แร็ปเปอร์หนุ่ม "2 Milly" - นักแสดงรุ่นใหญ่ "Alfonso Ribeiro" ฟ้องผู้สร้างเกม "Fortnite" ข้อหาเลียนแบบท่าเต้น | Sanook Music

แร็ปเปอร์หนุ่ม "2 Milly" - นักแสดงรุ่นใหญ่ "Alfonso Ribeiro" ฟ้องผู้สร้างเกม "Fortnite" ข้อหาเลียนแบบท่าเต้น

แร็ปเปอร์หนุ่ม "2 Milly" - นักแสดงรุ่นใหญ่ "Alfonso Ribeiro" ฟ้องผู้สร้างเกม "Fortnite" ข้อหาเลียนแบบท่าเต้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใครที่เล่นเกมออนไลน์ Fortnite จะทราบกันดีว่า นอกจากการต่อสู้ของคาแรคเตอร์แล้ว อีกหนึ่งสิ่งที่เป็นเอกลักษณ์ของเกมก็คือการที่ผู้เล่นสามารถให้คาแรคเตอร์ในเกมเต้นยั่วยุคู่ต่อสู้เวลาที่ชนะได้ ซึ่งล่าสุดท่าเต้นในเกมก็ได้กลายเป็นประเด็นทางกฎหมายที่หลายคนให้ความสนใจ 

 

Fortnite

 

โดยล่าสุดแร็ปเปอร์ 2 Milly ได้ยื่นฟ้อง Epic Games ผู้สร้างเกม Fortnite พร้อมกล่าวว่า ทางทีมงานได้นำท่าเต้นเพลงฮิต "Milly Rock" ซึ่งเป็นผลงานสร้างชื่อของเขาไปใช้ในเกม โดยใช้ชื่อท่าเต้นดังกล่าวว่า "Swipe It" และเขายังเผยว่าทางเกมได้ลอกท่าเต้นที่เป็นเอกลักษณ์ของแร็ปเปอร์ Snoop Dogg และท่าเต้น Carlton Dance จากซีรีส์ The Fresh Prince of Bel-Air  ของนักแสดงรุ่นใหญ่ซึ่งมีผลงานยาวนานกว่า 30 ปีอย่าง Alfonso Ribeiro 

 

คลิกชมเอ็มวี Milly Rock - 2 Milly

 

คลิกชมคลิปท่าเต้น "Swipe It" ได้ที่นี่

 

 

 

หลังจากที่ 2 Milly ได้ยื่นฟ้องไปไม่นาน ล่าสุด  Alfonso Ribeiro ก็ได้ยื่นฟ้องบริษัท Epic Games พร้อมเผยว่าท่าเต้นที่มีชื่อว่า “Fresh” ของตัวละครใน Fortnite นั้นมีความเหมือนกับท่า Carlton Dance ที่เขาใช้ในซีรีส์ The Fresh Prince of Bel-Air โดยถึงแม้ว่าเขาจะยังไม่ได้จดลิขสิทธิ์ท่าเต้นดังกล่าว แต่ก็มีผู้เชี่ยวชาญทางกฎหมายที่ออกมากล่าวว่า ศาลสามารถใช้ดุลยพินิจว่าท่าเต้นดังกล่าวถือเป็นชิ้นงานที่ถูกคุ้มครองในแง่ลิขสิทธิ์หรือไม่ ซึ่งถ้า Alfonso ชนะคดี เขามีสิทธิ์ที่จะเรียกร้องค่าเสียหายจาก Epic Games ด้วย

 

คลิกชมคลิปการเต้น Carlton Dance ของ Alfonso Ribeiro 

 

 

คลิกชมท่าเต้น Fresh จากเกม Fortnite ได้ที่นี่

 

สำหรับเกม Fortnite ถือเป็นสินค้าที่ประสบความสำเร็จสูงมากของบริษัท Epic Games โดยสื่ออย่าง The Verge ได้รายงานว่าในเดือนมิถุนายนปี 2018 ว่าเกม Fortnite ภาค Battle Royale ที่ปล่อยในปี 2017 มีผู้เล่นทั่วโลกมากกว่า 125 ล้านคนหลังเปิดตัวเพียงแค่ปีเดียว

ขอบคุณภาพจาก Getty Images และ Instagram 2milly

Source : Consequence of Sound และ The Verge

Story : Sidhipong W.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook