"Silly Fools" ร่วมงาน "พลอย เฌอมาลย์" ถ่ายทอดความเจ็บปวดแสนสาหัสในเอ็มวี "20 ตุลา" | Sanook Music

"Silly Fools" ร่วมงาน "พลอย เฌอมาลย์" ถ่ายทอดความเจ็บปวดแสนสาหัสในเอ็มวี "20 ตุลา"

"Silly Fools" ร่วมงาน "พลอย เฌอมาลย์" ถ่ายทอดความเจ็บปวดแสนสาหัสในเอ็มวี "20 ตุลา"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่ปล่อยเพลง "แป๊ะอย่าร้อง" และ "จงเรียกเธอว่านางพญา" ที่มาพร้อมสำเนียงดนตรีที่แฟนเพลงคุ้นเคย ล่าสุดวง Silly Fools ก็ได้กลับมาพร้อมซิงเกิลใหม่ "20 ตุลา" ซิงเกิลที่ 3 ในค่าย Me Records ของวงที่ถือว่าเป็นผลงานที่ดาร์กที่สุดชิ้นหนึ่งที่ทางวงเคยทำมา 

 

Silly Fools

 

การกลับมาครั้งนี้ทางวงได้มาพร้อมเพลงที่เปรียบเสมือนจดหมายของชายคนหนึ่ง ที่เล่าความรู้สึกที่ถูกคนรักปฎิเสธการขอแต่งงาน โดยเพลงนี้เป็นฝีมือการแต่งเนื้อร้องของ ฟองเบียร์ (ปฏิเวธ อุทัยเฉลิม) และ ทำนองโดยสมาชิกวงอย่าง หรั่ง-เทวฤทธิ์ ศรีสุข (เบส) และ ต้น-จักริน จูประเสริฐ (กีตาร์) ซึ่งดนตรีในเพลงนี้นักร้องนำอย่าง ริม-กฤษณะ ปานดอนลาน ได้เปลี่ยนสำเนียงและวิธีการร้องใหม่ให้เข้ากับเนื้อหาดาร์ก >> ที่แรก และที่เดียว! “ต้น Silly Fools” เผย เหตุใด “ริม” จึงใช้เสียงร้องที่ต่างออกไปใน “20 ตุลา”

 

ริม-กฤษณะ ปานดอนลาน

 

สำหรับมิวสิควิดีโอเพลง "20 ตุลา" ทางวงก็ได้ ชาติฉกาจ ไวกวี ผู้กำกับและช่างภาพที่เคยฝากฝีมือไว้ในเอ็มวี "บันไดสีแดง" ของ ฮิวโก้-จุลจักร จักรพงษ์ มาถ่ายทอดเรื่องราวในมิวสิควิดีโอโดยใช้กล้องเพียงตัวเดียว เพื่อบันทึกภาพของ พลอย-เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์ นักแสดงที่ทีมงานเบื้องหลังทุกคนพร้อมใจกันเลือกเพื่อถ่ายทอดเรื่องราวในเอ็มวีที่ไม่มีสคริปต์ชิ้นนี้

 

หรั่ง ต้น Silly Fools พลอย เฌอมาลย์ และ ชาติฉกาจ ไวกวี

หรั่ง ต้น Silly Fools พลอย เฌอมาลย์ และ ชาติฉกาจ ไวกวี 

 

เรื่องราวของเอ็มวี "20 ตุลา" เล่าถึงผู้หญิงคนหนึ่งที่เดินทางไปบ้านของคนรัก เพื่อตอบรับคำขอแต่งงาน และพยายามตามหาคนรัก ก่อนจะพบกับความจริงบางอย่างของคนรัก ซึ่งทำให้ความสุขในใจของเธอแปรเปลี่ยนความรู้สึกเจ็บปวดที่ยากจะหาคำอธิบาย 

 

พลอย เฌอมาลย์

 

โดย พลอย เฌอมาลย์ ได้เผยความรู้สึกหลังจากที่ฟังเพลง "20 ตุลา" สั้นๆ ว่า “ตาย ตายไปเลย มันเป็นเรื่องราว เป็นจดหมายฉบับหนึ่งของผู้ชายคนหนึ่งที่ผ่านความเจ็บปวดอย่างสาหัส พลอยว่ามันเป็นที่สุดของชีวิตเขาแล้วจริงๆ เขาถึงเลือกทำแบบนี้ เป็นเพลงที่เกินคาดจริงๆ”  

 

คลิกชมมิวสิควิดีโอ 20 ตุลา - Silly Fools 

 

นอกจากการชมมิวสิควิดีโอเพลง "20 ตุลา" ใน YouTube ของ Me Records แล้ว เร็วๆ นี้แฟนเพลงสามารถฟังเพลง "20 ตุลา" ได้ที่ JOOX Music Application รวมถึงผลงานเพลงของวง Silly Fools ที่พวกเขาทำออกมาตลอด 20 ปีบนเส้นทางดนตรีของพวกเขา 

Story : Sidhipong W.

>> 7 เอ็มวีเพลงปัง ที่นำแสดงโดยสาวแซ่บ "พลอย เฌอมาลย์"

>> “ริม ซิลลี่ฟูลส์” เปิดตัว! หลุดความลับใน MV จงเรียกเธอว่านางพญา

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ "Silly Fools" ร่วมงาน "พลอย เฌอมาลย์" ถ่ายทอดความเจ็บปวดแสนสาหัสในเอ็มวี "20 ตุลา"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook