5 เพลงรับลมหนาวที่ “The Parkinson” รอฟังใน “EFM x CHILL On the Hill #9 เราและNINE” | Sanook Music

5 เพลงรับลมหนาวที่ “The Parkinson” รอฟังใน “EFM x CHILL On the Hill #9 เราและNINE”

5 เพลงรับลมหนาวที่ “The Parkinson” รอฟังใน “EFM x CHILL On the Hill #9 เราและNINE”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าพูดถึงบรรยากาศชิลๆ คุณนึกถึงเพลงอะไร?...

เนื่องจากวันเสาร์ที่ 12 มกราคม 2019 ที่จะถึงนี้ จะมีงานสุดชิลประเดิมต้นปีอย่าง EFM x CHILL ON THE HILL #9 เราและNINE (อีเอฟเอ็ม ชิล ออน เดอะ ฮิลล์ ครั้งที่ 9 เราและไนน์) ที่ 6 ศิลปิน 6 สไตล์จะมาขับกล่อมแฟนเพลง ณ ดิ โอเชี่ยน เขาใหญ่ ถ.ธนะรัชต์ ไม่ว่าจะเป็น The Parkinson, Tattoo Colour, ETC., Lipta, Mean และ Phum Viphurit เพื่อเป็นการบิลด์อารมณ์ความชิลให้เข้ากับธีมงาน วงดนตรียอดฝีมือของเมืองไทยอย่าง The Parkinson จึงขอคัดเน้นๆ 5 เพลงจากเพื่อนศิลปินที่ร่วมขึ้นเวทีเดียวกัน ที่พวกเขาอยากฟังมากที่สุดมาแนะนำให้ชาว Sanook! Music ได้อุ่นเครื่องกันก่อนเป็นที่แรกและที่เดียว! 

EFM x CHILL ON THE HILL #9 เราและNINE

EFM x CHILL ON THE HILL #9 เราและNINE

 

1. เจ้าชายนิทรา - ETC.

ETC.

แม้เพลงนี้จะมีอายุถึง 14 ปีแล้ว แต่ความไพเราะไม่ลดน้อยลงเลยแม้แต่นิดเดียว เพลงเนื้อหาเศร้าๆ ที่ฟังแล้วอาจมียิ้มตามของวง ETC. วงนี้ครองใจนักฟังเพลงมาอย่างยาวนาน ซึ่งในพาร์ตดนตรีที่มีกลิ่นอายของดนตรีโซลและแจ๊สเล็กๆ ก็ทำให้เพลงนี้มีเสน่ห์เอามากๆ

2. Lover Boy - Phum Viphurit

Phum Viphurit

ถือเป็นศิลปินรุ่นใหม่ที่โกอินเตอร์แบบเต็มตัวไปเรียบร้อยแล้ว เพราะในรอบปีที่ผ่านมา Phum Viphurit (ภูมิ วิภูริศ) พาเพลงภาษาอังกฤษในแบบฉบับเฉพาะตัวของเขาออกทัวร์แทบทุกทวีปบนโลกใบนี้ โดยเฉพาะเพลง “Lover Boy” กับการผสมผสานไลน์กีตาร์ติดกลิ่นอายฟังกี้กับบีตโยกๆ ก็ทำเอาหลายคนหลงรักแบบไม่รู้เนื้อรู้ตัว

3. ฟ้า - Tattoo Colour

Tattoo Colour

อีกหนึ่งบทเพลงที่ไม่เคยเสื่อมความไพเราะไปตามกาลเวลา “ฟ้า” ผลงานของ 4 หนุ่มวาไรตี้ป็อปมากฝีมือ Tattoo Colour ยังคงเป็นเพลงชาติสำหรับคนอกหักอยู่วันยังค่ำ และเมื่อเนื้อร้องบาดใจโคจรมาเจอไลน์กีตาร์บลูส์ๆ แจ๊สๆ โอ้โห... ส่วนผสมที่ลงตัวชัดๆ

4. หมายความว่าอะไร - Mean

Mean

ถือเป็นวงป็อปหน้าใหม่ที่ทำเพลงได้น่าฟัง แถมฐานแฟนคลับยังเหนียวแน่นเอามากๆ สำหรับวง Mean และหากจะบอกว่า “หมายความว่าอะไร” เป็นอีกหนึ่งเพลงแจ้งเกิดของทั้ง 4 หนุ่มก็คงไม่ผิดนัก กับเมโลดี้อันแสนติดหู ฟังเพลิน ฟังชิลทีเดียว ไปเล่นโชว์ที่ไหนแฟนๆ ก็ร้องตามกันดังสนั่นทุกครั้ง

5. ฝืน - Lipta

Lipta

เพลงสำหรับคนผิดหวังตลอดกาลก็ว่าได้สำหรับ “ฝืน” ของคู่ดูโออารมณ์ดี Lipta ยิ่งท่อนฮุกเดินทางมาถึงก็ได้เวลาแหกปากตะโกนบอกความรู้สึกกันแบบไม่ต้องอายใคร และถือได้ว่าเป็นเพลงที่ทำให้ทั้งสองหนุ่มกลายเป็นที่รู้จักในวงกว้างอีกด้วย

 

ในขณะที่ The Parkinson ก็แอบกระซิบว่า เตรียมขนทุกเพลงฮิตไม่ว่าจะเป็น “จะบอกเธอว่ารัก”“คืนนี้”“หมดแก้ว”“ไปเถอะ”“เพื่อนรัก”“คนชั่ว 2018” และซิงเกิลใหม่ล่าสุด “ไปเถอะ” ไปเล่นให้ฟังแบบสดๆ ใครอยากไปชิลที่งานนี้ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง www.efm.fm และ www.chillfm.fm หรือติดตามฟังกติกาพร้อมกันได้ทาง อีเอฟเอ็ม 104.5 และชิล ออนไลน์ ทุกช่วงดีเจ

The Parkinson

แล้วคุณล่ะ รอฟังเพลงไหนกันบ้าง?

 

 

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ 5 เพลงรับลมหนาวที่ “The Parkinson” รอฟังใน “EFM x CHILL On the Hill #9 เราและNINE”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook