิงที่มีนิสัยร้ายกาจด้วยดนตรีสไตล์ฟังก์ป็อปเช่นเดียวกับผลงานก่อนหน้านี้ โดยตอนนี้เพลง "Bad Girl" ก็มียอดวิวสูงขึ้นเรื่อยๆ จนผ่านหลักแสน ถึงแม้ว่ากระแสในตอนแรกจะไม่ดีอย่างที่หนึ่งคาดไว้ >> เพื่อนศิลปินให้กำลังใจ "หนึ่ง ETC." หลังทวีตดราม่าเรื่องกระแสตอบรับเพลง "Bad Girl"

 

หนึ่ง ETC.

 

การทำผลงานเพลงเดี่ยว ทำให้แฟนๆ ได้เห็นความสามารถในการแต่งเพลงและเล่นดนตรีหลากหลายชนิด ไปจนถึงความสามารถในการถ่ายทอดเพลงสนุกสนานที่โดดเด่น โดยในปี 2019 เราต้องมาติดตามกันว่าเขาจะมีผลงานอะไรมาเซอร์ไพรส์ผู้ฟังบ้าง 

ขอบคุณภาพจาก Instagram neungetc

Story : Sidhipong W.

>> หนึ่ง ETC. เผยมุมเท่ ปล่อยเพลงแดนซ์สุดคูลรับฤดูร้อน "Disco Oh Now"

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ 4 ผลงานเดี่ยวไม่ธรรมดา จากศิลปินความสามารถล้นเหลือ "หนึ่ง ETC."

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook