5 เพลงเด่น จากอัลบั้มชุดที่ 19 "บนถนนสายความดี" ของหนุ่มลูกทุ่ง "ไมค์ ภิรมย์พร" | Sanook Music

5 เพลงเด่น จากอัลบั้มชุดที่ 19 "บนถนนสายความดี" ของหนุ่มลูกทุ่ง "ไมค์ ภิรมย์พร"

5 เพลงเด่น จากอัลบั้มชุดที่ 19 "บนถนนสายความดี" ของหนุ่มลูกทุ่ง "ไมค์ ภิรมย์พร"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถือว่าเป็นผลงานที่หลายคนพูดถึงกันมาก สำหรับอัลบั้มชุดที่ 19 บนถนนสายความดี ของ ไมค์ ภิรมย์พร (พรภิรมย์ พินทะปะกัง) ซึ่งถือเป็นผลงานอัลบั้มใหม่รอบ 6 ปีหลังผลงานชุด ไม่สายเกินรอ ที่วางขายในปี 2012 ซึ่งทาง Sanook! Music เองก็ได้เลือกเพลงเด่นจากอัลบั้มนี้ มาให้แฟนๆ ได้ฟังกันในบทความนี้

กลับคำสาหล่า

"กลับคำสาหล่า" (เก็บคำบอกลา) นั้นเป็นซิงเกิลแรกของอัลบั้มที่พูดถึงการทบทวนความรู้สึกของคนรักที่มีต่อกันก่อนจบความรัก โดยเพลงนี้ ต๊ะ-พงษ์ศักดิ์ ถนอมใจ นักแต่งเพลงมากความสามารถได้เขียนขึ้นมาโดยได้แรงบันดาลใจจากเพลง "กลับคำเสีย" ของวง กัมปานี ที่เขาชื่นชอบและอยากแต่งเพลงเนื้อหาที่คล้ายกันแต่เป็นแนวลูกทุ่งอีสานขึ้นมา โดยล่าสุดเพลงนี้มียอดวิวผ่านหลัก 200 ล้านวิวไปเป็นที่เรียบร้อย >> ชาวเน็ตซึ้ง ไมค์ ภิรมย์พร ปล่อยเอ็มวีเตือนสติคู่รัก "กลับคำสาหล่า"

 

 

บุญผลา

“บุญผลา” นั้นเป็นเพลงช้าซึ้งๆถ่ายทอดความรู้สึกดีๆของผู้ชายคนหนึ่งมีต่อผู้หญิง ซึ่งพรหมลิขิตได้ชักนำมาให้คนทั้งคู่ได้พบเจอและได้ใช้ชีวิตร่วมกัน จากที่เคยเป็นคนแปลกหน้า ซึ่งเพลงนี้ได้มาพร้อมเนื้อหาที่พูดถึงความรักของคนที่ครองคู่กันแล้ว เช่นเดียวกับเพลง "กลับคำสาหล่า" แต่เป็นในมุมที่มีความสุข โดยเพลงนี้ก็มียอดวิวผ่านหลักร้อยล้านวิว ตั้งแต่ก่อนที่ทางต้นสังกัดของไมค์จะปล่อยเอ็มวีออกมา >> ไมค์ ภิรมย์พร ฉลองร้อยล้านวิว! รับบทนักซิ่ง Big Bike สุดเท่ในเอ็มวี "บุญผลา"

 

 

 

ในความคึดฮอดมีแต่เจ้าผู้เดียว

อีกหนึ่งผลงานเพลงเด่นจากอัลบั้มชุด บนถนนสายความดี  ซึ่งหลายที่ฟังซิงเกิลนี้ มองว่าเพลง "ในความคึดฮอดมีแต่เจ้าผู้เดียว" เป็นภาคต่อของซิงเกิล "กลับคำสาหล่า" เพราะเนื้อหาที่พูดถึงการจากลาจากคนที่ผูกพัน แต่ยังคิดถึง ในขณะที่เพลง "กลับคำสาหล่า" พูดถึงการตัดสินใจทบทวนความรู้สึกก่อนที่จะลา 

 

ไมค์ ภิรมย์พร

 

ใครหนอ หนอใคร

ซิงเกิล "ใครหนอ หนอใคร" เป็นเพลงรักที่พูดถึงชีวิตชายหนุ่มที่มีผู้หญิงคนหนึ่งคอยดูแลเป็นห่วงเป็นใยไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น โดยผลงานเพลงนี้จะแสดงมุมมองความรักแง่บวกและการมองโลกแบบผู้ใหญ่ของ ไมค์ ที่ต่างจากศิลปินลูกทุ่งหลายคนที่ถนัดทำเพลงเศร้า 

 

ไมค์ ภิรมย์พร

 

เดี๋ยวมันก็ดี

นอกจากเพลงที่พูดถึงความรักแล้ว ไมค์ ภิรมย์พรก็ได้ปล่อยเพลงเนื้อหาสนุกสนาน "เดี๋ยวมันก็ดี"  ที่เล่าเรื่องราวของคนที่สู้ชีวิตและกำลังเจอปัญหารอบตัว ซึ่งตรงกับชีวิตของแฟนเพลงเขาหลายคน พร้อมทั้งยังทำดนตรีให้ออกมาเร็ว จนทำให้เพลงนี้เป็นซิงเกิลแนวสนุกสนานเพลงแรกของอัลบั้มเลยก็ว่าได้  >> ไมค์ ภิรมย์พร ปลอบใจคนท้อ! ผ่านเอ็มวีใหม่ที่มาพร้อมจังหวะชวนสนุก "เดี๋ยวมันก็ดี"

 

ไมค์ ภิรมย์พร

อัลบั้มชุดที่ 19 บนถนนสายความดี ถือเป็นผลงานที่แสดงออกถึงตัวตนของ ไมค์ ภิรมย์พร ที่มองโลกในมุมมองผู้ใหญ่ และถือเป็นการกลับมาที่หลายคนรอคอยมานาน ซึ่งแฟนๆ สามารถฟังเพลงทั้งอัลบั้มได้แล้วที่ JOOX Music Application และ Sanook! Music 

ขอบคุณภาพจาก Facebook ไมค์ ภิรมย์พร 

Story : Sidhipong W.

>> Cocktail ชวน ไมค์ ภิรมย์พร ให้กำลังใจคนสู้ชีวิตใน "กาลเวลาพิสูจน์คน"

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ 5 เพลงเด่น จากอัลบั้มชุดที่ 19 "บนถนนสายความดี" ของหนุ่มลูกทุ่ง "ไมค์ ภิรมย์พร"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook