9 เลือดใหม่น่าจับตาแห่งกองบัญชาการ Me Records | Sanook Music

9 เลือดใหม่น่าจับตาแห่งกองบัญชาการ Me Records

9 เลือดใหม่น่าจับตาแห่งกองบัญชาการ Me Records
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ย้อนกลับไปเมื่อปลายปีที่แล้ว ทีมงาน Sanook! Music มีโอกาสได้แวะเวียนไปร่วมงานปาร์ตี้เปิดตัว 9 ศิลปินสายเลือดใหม่แห่งค่าย Me Records กับงาน “Leo Presents ME DNA #2 มันส์ยกมี” ท่ามกลางบรรยากาศอันยอดเยี่ยมของชั้นดาดฟ้า K Pub ณ Show DC และเมื่อโชว์เรียกน้ำย่อยจากทั้งหน้าใหม่และหน้าเก่าสิ้นสุดลง ก็ได้เวลาที่เราจะแนะนำพวกเขาให้คุณผู้อ่านได้รู้จักกันสักหน่อย

ค่าย Me Records

ค่าย Me Records

 

FOLKSONG

 

FOLKSONG

หนุ่มหน้ามนขวัญใจแม่ยกคนใหม่ โฟล์คซอง-เขมภูมิ โพธิชัย ที่เปิดตัวไปเรียบร้อยแล้วกับ “ไม่แน่ใจ” เพลงป็อปสบายหู ซึ่งนอกจากเสียงร้องจะน่าฟังแล้ว เขายังมาพร้อมอาวุธคู่กายอย่างกีตาร์โปร่งอีกต่างหาก สาย Easy Listening น่าจะชื่นชอบเขาได้ไม่ยาก

 

บิว จรูญวิทย์

 

บิว จรูญวิทย์

คุ้นหน้าคุ้นตากันดีอยู่แล้วจากรายการประกวดร้องเพลงชื่อดังอย่าง The Voice Thailand ซีซั่นที่ 3 บิว-จรูญวิทย์ พัวพันวัฒนะ ผู้มาพร้อมเสียงร้องเฉพาะตัว และการแสดงสดทรงพลังไม่เหมือนใคร ซึ่งในงานวันดังกล่าวเขาก็เสิร์ฟความเดือดคู่กับศิลปินรุ่นน้องอย่าง Jesse ในเพลง “บันไดสีแดง” และ “99 Problems” เป็นการชิมลาง ส่งสัญญาณว่าปีนี้ระอุแน่นอน

 

Middle Lane

 

Middle Lane

เป็นหนึ่งในวงดนตรีน่าจับตามองของศักราชนี้ ซิงเกิลก่อนหน้านี้อย่าง “เรื่องไม่คาดคิด” และ “ยังคงเป็นเธอผู้เดียว” ที่มาพร้อมกับแนวทางของดนตรีป็อปร็อคติดหู และเนื้อเพลงอันสละสลวย อีกทั้ง 5 สมาชิกแห่ง Middle Lane ยังเต็มที่กับทุกโชว์ ใครเคยได้ดูแล้วคงจดจำไฟที่ลุกท่วมเครื่องทองเหลืองของกลองชุดที่แสนเดือดดาลได้เป็นอย่างดี

 

Snoopking

 

Snoopking

แร็ปเปอร์ส่งตรงจากเชียงรายที่ 2-3 ปีให้หลังปล่อยผลงานออกมาทำความรู้จักกับนักฟังเพลงเรื่อยๆ Snoopking มีผลงานหลักหลายสิบล้านอยู่ในเว็บไซต์ยูทูปหลายต่อหลายเพลง ไม่ว่าจะเป็น “ฟ้าหลังฝน” รวมไปถึง “ศิลปินตีนดอย” ที่ได้ ปูจ๋าน ลองไมค์ มาร่วมฟีทเจอริ่ง น่าจับตามองเพลงใหม่ของเขาภายใต้ชายคา Me Records ไม่น้อยเลยทีเดียว

 

Moonlight

 

Moonlight

คู่ดูโอ้ที่สร้างความสดใสตั้งแต่แรกเห็น แถมเพลงน่ารักๆ ที่ปล่อยออกมาก่อนหน้านี้อย่าง “ไม่เอาแล้ว” ก็ฟังเพลินทีเดียว แถมยังเป็นผลงานโปรดิวซ์ของ จักริน จูประเสริฐ หรือ ต้น Silly Fools อีกต่างหาก มาดูกันว่าในปีนี้ 2 สมาชิกอย่าง มีน และ ซินซิน จะเดินหน้าแจกความสดใสอย่างต่อเนื่องมากน้อยเพียงใด

 

Jesse

 

Jesse

ประโยคที่ว่า “ลูกไม้หล่นไม่ไกลต้น” ยังคงใช้ได้เสมอ เจสซี่-เมฆ เมฆวัฒนา คือทายาทของ เทียรี่ เมฆวัฒนา มือกีตาร์แห่งวง คาราบาว หลายคนคงทราบดีว่าหนุ่มคนนี้มีผลงานเพลงปล่อยออกมาอยู่เรื่อยๆ แถมยังมีงานทางด้านการแสดงประปราย ทว่าการกลับมาครั้งนี้น่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง เพราะผู้อยู่เบื้องหลังเพลงของ เจสซี่ คือชายที่ชื่อ ฮิวโก้-จุลจักร จักรพงษ์ นั่นเอง

 

J$R

 

$ir Poppa แห่ง J$R

บอกได้คำว่าเดียว แก๊งฮิปฮอปแก๊งนี้แฟนคลับเพียบ! พวกเขาคือ 3 แร็ปเปอร์ผู้มาพร้อมการจัดเต็มในทุกเพอร์ฟอร์แมนซ์ ท่าทีและลีลากวนๆ ของ Rahboy, Jayrun และ $ir Poppa สร้างเสน่ห์ให้พวกเขาได้ไม่ยาก เพลงอย่าง “โคตรได้”, “ชีวิตเธออยากใช้มันกับใคร” และ “ยาวไป” ต่างได้รับความนิยม ไม่นับรวมถึงซิงเกิลเดี่ยวจาก $ir Poppa อย่าง “ใจบาง” ที่ฮอตฮิตในแวดวงฮิปฮอปไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

The Raven Doll

 

The Raven Doll

หากจะบอกว่าการแสดงสดของวงดนตรีวงนี้คือสิ่งที่เราไม่อยากให้พลาดด้วยประการทั้งปวงก็คงไม่ผิดนัก The Raven Doll สามารถขยายความเนื้อหาของบทเพลงไปสู่สิ่งที่ปรากฏบนเวทีได้อย่างหวือหวา เอาอยู่ และทรงพลังในรูปแบบของพวกเขาเอง มากไปกว่านั้น “เหมือนเดิมหรือเปล่า” และ “เมื่อไม่มีเธอ” ซึ่งเป็น 2 ซิงเกิลแรกในบ้าน Me Records ก็ทวีคูณความเศร้าจากการที่เราได้ดูโชว์ที่เต็มไปด้วยมนต์สะกดของ 5 หนุ่มตุ๊กตาอีกานี่แหละ

 

เอ๊ะ จิรากร

 

เอ๊ะ จิรากร

หน้าไม่ใหม่ในวงการ แต่ถือเป็นอีกหนึ่งเลือดใหม่ที่เข้ามาเสริมทัพ Me Records ให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้นสำหรับ เอ๊ะ-จิรากร สมพิทักษ์ หรือ หน้ากากอีกาดำ จากรายการ The Mask Singer ซีซั่นแรก ที่ยังครองใจคอเพลงชาวไทยมาจนถึงทุกวันนี้ การออกเดินทางครั้งใหม่ที่ประเดิมด้วยซิงเกิล “ที่ที่เป็นของเรา” นั้นน่าสนใจมาก เพราะเขาเกริ่นกับทีมงาน Sanook! Music ว่าเป็นการ “โยนหินถามทาง” ครั้งสำคัญ อีกไม่นานนี้เราจะมีบทสัมภาษณ์จากเขามาฝาก รออ่านเต็มๆ กันได้เลย

มากกว่าที่เราแนะนำ หัวเรือใหญ่แห่ง Me Records อย่าง ฟองเบียร์-ปฏิเวธ อุทัยเฉลิม ก็ขอทิ้งท้ายเอาไว้ในงาน ME DNA #2 มันส์ยกมี ว่า “เชื่อว่าศิลปินใหม่ทั้ง 9 เบอร์จะสร้างสีสันใหม่ให้กับวงการเพลงได้อย่างแน่นอน ส่วนศิลปินรุ่นพี่ก็ยังจะคงมีผลงานที่น่าจับตามอง และค่ายเพลงค่ายนี้พร้อมจะมีเซอร์ไพรส์ได้ตลอดเวลาครับ”

 

Story by: Chanon B.
Photos by: Me Records

อัลบั้มภาพ 32 ภาพ

อัลบั้มภาพ 32 ภาพ ของ 9 เลือดใหม่น่าจับตาแห่งกองบัญชาการ Me Records

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook