3 ความพิเศษของเอ็มวี "ใครๆ ก็ทำกัน" เพลงสะท้อนสังคมจาก "The Richman Toy" | Sanook Music

3 ความพิเศษของเอ็มวี "ใครๆ ก็ทำกัน" เพลงสะท้อนสังคมจาก "The Richman Toy"

3 ความพิเศษของเอ็มวี "ใครๆ ก็ทำกัน" เพลงสะท้อนสังคมจาก "The Richman Toy"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่ห่างหายจากการออกอัลบั้มไปนานถึง 5 ปี วง The Richman Toy ที่นำทีมโดยสมาชิกอย่าง แจ๊ป-วีรณัฐ ทิพยมณฑล (นักร้องนำ/กีต้าร์) , เช่-อัคราวิชญ์ พิริโยดม (เบส), เอี่ยว-ปุรวิชญ์ ขาวลออ (กลอง) , เงาะ-พีระนัต สุขสำราญ (กีต้าร์) รวมถึงสมาชิกใหม่อย่าง แชมป์-ปิยะวิทย์ ขันธศิริ (ไวโอลิน) ก็ได้กลับมาพร้อมอัลบั้มใหม่ ตะวันเลียตูด ที่มาพร้อมผลงานเพลงโดดเด่นมากมาย จนทำให้อัลบั้มนี้คว้ารางวัลสาขา ศิลปินคู่หรือกลุ่มยอดเยี่ยม และ อัลบั้มยอดเยี่ยม จากเวที สีสัน อะวอร์ดส์ ครั้งที่ 29 >> สรุปผล สีสัน อะวอร์ดส์ ครั้งที่ 29 Lomosonic - The Richman Toy เหมาวงละ 2 รางวัล

ล่าสุดทางวงเองก็ได้ปล่อยมิวสิควิดีโอ "ใครๆ ก็ทำกัน" อีกหนึ่งซิงเกิลจากอัลบั้ม ที่แสดงถึงการมองโลกในแง่ดีของสมาชิกวง The Richman Toy แต่ทว่าผลงานเพลงนี้ก็มีการเปลี่ยนแปลงหลายๆ อย่างที่อาจทำให้แฟนเพลงเซอร์ไพรส์ 

 

The Richman Toy

 

เอี่ยว The Richman Toy กับการจับไมค์เต็มตัว 

นอกจาก แจ๊ป วีรณัฐ แล้ว อัลบั้ม ตะวันเลียตูด ก็จะมีสมาชิกคนอื่นขึ้นมารับหน้าที่นักร้องนำด้วย อย่างเช่น เช่ อัคราวิชญ์ มือเบสได้ร้องเพลงที่อ่อนโยนอบอุ่นเข้าใจชีวิตในเพลง “คิดดีๆ”เงาะ พีระนัต  มือกีต้าร์ผู้มีคาแรคเตอร์แบบอนุรักษ์นิยม ชิลกับธรรมชาติท้องนาก็ได้ถ่ายทอดเพลง “มอ” และ  เอี่ยว ปุรวิชญ์ มือกลอง ก็ได้รับหน้าที่ถ่ายทอดเพลง “ใครๆ ก็ทำกัน” 

 

เอี่ยว The Richman Toy

 

เพลงที่มาจากคาเเรคเตอร์ของ เอี่ยว ที่สนใจเรื่องสังคม 

“ใครๆก็ทำกัน”  เพลงสะท้อนสังคมแบบน่ารักๆ ในสไตล์ The Richman Toy ที่ถูกเขียนขึ้นมาจากเรื่องราวของ เอี่ยว สมาชิกผู้ซึ่งติดตามการเคลื่อนไหวของสังคมอยู่ตลอดเวลา และเอี่ยวจึงมักจะหยิบเรื่องราวเหล่านั้นมาโพสต์ในเฟสบุ๊คของตัวเองในแบบตลกร้าย ทำให้เขาเป็นคนที่เหมาะกับการถ่ายทอดเพลงนี้

 

The Richman Toy

 

เอ็มวีที่มาในรูปแบบงานตัดแปะ ที่คงคาแร็คเตอร์ของวงไว้ 

มิวสิควิดีโอเพลง “ใครๆก็ทำกัน” นี้ถูกนำเสนอออกมาในแบบ Collage (งานตัดแปะ) ที่ได้ผู้กำกับมากฝีมือ มนชนก สมใจเพ็ง มาช่วยดึงเอาคาแรคเตอร์ของวงออกมาผสมความเป็นคันทรีอเมริกันและเล่าไปตามเนื้อเพลง ทำให้ตัวเพลงที่ดูเหมือนจะซีเรียส ถูกเล่าออกมาเป็นภาพได้น่ารักและดูไม่รุนแรงตามความต้องการของวง 

 

คลิกชมเอ็มวี ใครๆ ก็ทำกัน - The Richman Toy ได้ที่นี่

 

ในเวลานี้แฟนๆ วง The Richman Toy  สามารถฟังอัลบั้ม ตะวันเลียตูด ได้แล้วที่ JOOX Music Application โดยทาง Sanook! Music จะนำผลงานต่อไปของทางวงมาอัปเดตแน่นอน

ขอบคุณภาพจาก Facebook The Richman Toy

Story : Sidhipong W. 

>> The Richman Toy ฉีกแนว! ปล่อยเอ็มวีเพลงที่เศร้าสุดในอัลบั้ม "แฟนหาย"

>> สมการรอคอย! The Richman Toy เปิดตัวอัลบั้มใหม่ในรอบ 5 ปี "ตะวันเลียตูด"

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ 3 ความพิเศษของเอ็มวี "ใครๆ ก็ทำกัน" เพลงสะท้อนสังคมจาก "The Richman Toy"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook