ครั้งแรก! "Zeal" ปล่อยเพลงใหม่ “เจ็บน้อยที่สุด” พร้อมดึง "แอฟ ทักษอร" แสดงเอ็มวี | Sanook Music

ครั้งแรก! "Zeal" ปล่อยเพลงใหม่ “เจ็บน้อยที่สุด” พร้อมดึง "แอฟ ทักษอร" แสดงเอ็มวี

ครั้งแรก! "Zeal" ปล่อยเพลงใหม่ “เจ็บน้อยที่สุด” พร้อมดึง "แอฟ ทักษอร" แสดงเอ็มวี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถือว่าเป็นข่าวที่สร้างความเซอร์ไพรส์อย่างมาก เมื่อวงร็อค Zeal เจ้าของเพลงฮิต "สองรัก", "หมดชีวิต (ฉันให้เธอ) และ "เตลิด" จากค่าย ME Records ได้ปล่อยเอ็มวี  “เจ็บน้อยที่สุด” ซึ่งได้นางเอกสาวมากความสามารถ แอฟ-ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ มาแสดงมิวสิควิดีโอ ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่แอฟรับงานแสดงเอ็มวี

 

ZEAL

 

เพลง "เจ็บน้อยที่สุด" เป็นซิงเกิลจาก EP อัลบั้มชุด Rizing ของวง Zeal ที่เล่าถึงความเจ็บปวดจากการรอคอย โดย ฟองเบียร์-ปฎิเวธ อุทัยเฉลิม ผู้บริหารค่าย ME Records และเขียนซิงเกิลนี้ได้เล่าถึงที่มาของเพลงนี้ว่า “เพลงนี้ตอนเขียนขึ้นมามันเป็นเพลงของคนๆ หนึ่งที่มันจงใจบอกเลิก ด้วยการที่ทำให้การบอกเลิกนั้นสมบูรณ์ที่สุด ด้วยการบอกให้รอ ซึ่งการบอกให้รอว่าจะกลับมารักมันคือความเจ็บที่มากที่สุดที่ไม่รู้ว่าจะสิ้นสุดเมื่อไหร่"

 

ในส่วนของมิวสิควิดิโอ ทางวง Zeal ก็ได้ แอฟ ทักษอร มาแสดงบทบาทของหญิงสาวที่เดินขึ้นไปรอ เฮลิคอปเตอร์ บนลานจอดพร้อมกระเป๋าเดินทาง หมวก และเสื้อโค้ตที่ปกปิดร่างกาย โดยแอฟได้ถ่ายทอดความรู้สึกเศร้าของคนที่รอคอยอะไรบางอย่างก่อนที่จะตัดสินใจทิ้งกระเป๋า หมวก และเสื้อโค้ตที่เป็นตัวแทนความรู้สึกเศร้าไว้บนลานจอดดังกล่าวและเดินจากไป ซึ่งเอ็มวีก็ได้ ต้อม-ยุทธเลิศ สิปปภาค ผู้กำกับภาพยนตร์ดังมาถ่ายและกำกับคลิปในแบบ Long Take หรือการถ่ายวิดีโอแบบลากยาวช็อตเดียวตั้งแต่ต้นจนจบ

 

ภาพเบื้องหลังเอ็มวี เจ็บน้อยที่สุด

ภาพเบื้องหลังเอ็มวี เจ็บน้อยที่สุด

 

โดย ฟองเบียร์ ได้เล่าเหตุผลในการเลือกแอฟมาแสดงมิวสิควิดีโอว่า "เพราะเพลงนี้มันจบแค่ 4 นาที แต่ในความเป็นจริงความรู้สึกคนเรามันไม่ได้จบแค่ 4 นาที เมื่อการรอคอยให้ทุกอย่างมันดีขึ้น แต่สุดท้ายผลการรอคอยมันไม่ได้เป็นอย่างที่คิดไว้ มันควรจะมีทางออกว่าชีวิตจะเป็นอย่างไรต่อ นั่นมันคือเนื้อเพลงที่ทุกคนต้องดีไซน์ต่อในแบบของตัวเองเมื่อเพลงนี้จบ แอฟ ทักษอร คือคนหนึ่งที่ช่วยเขียนเนื้อท่อนสุดท้ายจาก 4 นาที นั้น เขาคือเนื้อเพลงท่อนสุดท้ายที่ไม่มีใน 4 นาที” 

 

ทางด้านของ แอฟ ทักษอร ก็ได้เผยเหตุผลที่รับงานมิวสิควิดีโอนี้ว่า “เพลงนี้เป็นมิวสิกวิดีโอเพลงแรกที่รับเล่นเลย และมีองค์ประกอบหลายๆอย่างทำให้ตัดสินใจเล่น หนึ่งเลยคือเพลงของวง Zeal พอฟังเพลงแล้วก็ชอบ สองคือเป็นเพลงที่ฟองเบียร์แต่ง สามคือพี่ ต้อม ยุทธเลิศ มาเป็นผู้กำกับ พอ 3 องค์ประกอบนี้มารวมกันจึงตัดสินใจรับงานนี้เป็นเป็นมิวสิควิดีโอตัวแรกในชีวิตค่ะ

 

สมาชิกวง Zeal, ฟองเบียร์, แอฟ ทักษอร และ ต้อม ยุทธเลิศ

 

แอฟเป็นอีกหนึ่งคนที่รู้สึกว่าฟังเพลงนี้แล้วติดหูและติดวนอยู่ในหัวมาก และเชื่อว่าหลายๆคนคงรู้สึกเหมือนกันว่าฟังรอบเดียวไม่ได้ ท่อนหนึ่งของเพลงที่ฟังแล้วสะดุดคือ "สุดท้ายก็ไม่กลับมาหากัน" พี่ฟองเบียร์เคยพูดว่าแอฟคือเนื้อเพลงท่อนสุดท้ายที่ไม่มีใน 4 นาที แอฟเชื่อว่าทุกคนจะสามารถดีไซน์ชีวิตของตัวเองได้และแอฟเองก็เป็นผู้รอดชีวิตจากการรอคอย สิ่งที่ทำให้เราผ่านมาได้คือเราต้องกลับมารักตัวเองให้มากๆ ค่ะ”

 

คลิกชมเอ็มวี เจ็บน้อยที่สุด - Zeal 

 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก ค่าย ME Records Facebook ZEAL

Story : Sidhipong W.

>> เมื่อ Zeal เหวี่ยงความมันขั้นสุดใน “Leo Presents Zeal 15yrs Concert”

>> “Zeal” เปิดตัวอีพี “Rizing” - เผยคอนเสิร์ตใหญ่ 15 ปีเป็นความรู้สึกที่หาซื้อที่ไหนไม่ได้

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ ครั้งแรก! "Zeal" ปล่อยเพลงใหม่ “เจ็บน้อยที่สุด” พร้อมดึง "แอฟ ทักษอร" แสดงเอ็มวี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook