“Bodyslam” ถ่ายทอดบทเรียนจากจักรวาล พร้อมขอบคุณความห่างในเอ็มวีใหม่ “149.6” | Sanook Music

“Bodyslam” ถ่ายทอดบทเรียนจากจักรวาล พร้อมขอบคุณความห่างในเอ็มวีใหม่ “149.6”

“Bodyslam” ถ่ายทอดบทเรียนจากจักรวาล พร้อมขอบคุณความห่างในเอ็มวีใหม่ “149.6”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นอกจากการปล่อยซิงเกิล ใคร คือ เรา”, วิชาตัวเบา”, "แสงสวรรค์" และ ครึ่งๆ กลางๆ” รวมถึงการเตรียมการแสดงคอนเสิร์ตใหญ่ M-150 presents “Bodyslam Fest วิชาตัวเบา Live in ราชมังคลากีฬาสถาน” ที่จะเกิดในเดือนกุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562 แล้ว ล่าสุดวงร็อคแถวหน้าอย่าง Bodyslam ได้เปิดตัวซิงเกิลที่ 5 จากอัลบั้ม วิชาตัวเบา อย่าง “149.6” ออกมาให้แฟนๆ ได้ฟังกันส่งท้ายปีพ.ศ. 2561

 

Bodyslam

 

ตัวเลข 149.6 ล้านกิโลเมตร คือระยะห่างของโลกกับดวงอาทิตย์ ซึ่งเป็นระยะห่างที่ทำให้โลกสามารถอยู่ได้อย่างอุดมสมบูรณ์ โดยทางวงได้นำความเป็นจริงข้อนี้มาเปรียบเทียบกับความสัมพันธ์ที่มีระยะห่างเหมาะสม จนทำให้คนทั้งคู่อยู่ด้วยกันอย่างมีความสุข โดยเพลงนี้ โป - สุเมธ โปษยะนุกูล และ เหนือ-เหนือวงศ์ ต่ายประยูร นักแต่งเพลงที่เพิ่งฝากฝีมือไว้ในเพลง วิชาตัวเบาเป็นผู้แต่งเนื้อร้อง

 

Bodyslam

 

ในส่วนของดนตรีเพลงนี้ ทางวงได้ทำออกมาโดยผสมผสานซาวด์อิเล็กทรอนิกส์ในช่วงอินโทรที่ทางวงเคยใช้กับเพลง “คราม” และซาวด์ดนตรีร็อคที่มีกลิ่นอายเหมือนดนตรีในอัลบั้มชุด Believe ของวง ซึ่งทำนองเพลงนี้ก็เป็นฝีมือการแต่ง ของ ตูน-อาทิวราห์ คงมาลัย นักร้องนำของวง

 

ตูน Bodyslam

 

หลังจากที่ทำมิวสิควิดีโอที่มีเรื่องราวมาแล้ว 4 เพลง ทางวงได้เลือกทำเอ็มวี “149.6” โดยเน้นภาพการแสดงสดของวงบนตึกที่สูงที่สุดในประเทศไทยอย่าง คิงเพาเวอร์ มหานคร ซึ่งทำให้ผู้ชมได้เห็นภาพวิวทิวทัศน์เมืองจากมุมสูง โดยเอ็มวีเพลงนี้ทางวงได้ทำออกมาในสไตล์ขาวดำที่พวกเขาไม่เคยทำมาก่อน และมีฉากที่ทีมงานใช้ CG จนมีฉากที่เหมือนวงกำลังเล่นดนตรีขณะกลับหัว รวมถึงซีนที่ตูนร้องเพลงในห้องที่เต็มไปด้วยเเสงดวงดาว ซึ่งฉากเหล่านี้สื่อถึงจักรวาลและระยะห่าง ที่เป็นแรงบันดาลใจของเพลง

 

คลิกชมเอ็มวี 149.6 - Bodyslam

 

ในปีหน้าทางวงจะนำเพลงจากอัลบั้มชุดใหม่มาเล่นที่คอนเสิร์ต Bodyslam Fest วิชาตัวเบา Live in ราชมังคลากีฬาสถาน ในวันที่ 9-10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562  ซึ่งแฟนๆ สามารถซื้อบัตรได้ในวันที่ 6 มกราคม พ.ศ. 2562 >> ราคาบัตรมาแล้ว! Bodyslam ประกาศรายละเอียดคอนเสิร์ต "Bodyslam Fest วิชาตัวเบา" ที่ราชมังฯ

ขอบคุณภาพจาก Facebook Bodyslam

Story : Sidhipong W.

>> ยอดวิวถล่มทลาย! Bodyslam เปิดตัวเอ็มวีสร้างพลังใจ “ใคร คือ เรา”

>> มิติใหม่ของวงการ! Bodyslam เปิดตัวเอ็มวี 360 องศาสุดอลังการ "วิชาตัวเบา"

>> Bodyslam บีบคั้นอารมณ์ความเศร้าผู้ฟัง ผ่านหนังสั้นและเพลงใหม่ "ครึ่งๆ กลางๆ"

>> Bodyslam ให้กำลังใจจิตวิญญาณที่อ่อนล้า ผ่านเอ็มวีใหม่แนวแฟนตาซี "เเสงสวรรค์"

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ “Bodyslam” ถ่ายทอดบทเรียนจากจักรวาล พร้อมขอบคุณความห่างในเอ็มวีใหม่ “149.6”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook