5 ปีที่รอคอย! "Pancake" กลับมาพร้อมเอ็มวีใหม่ชวนเงิบ "เป็นหมา" | Sanook Music

5 ปีที่รอคอย! "Pancake" กลับมาพร้อมเอ็มวีใหม่ชวนเงิบ "เป็นหมา"

5 ปีที่รอคอย! "Pancake" กลับมาพร้อมเอ็มวีใหม่ชวนเงิบ "เป็นหมา"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ย้อนไปเมื่อปี 2006 วงดนตรี Pancake ได้เเจ้งเกิดกับอัลบั้มชุด ก๋วยเตี๋ยวหน้าใสกับใจโทรมๆ ที่มาพร้อมเพลงเปิดตัวอย่าง "ก๋วยเตี๋ยวหน้าใสกับใจโทรมๆ" และ "ใจเย็น" ที่ถูกใจวัยรุ่นอย่างมาก โดยหลังจากนี้ทางวงก็ปล่อยผลงานออกมา 4 อัลบั้ม ก่อนที่จะแยกย้ายในปี 2013

 

Pancake

 

 

 

หลังจากที่ห่างหายจากการทำเพลงไป 5 ปี สมาชิกทั้ง 4 อย่าง นิ้งหน่อง-ทินกร พึ่งตาราวี (ร้องนำ), พีท-กฤษฏิ หาญเจริญวนะภูษิต (กีตาร์), เบนนี่-อธิสสร ชวาลา (เบส) และ ยอด-อาทิตย์ รัตนพันธ์ (กลอง) ก็ได้กลับมารวมตัวทำเพลงอีกครั้งในค่าย Werkgang พร้อมปล่อยเพลงใหม่ที่มีชื่อว่า "เป็นหมา" 

 

Pancake

 

การกลับมาครั้งนี้ วง Pancake มาพร้อมเพลงที่เล่าถึงความรู้สึกที่ได้ดูแลคนที่แอบชอบ เหมือนเป็นหมอรักษาหัวใจตอนเขาอกหัก แต่พอเขากลับไปหาคนรักเราก็เหมือนเป็นสุนัขที่ไม่มีค่าอีกต่อไป ซึ่งซิงเกิลนี้วงได้ทำออกมาในสไตล์ป็อปร็อคที่มากับท่อนแร็ปซึ่งทำให้แฟนๆ หลายคนนึกถึงเพลงฮิตอย่าง "ใจเย็น" โดยนิ้งหน่องนักร้องนำได้เป็นคนเขียนเนื้อร้องและทำนอง รวมถึงเป็นโปรดิวเซอร์เพลงนี้ และพีทมือกีตาร์ได้รับหน้าที่เรียบเรียงเพลงออกมาให้สมบูรณ์

 

คลิกชมมิวสิควิดีโอเพลง เป็นหมา - Pancake 

 

ในส่วนของมิวสิควิดีโอเพลง "เป็นหมา" ก็มาพร้อมเรื่องราวของผู้ชายคนหนึ่งที่พยายามทุ่มเททุกอย่างให้คนรัก แม้แต่เสี่ยงชีวิต แต่สุดท้ายเขาก็พบว่าตัวเองก็ยังเป็นคนนอกสายตาเหมือนเดิม ตามเนื้อหาเพลงที่พูดถึงการเป็นตัวสำรองซึ่งไม่สมหวัง 

ขอบคุณภาพจาก Facebook Pancake Band

Story : Sidhipong W.

>> ครบรอบ 10 ปี อัลบั้ม "ก๋วยเตี๋ยวหน้าใสใจโทรมๆ" ของวง "Pancake"

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ 5 ปีที่รอคอย! "Pancake" กลับมาพร้อมเอ็มวีใหม่ชวนเงิบ "เป็นหมา"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook