4 เรื่องน่ารู้ของ "HannahHannah" ร็อคเกอร์วัยประถมที่เริ่มโบยบินในวงการเพลง | Sanook Music

4 เรื่องน่ารู้ของ "HannahHannah" ร็อคเกอร์วัยประถมที่เริ่มโบยบินในวงการเพลง

4 เรื่องน่ารู้ของ "HannahHannah" ร็อคเกอร์วัยประถมที่เริ่มโบยบินในวงการเพลง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นอกจากความสามารถทางด้านวิชาการแล้ว ในปัจจุบันเราก็ได้เห็นเด็กหลายคนออกมาโชว์ความสามารถด้านอื่นมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นด้านกีฬาหรือดนตรี ซึ่งความสามารถของเด็กๆ หลายคนก็ทำให้พวกเรารู้สึกเซอร์ไพรส์

มีโอกาสได้พูดคุยกับ HannahHannah (ฮันน่าห์ฮันน่าห์) หรือ ด.ญ พรีดา บุญสิน ศิลปินวัย 6 ขวบจากค่าย G1 Record ลูกสาวของ เกมส์-ธนานันท์ บุญสิน นักร้องนำวง Megabyte ที่อยู่เบื้องหลังค่ายเพลงดังกล่าว ซึ่งได้รับถ่ายทอดความชอบทางดนตรีจากคุณพ่อ จนได้มีซิงเกิลของตัวเองที่ชื่อว่า "ติดปีก" และในวันนี้ทาง Sanook! Music ก็ได้นำเรื่องราวน่าสนใจของเธอมาให้ทุกคนได้ชมกัน 

 

ฮันน่าห์ฮันน่าห์

 

ความรักการร้องเพลง ที่มาจากสิ่งแวดล้อมที่มาพร้อมดนตรี

ในช่วงแรก ฮันน่าห์ ได้เล่าถึงจุดเริ่มต้นและความชอบดนตรีว่า "หนูชอบตั้งแต่ตอนเด็กๆ หนูได้ยินคนร้องเพลงมาตั้งแต่เด็กๆ ก็รู้สึกชอบ ศิลปินที่หนูชอบก็คือพี่ ปั๊บ Potato (พัฒน์ชัย ภักดีสู่สุข) แล้วก็ชอบแนวเพลงร็อค คือฟังแล้วมันแรง ตอนฟังแล้วความรู้เหมือนบินได้เหมือนนกเลย พอรูู้ว่าชอบร้องเพลงก็ได้เริ่มฝึกค่ะ"

 

ฮันน่าห์ และ ปั๊บ Potato

 

เพลงแรกจากความรู้สึกที่อยากเก็บความทรงจำของคุณพ่อ

ผลงานเพลง "ติดปีก" ซิงเกิลแรกของ ฮันน่าห์ นั้นมาจากความคิดของคุณพ่อที่อยากบันทึกภาพความทรงจำของลูกสาว เลยทำเพลงแนวให้กำลังใจที่มีชื่อว่า "ติดปีก" ขึ้นมา โดยฮันน่าห์ได้เล่าถึงความรู้สึกที่ได้ฟังผลงานตัวเองครั้งแรกว่า "ตอนแรกก็ที่ฟังเพลงนี้ก็รู้สึกภูมิใจค่ะ ร้องไม่ยากเลย วันถ่ายเอ็มวีก็สนุกมาก ตอนนี้เพลงก็ออกมาแล้ว เพื่อนๆ ที่โรงเรียนก็ร้องได้และชมว่าฮันน่าห์ร้องเก่งมากด้วยค่ะ ฮันน่าห์เองถ้าบินได้แบบในเพลงก็อยากบินไปหาความสุข ไปหาเป้าหมายค่ะ"

 

 

พลังความมั่นใจ ที่มาจากการให้กำลังใจตัวเอง

ถึงแม้จะมีอายุ 6 ขวบ แต่ฮันน่าห์เองก็ได้ขึ้นเวทีและแสดงความสามารถในการร้องเพลงบ่อยครั้ง ซึ่งต่างจากเด็กวัยเดียวกันที่หลายๆ คนอาจจะรู้สึกอายเวลาแสดงต่อหน้าคน โดยฮันน่าห์ได้บอกเคล็ดลับความมั่นใจของตัวเองว่า "จริงๆ ก็ตื่นเต้นค่ะเวลาร้องเพลงบนเวที แต่ก็พยายามบอกให้ตัวเองสู้ๆ และก็ขึ้นเวทีไปแสดงเลยค่ะ"

 

 

อนาคตที่อาจมาพร้อมผลงานที่แตกต่าง 

ช่วงท้ายของการพูดคุย ทางเราก็ได้ถาม ฮันน่าห์ ว่าในอนาคตเธออยากทำผลงานแบบไหนต่อ โดยเธอได้บอกมาสั้นๆ ว่า "ถ้ามีโอกาสก็อยากทำเพลงฮิปฮอปค่ะ ก็ชอบดูรายการฮิปฮอปชอบพี่ Twopee Southside (โต้ง- พิทวัส พฤกษกิจ) ค่ะ  ยังไงก็อย่าลืมฟังเพลง “ติดปีก” และเพลงจากค่าย G1 Record ของคุณพ่อด้วยนะคะ"

 

 

ถึงแม้จะมีอายุเพียงแค่ 6 ปี แต่ ฮันน่าห์ ก็เป็นอีกหนึ่งศิลปินเด็กที่ได้รับโอกาสในการทำสิ่งที่รัก และพยายามทำมันออกมาให้ดีที่สุด และเธอก็ได้พิสูจน์แล้วว่าไม่มีใครเด็กเกินไปที่จะร้องเพลงหรือเริ่มทำผลงานในฐานะศิลปิน 

ขอบคุณภาพจาก Facebook Hannah Hannah

Story : Sidhipong W.

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook