"เกล โสพิชา" สร้างชื่อเสียงให้ประเทศ! แข่งร้องเพลงรายการ "Jungle Voice" ไกลถึงไต้หวัน | Sanook Music

"เกล โสพิชา" สร้างชื่อเสียงให้ประเทศ! แข่งร้องเพลงรายการ "Jungle Voice" ไกลถึงไต้หวัน

"เกล โสพิชา" สร้างชื่อเสียงให้ประเทศ! แข่งร้องเพลงรายการ "Jungle Voice" ไกลถึงไต้หวัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ย้อนไปเมื่อปี 2012 ชาวไทยได้มีโอกาสรู้จัก เกล-โสพิชา อังคะไวมงคล ผู้เข้าแข่งขันรายการ Thailand's Got Talent ที่เข้าแข่งขันพร้อมกีตาร์อูคูเลเล่คู่ใจ ในขณะที่มีอายุเพียงแค่ 7 ขวบ จนได้รับตำแหน่งรองแชมป์ ซึ่งหลังจากนั้นเธอก็มีผลงานเพลงอัลบั้ม I Love You และเมื่อปีที่ผ่านมาเธอก็เพิ่งได้ปล่อยซิงเกิลเพลง "เที่ยวกันเถอะ" ไปเมื่อปีที่ผ่านมา >> ห่างหายไปหลายปี! เกล โสพิชา กลับมาพร้อมเพลงใหม่ ชวนทุกคน "เที่ยวกันเถอะ"

 

เกล โสพิชา

 

ล่าสุด เกล ได้มีโอกาสเข้าร่วมการประกวดร้องเพลงรายการ Jungle Voice ที่ไต้หวัน โดยในรอบแรกเธอได้ร้องเพลง "Havana" ของ Camila Cabello พร้อมใส่หน้ากากช้างตามธีมของรายการ ก่อนจะตามด้วยการร้องเพลง Shape Of You” ของ Ed Sheeran ในรอบที่ 2 ซึ่งได้ใจแฟนรายการชาวไต้หวัน จนทำให้มีหลายคนตามขอเธอถ่ายรูปหลังจากรายการออกอากาศไป 

 

คลิกชมการแสดงของ เกล ในเพลง Shape of You ได้ที่นี่ 

 

 

ในรอบ 3 เกลได้รับโจทย์สุดหินในเพลง Nia Nia” (เนีย เนีย) ซึ่งเป็นเพลงภาษาจีน และภาษาท้องถิ่นไต้หวัน ซึ่งถึงแม้ว่าจะต้องซ้อมกับครูสอนร้องเพลงด้วยการ Video Call เนื่องจากตารางการเรียนหนังสือที่ประเทศไทย ซึ่งถึงแม้เกลจะมีเวลาซ้อมเพียงน้อยนิด แต่เกลก็สามารถเอาชนะใจกรรมการ Janice Yang ศิลปินชื่อดังที่ตัดสินให้เกลเป็นผู้ชนะและขึ้นโชว์ร่วมกัน โดยเกลสามารถเล่นกีต้าร์และร้องเพลง “Nia Nia” จนผ่านเข้ารอบ 4 ไปได้ในที่สุด

 

เบื้องหลังการซ้อมของ เกล และ Janice Yang

เบื้องหลังการซ้อมของ เกล และ Janice Yang

 

นอกจากจะเข้ารอบแล้ว การร้องเพลง "Nia Nia" ของเธอก็เป็นที่พูดถึงอย่างมากจนทำให้คลิปการแสดงของเธอติดอันดับ 1 YouTube Trending ของไต้หวัน และมียอดวิวทะลุล้านอย่างรวดเร็ว ซึ่งถือเป็นความสำเร็จที่ไม่ธรรมดาของเด็กไทยที่ไปแข่งร้องเพลงไกลถึงไต้หวันอย่างเธอ 

 

คลิกชมการแสดงของ เกล และ Janice Yang ในเพลง Nia Nia ได้ที่นี่ 

 

 

ปัจจุบันนี้ เกล โสพิชา ได้มีอายุ 13 ปี และยังคงทำงานเพลงกับทางค่าย BEC-Tero Music ซึ่งเราต้องมาติดตามกันว่า นอกจากการประกวดแล้ว เธอจะมีผลงานอะไรอื่นๆ ให้ติดตามอีกบ้าง

Story : Sidhipong W. 

>> 10 ศิลปินเด็กมหัศจรรย์ กับความสามารถที่ไม่ธรรมดา

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ "เกล โสพิชา" สร้างชื่อเสียงให้ประเทศ! แข่งร้องเพลงรายการ "Jungle Voice" ไกลถึงไต้หวัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook