Higher Brothers วงฮิปฮอปไอคอนจากจีนแผ่นดินใหญ่ ส่งซิงเกิล “16 Hours” จุดเริ่มต้นเปิดตลาดนานาชาติของวง | Sanook Music

Higher Brothers วงฮิปฮอปไอคอนจากจีนแผ่นดินใหญ่ ส่งซิงเกิล “16 Hours” จุดเริ่มต้นเปิดตลาดนานาชาติของวง

Higher Brothers วงฮิปฮอปไอคอนจากจีนแผ่นดินใหญ่ ส่งซิงเกิล “16 Hours” จุดเริ่มต้นเปิดตลาดนานาชาติของวง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไม่ใช่วงการฮิปฮอปในบ้านเรา เกาหลี และตะวันตกเท่านั้นที่กำลังรุ่งเรือง ในประเทศพี่น้องของไทยเราอย่างประเทศจีน ก็มีศิลปินฮิปฮอปที่น่าสนใจอยู่ไม่น้อยเช่นเดียวกัน และกำลังก้าวไปสู่ตลาดอินเตอร์อย่างรวดเร็วอีกด้วย

วงฮิปฮอปไอคอนจากแผ่นดินใหญ่ Higher Brothers ที่ประสบความสำเร็จในระดับนานาชาติ เคยส่งงานเพลงร่วมกับศิลปินไทยอย่าง Phum Viphurit ในเพลงดัง "Lover Boy" ที่นำมาร้อง และเรียบเรียงใหม่ในเวอร์ชั่นภาษาจีน จนทำให้แฟนเพลงคนไทยได้รู้จักกับพวกเขามากขึ้น

วันนี้ Higher Brothers มีผลงานใหม่กับซิงเกิล “16 Hours” โดยเพลงนี้พวกเขาได้เขียนในช่วงระหว่างที่เดินทางไปอเมริกาเป็นครั้งแรก ที่เรียกได้ว่าเป็นจุดเริ่มต้นของวงการเพลงฮิปฮอปจีนสู่ระดับนานาชาติ และไม่เพียงเท่านั้นเพลงนี้ยังถูกนำไปใช้สนับสนุนทำวิดีโอสารคดีนำเสนอเรื่องราวของผู้อพยพชาวจีนที่มาใช้ชีวิตอยู่ในอเมริกา จากผลงานกำกับของ Christine Yuan ผู้กำกับที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล Emmy Awards 2018 อีกด้วย ทั้งหมดนี้จึงเป็นที่มาของการตั้งชื่อเพลง “16 Hours” ซึ่งหมายถึงระยะเวลาของเที่ยวบินระหว่างจีน และอเมริกานั่นเอง

 

ชมวิดีโอ 16 HOURS (The Documentary)

 

Higher Brothers - 16 Hours (Official Video) 

 

Black Cab​ คือผลงานอัลบั้มเต็มเมื่อปี 2017 มียอดสตรีมมิ่งไปแล้ว  250 ล้านครั้งจากทั่วโลก มีเพลงดังอย่าง “Made in China” และ “WeChat” ในอัลบั้มนี้ยังรวบรวมไปด้วยศิลปินฮิปฮอปชื่อดังจากทั่วทุกมุมโลก ไม่ว่าจะเป็น Blocboy JB, Ski Mask The Slump God, Goldlink, 03 Greedo และอีกมากมาย ไม่เพียงแค่อัลบั้มนี้ พวกเขายังไปมีส่วนร่วมกับศิลปิน Joji, Rich Brian และ August 08 ในเพลง “Midsummer Madness” จากอัลบั้ม Head in the Clouds อีกด้วย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook