เผยตัวตนของ “จองยงฮวา” CNBLUE ผ่าน 4 สี 4 อารมณ์ในนิทรรศการภาพถ่ายครั้งแรกในไทย | Sanook Music

เผยตัวตนของ “จองยงฮวา” CNBLUE ผ่าน 4 สี 4 อารมณ์ในนิทรรศการภาพถ่ายครั้งแรกในไทย

เผยตัวตนของ “จองยงฮวา” CNBLUE ผ่าน 4 สี 4 อารมณ์ในนิทรรศการภาพถ่ายครั้งแรกในไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดประสบการณ์ใหม่ให้กับแฟน K-POP ชาวไทยให้ได้ใกล้ชิดกับเหล่าศิลปินมากขึ้นอีกหนึ่งระดับ สำหรับนิทรรศการภาพถ่ายครั้งแรกในประเทศไทยของ “จองยงฮวา” หัวหน้าวง CNBLUE ที่ถึงแม้ว่าจะน่าเสียที่เจ้าตัวไม่ได้มาร่วมงานเปิดตัวนิทรรศการนี้ด้วยตัวเอง เพราะกำลังติดภารกิจรับใช้ชาติอยู่ แต่งานนี้เราได้เห็นตัวตนของหนุ่มยงฮวาผ่านภาพถ่าย และการตกแต่งผ่านข้อความและ installation ต่างๆ ได้อย่างครบถ้วน จนแฟนๆ ชาวไทยไม่ต้องมองค้อนแฟนๆ ชาวเกาหลีด้วยความอิจฉากันอีกต่อไป เพราะ อะชิ แอคทิเวชั่น จำกัด ผู้จัดพันธมิตรกับต้นสังกัดอย่าง FNC Entertainment ยกนิทรรศการภาพถ่ายอย่างเต็มรูปแบบมาไว้ให้แฟนๆ ได้ชมกันอย่างใกล้ชิดที่เมืองไทย กับ 2018 Jung Yong Hwa Photo Exhibition in Bangkok (The Consideration, Four Colors) จัดแสดงตั้งแต่วันที่ 14-22 ธันวาคม 2561 ณ W District (ใกล้ BTS พระโขนง)

 

yhw_0

 

บรรยากาศงานแถลงข่าวค่อนข้างคึกคักเมื่อมีสองหนุ่ม “อินซอง” (In Seong) และ “ฮวียอง” (Hwi Young) จากวง SF9 รุ่นน้องในค่ายได้บินลัดฟ้ามาตัดริบบิ้นเปิดงานนิทรรศการภาพถ่ายของพี่ยงฮวาด้วยตัวเอง

ฮวียองเล่าถึงพี่ยงฮวาว่า “สำหรับพี่ยงฮวา เป็นรุ่นพี่ที่ดูแลพวกเราอย่างดี ตั้งแต่ที่พวกเราได้มาอยู่ค่าย FNC นี้ ทั้งที่พวกเราเป็นวงเต้น แต่ก็คอยดูแลพวกเราจนปรับตัวเข้ากับบริษัทได้อย่างเร็ว ในอัลบั้มของพวกเรามีเพลงที่พี่ยงฮวามีส่วนช่วยในการไดเร็คติ้งด้วย”  ส่วนอินซองเล่าถึงรุ่นพี่ว่า “ก่อนอื่นคือพี่ยงฮวาหล่อ หน้าตาดี เป็นคนสอนเรื่องแอดติจูดในฐานะศิลปิน ซึ่งทำให้เราได้ความรู้และช่วยเหลือสมาชิกวง SF9 ได้เป็นอย่างดีครับ”  

นอกจากแฟนคลับจะเอ็นดูกับความน่ารักเป็นกันเองของทั้งสองคนที่เตรียมคพูดภาษาไทยอย่าง “ผมชอบพี่ยงฮวาครับ” และ “สวัสดีปีใหม่” แล้ว สองหนุ่มยังได้เดินชมงานนิทรรศการนี้พร้อมเหล่าแฟนคลับด้วยตนเองอีกด้วย

 

sf9_2

sf9_6

sf9_5

sf9_8

pb4_1020_resize

914503

 

ภายในนิทรรศการตัดไว้อย่างเรียบง่าย แต่มีรายละเอียดซ่อนอยู่มากมายในแต่ละฐาน แบ่งออกเป็น 4 Chapter เริ่มจาก Chapter 1 ‘HAPPINESS , PINK’ ที่มีภาพของจองยงฮวาใส่หมวกไหมพรมสีแดง พร้อมใบหน้ายิ้มแย้มอย่างอ่อนโยน ถูกประดับประดาไว้ในบ้านหลังน้อยสีชมพูสดใส ต่อด้วย Chapter 2 ‘ANGER , BLACK’ กับยงฮวาในมุมมองผ่านกระจกและโทนสีดำแดง ใบหน้าหล่อเข้มทะลุออกมาจากภาพอย่างเด่นชัด จากนั้นจึงเข้าสู่ Chapter 3 ‘SORROW , GREY’ ที่ต้องเดินลอดซุ้มผ้าโทนสีเทา ประดับไปด้วยตัวอักษรสื่อถึงอารณ์หม่นๆ กับภาพหนุ่มหล่ออารมณ์อ่อนไหวในวันเหงาๆ บนความทรงจำสีเทาๆ จนอาจทำให้นึกถึงเพลงหลายเพลงที่หนุ่มยงฮวาเคยแต่งเอาไว้ในวง CNBLUE เดินต่อมาอีกนิดก็ถึง Chapter 4 ‘DELIGHT , YELLOW’ บทสุดท้ายกับความสดใสในโทนสีเหลืองส้ม กับ งานเพ้นท์สีของหนุ่มยงฮวาในมาดแบดบอยนิดๆ ก่อนจะปิดท้ายด้วยภาพ FAN ART ที่แฟนคลับชาวไทยตั้งใจทำเพื่อยงฮวา โดยเฉพาะก็ถูกนำมาจัดแสดงด้วย

 

pb4_0118_resize

pb4_0141_resize

pb4_0170_resize

pb4_0174_resize

pb4_0187_resize

pb4_0180_resize

yhw_6

pb4_0199_resize

pb4_0216_resize

pb4_0234_resize

 

ในแต่ละโซนที่จัดแสดง ไม่ได้มีแค่ภาพถ่ายแปะเอาไว้ทื่อๆ แต่ยังมีองค์ประกอบอื่นๆ ที่น่าสนใจอีกหลายอย่าง ไม่ว่าเป็นวิดีโอบนจอที่ฉายเห็นภาพของยงฮวาเคลื่อนไหวไปมาตามแต่ละอารมณ์ของแต่ละโซน ตัวหนังสือที่เรียงร้อยออกมาเป็นคำพูดสวยๆ ทั้งภาษาเกาหลี และไทย installation ต่างๆ ที่ช่วยเสริมให้ภาพถ่ายของแต่ละโซนสื่อความหมาย และถ่ายทอดอารมณ์ได้ชัดเจนยิ่งขึ้น และที่พลาดไม่ได้คือโซน fan art ที่แฟนๆ ได้มีส่วนร่วมกับยงฮวาในนิทรรศการภาพถ่ายของเขาเองด้วย นอกจากนี้ภาพถ่ายสวยๆ ที่จัดแสดงในงาน สามารถประมูลเป็นเจ้าของกันได้ ในราคาเริ่มต้นที่ 1,989 บาท (ปีเกิดของยงฮวา) โดยรายได้ส่วนหนึ่งจะนำไปบริจาคให้กับองค์กรยูนิเซฟ ในนามของ “จองยงฮวา” อีกด้วย จะเรียกว่าได้ทำบุญกับศิลปินที่ชอบก็คงจะไม่ผิดนัก แถมยังได้เป็นเจ้าของภาพสวยๆ ไม่ซ้ำใครกลับไปตั้งที่บ้านอีกด้วย

 

pb4_0244_resize

 

ความพิเศษของงานนี้ที่เมืองไทย คือมีสินค้า official goods ที่มีจำหน่ายเฉพาะในประเทศไทยเท่านั้นให้ได้จับจองกันอีกด้วย คราวนี้แหละ BOICE เกาหลีคงต้องบินมาดูนิทรรศการที่บ้านเรากันบ้างแล้วล่ะ

 

yhw_8

yhw_4

นิทรรศการภาพถ่ายของไอดอล K-POP ในบ้านเราอาจจะถือว่าค่อนข้างใหม่ เพราะเดิมทีบ้านเราอาจจะไม่ค่อยอิจกับนิทรรศการภาพมากอยู่แล้ว แต่ที่เกาหลี ศิลปิน K-POP หลายคนมีผลงานศิลปะออกมาให้เราติดตามกันมากมาย ไม่ว่าจะเป็นมิทรรศการภาพถ่ายรูปตัวเองจากช่างภาพคนอื่นถ่ายให้เหมือนของยงฮวา หรือจะเป็นนิทรรศการภาพถ่ายที่ศิลปินเป็นคนถ่ายเอง เหมือนงานของหนุ่ม Mino ที่ collab กับ Leica หรือจะเป็นงานของสาวๆ BLACKPINK ที่เคยจัดนิทรรศการภาพถ่าย และกิจกรรมต่างๆ ภายใต้ชื่อว่า BLACKPINK HOUSE ในย่านฮงแดมาแล้วเช่นกัน นอกจากนี้ยังมีไอดอลที่พรสวรรค์ในด้านการถ่ายภาพอย่าง L วง Infinite ที่เคยปล่อย photo book ของเขาเองออกมาวางจำหน่ายเป็นเรื่องเป็นราวอีกด้วย เพราะฉะนั้นนอกจากการแสดงบนเวที หรือรายการต่างๆ ผ่านทางทีวี และออนไลน์แล้ว ผลงานศิลปะเหล่านี้ก็ยังเป็นอีกช่องทางหนึ่งที่เราสามารถเข้าใจ และเห็นตัวตนอีกด้านของศิลปินที่เราชื่นชอบได้ในอีกรูปแบบหนึ่ง ที่ใกล้ชิดมากขึ้น ได้เห็นอะไรใหม่ๆ มากขึ้น และน่าสนใจมากขึ้น

 

2018 Jung Yong Hwa Photo Exhibition in Bangkok (The Consideration, Four Colors) จัดแสดงตั้งแต่วันที่ 14-22 ธันวาคม 2561 ณ W District (ใกล้ BTS พระโขนง) สามารถซื้อบัตรเข้างานได้ที่ ticket.achi.co.th ในงานสามารถถ่ายภาพได้ แต่เราอยากให้ทุกคนดื่มด่ำกับงานตรงหน้าให้ได้นานที่สุดมากกว่า แล้วคุณจะเข้าใจตัวตนของผู้ชายที่ชื่อว่า จองยงฮวา มากขึ้นในแบบที่คุณอาจไม่รู้ตัว

 

 

____________________

Story : Jurairat N.

Photos : Jurairat N., ACHI ACTIVATION,

อัลบั้มภาพ 49 ภาพ

อัลบั้มภาพ 49 ภาพ ของ เผยตัวตนของ “จองยงฮวา” CNBLUE ผ่าน 4 สี 4 อารมณ์ในนิทรรศการภาพถ่ายครั้งแรกในไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook