5 เพลงเพราะของ "SIN" ที่หลายคนอาจเผลอมองข้าม | Sanook Music

5 เพลงเพราะของ "SIN" ที่หลายคนอาจเผลอมองข้าม

5 เพลงเพราะของ "SIN" ที่หลายคนอาจเผลอมองข้าม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าพูดถึงผลงานเพลงที่โดดเด่นของ SIN (ซิน-ทศพร อาชวานันทกุล) หลายคนอาจนึกถึงซิงเกิลเพลง "เบาเบา" และ "ลอง" และอีกหลายเพลงฮิตที่เขาทำตอนอยู่วง Singular หรือผลงานเพลง "เธอเปลี่ยนไปแล้ว" และ "ฟัง" ซึ่งซินทำในฐานะศิลปินเดี่ยว แต่นอกจากผลงานดังกล่าว เขาก็มีอีกหลายซิงเกิลที่ไม่ธรรมดา ซึ่งทาง Sanook! Music ได้เลือกมาให้แฟนๆ ได้ฟังกันแล้ว  

แล้วแต่ (UP2U)

ในอัลบั้มเดี่ยวชุดแรกของ SIN อย่าง Melancholy หนึ่งในผลงานที่ทำให้แฟนๆ เซอร์ไพรส์มากที่สุดก็คือเพลง "แล้วแต่ (UP2U)" ที่มีเนื้อหาพูดถึงความในใจที่เรามีต่อคนที่รัก โดยเพลงนี้ซินได้ทดลองนำซาวด์ดนตรีอิเล็กทรอนิกส์มาใช้อย่างเต็มตัวจนต่างจากผลงานที่เขาเคยทำ โดยมี โซ่-แมนลักษณ์ ทุมกานนท์ มือคีย์บอร์ดวง ETC. มาช่วยดูแลภาพรวมของซาวด์และทำให้เพลงออกมาสมบูรณ์ 

 

SIN

 

ฉันเป็นอะไรสำหรับเธอ

ผลงานเพลง "ฉันเป็นอะไรสำหรับเธอ" SIN ได้เล่าถึงความรู้สึกของการติดอยู่ในความสัมพันธ์ที่ไม่ชัดเจน ผ่านดนตรีที่มาพร้อมกลิ่นอายความเป็นแจ๊สชัดเจน ที่ทำให้ผลงานชิ้นนี้โดดเด่นและต่างจากเพลงอื่นที่เขาเคยทำมา ซึ่งหลังจากที่ปล่อยอัลบั้มซินก็ได้ตัดผลงานชิ้นนี้ออกมาเป็นซิงเกิลโปรโมตเพลงสุดท้ายของอัลบั้ม Melancholy 

 

SIN

 

Colors

หลังจากที่ทำเพลงเศร้ามาอย่างต่อเนื่อง ในอัลบั้มชุดที่ 2 Homepop SIN ก็มาพร้อมเพลงที่มีเนื้อหาสดใสมากขึ้นอย่างเช่นเพลง "Colors" ที่ซินตั้งใจเขียนเนื้อเพลงที่ให้กำลังใจดึงผู้ฟังขึ้นจากโลกสีเทา และเป็นแรงบันดาลใจให้คนเหล่านั้นออกตามหาสิ่งที่หายไป ให้ชีวิตกลับมามีสีสันได้อีกครั้ง โดยเพลงนี้ซินได้ทำเพลงออกมาในสไตล์ป็อปที่สดใสและมีซาวด์ดนตรีเครื่องเป่า โดยผู้ที่อยู่เบื้องหลังการเรียบเรียงดนตรีเพลงนี้ก็คือ ฟั่น-โกมล บุญเพียรผล ผู้บริหารและโปรดิวเซอร์ค่ายเพลง Believe Records 

 

SIN

 

Game Over

การทำงานในอัลบั้มชุด Homepop SIN ได้มีโอกาสชักชวนศิลปินรับเชิญชาวอเมริกันอย่าง Rachel Yamagata มาร่วมทำเพลง "Game Over" ที่สื่อถึงความสัมพันธ์คนคู่หนึ่งที่จบลง โดยทำคู่ได้ร่วมกันแต่งเนื้อร้องและทำนองเพลงจนสมบูรณ์ จนทำให้ผลงานนี้ถือเป็นเซอร์ไพรส์ปิดท้ายอัลบั้ม 2 ของซิน 

 

SIN

 

อยู่นานๆ ได้ไหม

เพื่อเป็นการปิดท้ายปีแรกที่เข้ามาอยู่ในค่าย White Music ในเครือ GMM Grammy ซินได้ปล่อยเพลงพิเศษ "อยู่นานๆ ได้ไหม" ซึ่งเป็นการทำผลงานเพลงดังของศิลปินรุ่นใหญ่อย่าง ก้อย-ศรัณย่า ส่งเสริมสวัสดิ์ มาถ่ายทอดใหม่ ด้วยเสียงและสำเนียงทางดนตรีที่เป็นเอกลักษณ์ของ SIN เอง ที่ทำให้เพลงนี้เป็นที่ชื่นชอบแฟนๆ รวมถึงศิลปินต้นฉบับ >> "ก้อย ศรัณย่า" โพสต์ชม! หลังฟังเพลง "อยู่นานๆ ได้ไหม" เวอร์ชั่น "SIN"

 

SIN ศรัณย่า

 

ใครที่ชื่นชอบผลงานเพลงของ SIN ที่เขาเขียนและถ่ายทอด สามารถฟังเพลงของเขาได้ที่เพลย์ลิสต์ Best of SIN รวมถึงติดตามผลงานข่าวผลงานของเขาได้ที่ Sanook! Music ได้เช่นกัน  

ขอบคุณภาพจาก Facebook SIN

Story : Sidhipong W.

>> เปิดชีวิต ซิน Singular กับเส้นทางนักแต่งเพลงที่เริ่มต้นตั้งแต่อายุ 14

>> โอม Cocktail เผย! SIN ยอมเลื่อนกำหนดปล่อยเพลง "ฟัง" เพื่อที่จะได้ร่วมงานด้วย

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ 5 เพลงเพราะของ "SIN" ที่หลายคนอาจเผลอมองข้าม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook