"พร จันทพร" เผยเบื้องหลังที่ขำไม่ออกของผลงานเพลงดัง "ปูหนีบอีปิ" | Sanook Music

"พร จันทพร" เผยเบื้องหลังที่ขำไม่ออกของผลงานเพลงดัง "ปูหนีบอีปิ"

"พร จันทพร" เผยเบื้องหลังที่ขำไม่ออกของผลงานเพลงดัง "ปูหนีบอีปิ"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช่วงปีที่ผ่านมาผลงานเพลงปูหนีบอีปิ กลายเป็นซิงเกิลที่เปลี่ยนชีวิตศิลปินลูกทุ่งชาวสกลนคร  พร จันทพร โดยก่อนหน้าที่เธอจะทำผลงานนี้ เธอเป็นแดนเซอร์ที่ได้รับค่าจ้างเพียง 300 บาท เท่านั้น แต่ในปัจจุบันเธอกลายเป็นศิลปินที่ได้รับงานจ้างและมีผลงานต่อเนื่อง และล่าสุดเธอก็ได้มาเล่าเรื่องที่มาผลงานตัวเองในรายการ เอะอะมะทัวร์ ที่ออกอากาศใน JOOX Music Application

 

พร จันทพร

 

โดยในรายการ พร ได้เล่าที่มาของเพลงให้พิธีกรอย่าง ปิงปอง-ธงชัย ทองกันทม ว่าเพลง ปูหนีบอีปิ มีพี่ชายที่รู้จักแต่งให้และชวนให้เธอร้อง ซึ่งนอกจากความชอบดนตรีแล้วเรื่องราวในเพลงนี้ก็ตรงกับเหตุการณ์ชีวิตจริงตอนที่เธอไปหาปู แล้วบังเอิญไปนั่งยองๆ อยู่เหนือรูปู และ ถูกปูหนีบที่ขาซึ่งทำให้เจ็บมาก ทำให้เธอตัดสินใจลองถ่ายทอดเพลงนี้ดู 

 

 

ส่วนชื่ออีปิที่อยู่ในเพลงนั้น มาจากชื่อเล่นของเธอที่พ่อแม่เรียกว่า กะปิ เพราะตอนเด็กนั้นเธอเป็นคนมีสีผิวคล้ำ ทำให้พ่อแม่ให้เธอใช้ชื่อดังกล่าว และนอกจากเพลง "ปูหนีบอีปิ" แล้ว ชื่อของเธอก็ได้มาอยู่ในซิงเกิลล่าสุดอย่างเพลง “ควายตำอีปิ” ที่ได้แรงบันดาลใจจากเหตุการณ์ที่เธอเคยถูกควายพุ่งใส่กลางทุ่งนา

 

คลิกชมรายการ เอะอะมะทัวร์ พร จันทพร X ปิงปอง

 

 

นอกจากจะเล่าเรื่องที่มาผลงานเพลงแล้ว พร จันทร์พร ยังได้เล่าจุดเริ่มต้น ในการเป็นศิลปินรวมถึงโชว์เพลง “ปูหนีบอีปิ” ในรายการด้วย โดยแฟนๆ สามารถชมรายการเต็มได้ที่ JOOX Music Application รวมถึง YouTube ช่อง JOOX Thailand และเฟสบุ๊ค JOOX Thailand เช่นกัน 

ขอบคุณภาพจาก Facebook พร จันทร์พร และ พอดีม่วน Studio  

Story : Sidhipong W.

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ "พร จันทพร" เผยเบื้องหลังที่ขำไม่ออกของผลงานเพลงดัง "ปูหนีบอีปิ"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook