ฟังจากปาก! "เต๊ะ ศตวรรษ" เผยความเป็นไปได้ในการกลับมาทำเพลงอีกครั้ง | Sanook Music

ฟังจากปาก! "เต๊ะ ศตวรรษ" เผยความเป็นไปได้ในการกลับมาทำเพลงอีกครั้ง

ฟังจากปาก! "เต๊ะ ศตวรรษ" เผยความเป็นไปได้ในการกลับมาทำเพลงอีกครั้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่ทำงานในฐานะศิลปินนักร้อง ไปจนถึงนักแสดงในประเทศไทยและมีผลงานในไต้หวัน ล่าสุด เต๊ะ-ศตวรรษ เศรษฐกร ก็ได้กลับมาทำผลงานในฐานะผู้กำกับภาพยนตร์ Sugar Café เปิดตำรับรักนายหน้าหวาน และมิวสิควิดีโอของค่ายเพลง Mono Music อย่างเช่นเอ็มวี “Pastel” ของวง ละมุนแบนด์ 

 

เนื่องจากการกลับมาครั้งนี้ เต๊ะ ศตวรรษ ได้มีโอกาสเป็นผู้กำกับมิวสิควิดีโอ ทาง Sanook! เลยมีโอกาสได้พูดคุยกับเขาถึงสิ่งที่ได้รับในฐานะสมาชิกวง Teen 8 Grade A รวมถึงจากผลงานเพลงฮิต "ไม่มีใครแทนที่เธอ" และความเป็นไปได้ในการกลับมาทำเพลงอีกครั้ง

 

เต๊ะ ศตวรรษ 

 

โดย เต๊ะ ได้เผยความเป็นไปได้ในการกลับมาร้องเพลงว่า “สำหรับผมโอกาสกลับมาทำเพลงเรียกได้ว่าเป็นศูนย์แล้ว คือผมเข้าวงการด้วยการร้องเพลงก็จริง แต่ผมไม่ใช่นักร้องที่ดีหรือมีพรสวรรค์ แต่มันเป็นสะพานที่พาผมก้าวสู่จุดอื่น สมัยก่อนศิลปินมีหน้าตาและลุคมาช่วย แต่ตอนนี้คนที่อยู่ในวงการได้ต้องเก่งจริง มีหลายคนที่อาจจะไม่ได้สวยหล่อแต่มีความสามารถเยอะมาก ดังนั้นผมอยากให้พื้นที่นี้มีไว้ให้ศิลปินที่เก่งดีกว่าครับ มันไม่ใช่พื้นที่สำหรับผม แต่ถ้าทำเพลงสนุกๆ เล่นๆ อาจจะมีได้ แต่ยังไม่ได้อยู่ในแผนการชีวิตผมตอนนี้ครับ”

 

เต๊ะ-ศตวรรษ

 

ในอดีตนั้นหลายๆ คนรู้จัก เต๊ะ ในฐานะศิลปินกลุ่มวง Teen 8 Grade A ซึ่งเป็นผลงานที่แจ้งเกิดเขา ซึ่งเต๊ะได้เผยสิ่งที่เขาได้รับจากการเป็นสมาชิกว่า “Teen 8 Grade A มอบโอกาสที่ทำให้ผมเข้าวงการบันเทิง ได้ก้าวมาถึงทุกวันนี้ที่เป็นผู้อยู่เบื้องหลัง การที่เด็กต่างจังหวัดคนหนึ่งมาอยู่ตรงนี้มันยากมาก เพราะผมไม่ใช่คนกรุงที่แต่งตัวเป็น แต่การทำงานกับ GMM Grammy มันให้โอกาสผมกลายเป็นที่รู้จัก และพอทำงานมาถึงจุดหนึ่งผมก็ทำงานกับ Mono ซึ่งละครจีนเราเคยมาฉายที่นี่ และผมก็ได้มาเป็นผู้กำกับของทีม Mono สำหรับผม Teen 8 Grade A คือประตูที่ทำให้ผมมาอยู่ตรงนี้ครับ”

 

Teen 8 Grade A

 

เวลาที่หลายคนพูดถึง เต๊ะ ศตวรรษ แฟนๆ จะนึกถึงผลงานเพลง “ไม่มีใครมาแทนที่เธอ” ที่อยู่ในอัลบั้มชุด T-speed ซึ่งนอกจากเพลงนี้จะประสบความสำเร็จแล้ว ซิงเกิลนี้ยังมอบของขวัญล้ำค่าให้กับชีวิตเขาด้วย โดยเต๊ะเล่าว่า “เพลง "ไม่มีใครมาแทนที่เธอ" เป็นเพลงที่แต่งโดยพี่ อู๋-อรรถพล ประเสริฐยิ่ง ซึ่งเสียชีวิตไปแล้ว และพี่เขาเคยไปอยู่กับผมตอนทำงานที่ไต้หวันเหมือนเป็นพ่ออีกคนหนึ่ง สำหรับผมเพลงนี้มันไม่ใช่แค่เพลงฮิตที่ติดชาร์ตหลายสัปดาห์หรือเพลงที่หลายคนจดจำ แต่มันเป็นผลงานที่ทำให้ผมรู้จัก อู๋ อรรถพล ผู้ที่เป็นเหมือนคุณพ่ออีกคนครับ”

 

เต๊ะ ศตวรรษ

ช่วงท้ายของการพูดคุย เต๊ะ ได้ฝากข้อความถึงแฟนๆ และศิลปินดาราในวงการว่า “แฟนๆ ชอบบอกว่าอย่าไว้หนวดได้ไหม (หัวเราะ) แต่ปีนี้ผมอายุ 36 มันก็ไม่เหมือนสมัยก่อนแล้ว ผมผ่านอะไรมาเยอะทั้งเหตุการณ์ที่ดีและไม่ดี และผมได้รับโอกาสให้คนไทยและชาวต่างชาติมารัก ถ้าวันหนึ่งผมออกจากวงการไป เหตุการณ์ที่ผ่านมาถือเป็นประสบการณ์ที่ดีมากครับ

 

 เต๊ะ

 

นอกจากแฟนๆ แล้วผมอยากฝากให้ศิลปินดาราทุกคนเก็บความสุขเอาไว้ เพราะมันอยู่กับเราไม่นาน สำหรับการที่เราจะเป็นที่รักของคนอื่น  ผมอยากบอกใครก็ตามว่า ถ้าวันนี้คุณเป็นศิลปินดารา ผมอยากให้คุณให้เวลากับแฟนๆ ด้วย มันอาจจะทำให้คุณมีเวลาน้อยลง หรืออาจจะต้องฝืนยิ้ม แต่มันอาจจะเติมพลังให้กับคนที่ชอบคุณ อย่างผมชอบ David Beckham มาก และผมมีความสุขเวลาได้รับลายเซ็นของเขา และในขณะเดียวกันแฟนๆ บางคนอาจจะไม่มีแรงบันดาลใจในการใช้ชีวิต แต่ดาราที่เขาชอบอาจเป็นแรงบันดาลใจให้เขาอยากเปลี่ยนชีวิต คืออยากบอกศิลปินทุกคนว่าอย่าไปหนีแฟนคลับในวันที่เรามีโอกาสทำให้เขามีความสุข ถ้าทำอะไรให้แฟนๆ ได้ทำไปเลยครับ”

 

เต๊ะ ศตวรรษ

 

ถึงแม้ว่าจะไม่ได้ทำผลงานเพลงแล้ว แต่ เต๊ะ ศตวรรษ ก็จะมีผลงานการกำกับมิวสิควิดีโอค่าย Mono Music ออกมาให้แฟนๆ ได้ชมอีกหลายชิ้นในอนาคต ซึ่งทาง Sanook! Music จะนำมาอัปเดตผู้อ่านแน่นอน  

Story : Sidhipong W.

Photo : Thanapol W.

>> "เต๊ะ ศตวรรษ" คัมแบคงานในวงการ โชว์ฝีมือกำกับหนังเรื่องแรก Sugar Café

>> Teen 8 Grade A ตอนนี้เป็นยังไงบ้าง กลุ่มไอดอล 90 ในตำนาน ที่หลายคนคิดถึง

>> "เต๊ะ ศตวรรษ" ไอดอลยุค 2000 กับการอยู่กับโรคซึมเศร้าโดยที่รู้สึกว่าชีวิตมีคุณค่า

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ ฟังจากปาก! "เต๊ะ ศตวรรษ" เผยความเป็นไปได้ในการกลับมาทำเพลงอีกครั้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook