4 เรื่องที่แฟนๆ อาจไม่ทราบเกี่ยวกับเพลง "เพิ่งรู้ตัว" ของ "มาตัง ระดับดาว" | Sanook Music

4 เรื่องที่แฟนๆ อาจไม่ทราบเกี่ยวกับเพลง "เพิ่งรู้ตัว" ของ "มาตัง ระดับดาว"

4 เรื่องที่แฟนๆ  อาจไม่ทราบเกี่ยวกับเพลง "เพิ่งรู้ตัว" ของ "มาตัง ระดับดาว"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่รุ่นพี่ นิว จิ๋ว (นิว - นภัสสร ภูธรใจ และ จิ๋ว - ปิยนุช เสือจงพรู), ลุลา (ตุ๊กตา - กันยารัตน์ ติยะพรไชย) และ หญิง-รฐา โพธิ์งาม ได้ปล่อยผลงานเพลงในโปรเจกต์ HER ของตัวเองออกมาแล้ว ล่าสุดก็ถึงคิวของ มาตัง-ระดับดาว ศรีระวงศ์ ศิลปินที่แจ้งเกิดจากการเป็นแชมป์ The Star ค้นฟ้าคว้าดาว 11  ที่จะปล่อยซิงเกิลใหม่ของเธอในโปรเจกต์อย่างเพลง "เพิ่งรู้ตัว" ที่มาพร้อมเบื้องหลังน่าสนใจหลายมุม และในตอนนี้เพลงดังกล่าวก็มีกระแสตอบรับที่ดีจนยอดวิวผ่านหลัก 2 ล้านวิวไปแล้ว  >> 4 เรื่องราวน่าจับตามอง ของโปรเจกต์รวมศิลปินหญิงแห่งปี "HER"

 

รวมศิลปินโปรเจกต์ HER

รวมศิลปินโปรเจกต์ HER

 

การกลับมาพร้อมเพลงที่แต่งมาจากความรักของมาตัง 

ก่อนหน้าจะมาปล่อยเพลง  "เพิ่งรู้ตัว" มาตังได้ปล่อยผลงานส่วนใหญ่ออกมาในรูปแบบของการคัฟเวอร์ศิลปินคนอื่นเป็นส่วนใหญ่ อย่างเช่นเพลง "ทนได้ทุกที" ที่ต้นฉบับเป็นของ ตั้ม-สมประสงค์ สิงหวนวัฒน์, เพลง "รักเธอให้น้อยลง" ของวง Bandwagon และ "ซ้ำเติม" ซึ่งในอดีตเป็นผลงานเพลงที่ศิลปินรุ่นใหญ่ ธเนศ วรากุลนุเคราะห์ เคยทำเอาไว้ แต่เพลง "เพิ่งรู้ตัว" นั้นเป็นเพลงที่ได้ถูกแต่งขึ้นมาใหม่ โดยได้แรงบันดาลใจจากความรักในอดีตของมาตังเอง 

 

 

เจี๊ยบ สารภี นักแต่งเพลงที่ทำให้ผลงานนี้สมบูรณ์ 

ความพิเศษของโปรเจกต์ HER ก็คือการที่ศิลปินทุกคนจะได้ร่วมงานกับนักแต่งเพลงมากความสามารถ โดยผู้ที่เขียนผลงานเพลง "เพิ่งรู้ตัว" ก็คือ เจี๊ยบ-สารภี ศิริสัมพันธ์ นักแต่งเพลงรุ่นใหญ่ที่เคยฝากแต่งเนื้อร้องไว้ในเพลง "อยู่ดีดีก็อยากร้องไห้" ของ ตอง-ภัครมัย โปตระนันทน์ และ "ลึกสุดใจ" ของ โจ-จิรายุส วรรธนะสิน และ ก้อง-สหรัถ สังคปรีชา(ก้อง)

โดยมาตังได้เล่าความรู้สึกที่ได้ทำงานกับ เจี๊ยบ สารภี ว่า "การทำงานร่วมกับพี่เจี๊ยบ สารภี ก็ดีมากค่ะ มาตังได้เรียนรู้หลายอย่างจากพี่เจี๊ยบ ซึ่งพี่เจี๊ยบก็เขียนเพลงเพิ่งรู้ตัวออกมาจากประสบการณ์รักครั้งแรกของมาตังเองซึ่งตอนนั้นเรายังเด็กมาก เหมือนรักเขามากไป พยายามทำนู่นนี่จนบางสิ่งมันเกินพอดี จนเค้าอึดอัดต้องจบความสัมพันธ์กับเรา ตอนนั้นเราก็ได้แต่โทษเขาว่าเขาไม่ดี เราผิดอะไร ทำไมทำกับเราแบบนี้ จนเวลาผ่านไปสักพักเราถึงรู้ตัวว่าสุดท้ายเราก็ผิดด้วยส่วนหนึ่ง ความรักมันควรพอดีกันมันถึงจะโอเค ก็เลยเกิดเป็นเพลงนี้ อยากให้ได้ลองฟัง อาจจะโดนใจใครหลายคนที่มีประสบการณ์คล้ายๆ มาตังค่ะ”

 

มาตัง

 

เอ็มวีเพลงที่ถูกลงใหม่เพื่อคุณภาพที่ดีที่สุด

หลายๆ คนที่ติดตามเอ็มวีเพลง "เพิ่งรู้ตัว" ตั้งแต่วันแรกที่ปล่อย อาจสังเกตได้ว่าเพลงนี้มียอดวิวหายไปบางส่วน ซึ่งเป็นเพราะทาง Musiccream ต้นสังกัดที่ดูแลโปรเจกต์ HER ได้ตัดสินใจลงเพลงใหม่ เพื่อให้ได้คุณภาพสูงสุด โดยก่อนหน้านี้เพลง "เสียงสะท้อน" ของ นิว จิ๋ว ในโปรเจกต์นี้ก็เคยถูกลบและลงใหม่เช่นกัน

 

 

เรื่องราวมิวสิควิดีโอที่หักมุมในแบบที่คาดไม่ถึง

ใครที่ติดตามเอ็มวีเพลง "เพิ่งรู้ตัว" ในภาคแรกที่เป็นภาพยนตร์สั้น อาจจะมองว่าเรื่องราวทั้งหมดเป็นความผิดของฝ่ายชาย แต่ในมิวสิควืดีโอตอนจบ เรื่องราวทั้งหมดได้เฉลยมาว่าเหตุการณ์ทั้งหมดได้เกิดขึ้นเพราะนิสัยของฝ่ายหญิงที่หลายอย่างซึ่งเป็นการผลักไสคนรัก โดยเรื่องราวดังกล่าวกลายเป็นบทเรียนราคาแพงให้กับนางเอก

 

คลิกชมเอ็มวี เพิ่งรู้ตัว - มาตัง

 

หลังจากที่แฟนๆ ได้ฟังเพลง "เพิ่งรู้ตัว" เร็วๆ นี้แฟนเพลงจะได้ฟังเพลงสุดท้ายของโปรเจกต์ที่เขียนและร้องโดย  แพท-รัณนภันต์ ยั่งยืนพูนชัย นักร้องนำวง Klear ซึ่งทาง Sanook! Music จะนำมาให้แฟนๆ ได้ฟังแน่นอน 

ขอบคุณภาพจาก Instagram matunggggg

Story : Sidhipong W.

>> นิว จิ๋ว นำร่องโปรเจกต์ HER ปล่อยเพลงพิเศษแทนใจผู้หญิง "เสียงสะท้อน"

>> ลุลา ร่วมงาน "สีฟ้า" ทำเพลงสำหรับคนมีความหลัง "ไม่อยู่ในชีวิตแต่อยู่ในหัวใจ"

>> หญิง รฐา นำอดีตน่าเศร้ามาทำเอ็มวี "ไม่อยากเป็นแบบนี้" ผลงานเพลงช้าในรอบ 15 ปี

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ 4 เรื่องที่แฟนๆ อาจไม่ทราบเกี่ยวกับเพลง "เพิ่งรู้ตัว" ของ "มาตัง ระดับดาว"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook