อัปเดต 5 เพลงสากลล่าสุด ประจำสัปดาห์ 14 - 20 พ.ย. 61 | Sanook Music

อัปเดต 5 เพลงสากลล่าสุด ประจำสัปดาห์ 14 - 20 พ.ย. 61

อัปเดต 5 เพลงสากลล่าสุด ประจำสัปดาห์ 14 - 20 พ.ย. 61
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สัปดาห์นี้มีแต่ศิลปินสุดฮ็อตคัมแบ็คปล่อยซิงเกิลใหม่ ทั้งศิลปินรุ่นใหม่ที่กำลังจะกลายเป็นตำนานในอนาคต และศิลปินในตำนานที่หวนย้อนคืนสู่วงการเพลงอีกครั้งให้แฟนๆ ได้ฟังน้ำเสียงของเธอให้หายคิดถึง จะมีเพลงอะไรของใครกันบ้าง ตามไปฟังกันได้เลย

 

Rita Ora – Cashmere

หลังจากปล่อยอัลบั้มแรกมา 6 ปีที่แล้ว ถึงเวลาอัลบั้มที่ 2 ที่มีชื่อว่า Pheonix ได้ฤกษ์ปล่อยออกมาให้แฟนๆ ได้ฟังกันสักที Cashmere” มาพร้อมซาวด์ป็อปอาร์แอนด์บีผสมอิเล็กทรอนิกส์บีทหนักๆ หม่นๆ ผสมความเซ็กซี่เล็กๆ ที่พูดถึงความสัมพันธ์ในชั่วข้ามคืนกับชายคนหนึ่งที่ (มีความเป็นไปได้ว่า) จะไม่ใช่คนนักของตัวเอง แต่ไม่อาจทานทนกับความรู้สึกที่ท่วมท้นในใจ ณ  ขณะนั้นได้ แหม... แม่ Rita พูดถึงใครอยู่หรือเปล่านะ

 

The Chainsmokers – Beach House

ใคที่คิดถึงซาวด์อิเล็กทรอนิกส์โรแมนติกหวานๆ ใน Closer” และ “Paris” น่าจะฟังเพลงนี้ได้ลื่นหูมากกว่าเพลงอื่นๆ ของสองหนุ่ม The Chainsmokers ที่ปล่อยออกมาก่อนหน้านี้ที่พูดถึงเรื่องปัญหาในชีวิต ความสับสน ซึมเศร้า การเมือง และเรื่องเครียดๆ อีกหลายเรื่อง กลับมาเพลงนี้ที่พูดถึงความรักที่มีให้กับคนรักที่ในที่สุดเราก็ได้อยู่ด้วยกัน สำหรับเราแล้วซานด์เพลงนี้ยังเป็นอิเล็กทรอนิกส์หม่นๆ อยู่สักหน่อย แต่ท่วงทำนองที่ใส่เข้ามาฟังแล้วนุ่มนวล และเคลิบเคลิ้มได้ไม่ยาก แฟนๆ ก็น่าจะชอบได้ไม่ยากเช่นกัน

 

ZAYN - No Candle No Light (Feat. Nicki Minaj)

เมื่อหนุ่มอาร์อินด์บีรุ่นใหม่อย่าง ZAYN จับมือกับเจ้าแม่แร็ปเปอร์สาวจอม Featuring อย่าง Nicki Minaj จึงได้เป็นเพลงอาร์แอนด์บีที่มีซานด์อิเล็กทรอนิกส์ล้ำๆ (คล้ายๆ ซาวด์ของ Major Lazer หรือ Diplo เลยแหละ) เห็นเป็นเพลงคู่แบบนี้ไม่ใช่เพลงรักหวานแหวว แต่เป็นเพลงแฉคนรักที่หลอกลวงเรา จนเรายอมที่จะเดินจากมาอย่างเงียบๆ หมด passion ไปดื้อๆ แบบนี้แหละ ใครที่อยากฟังสาว Nicki Minaj แร็ปรัวๆ มันๆ คงจะผิดหวัง เพราะเพลงนี้เธอมาแบบซีเรียสๆ และท่อนแร็ปไม่มากนัก แต่ก็ช่วยให้เพลงนี้มีสีสันในแบบที่ ZAYN คนเดียวคงทำไม่ได้ ต้องยอมจริงๆ

 

Dido – Hurricanes

ใครเป็นแฟนเพลงของนักร้องสาวสวยเสียงเย็นๆ เจ้าของเพลง Thank You” และ “White Flag”  อันโด่งดัง น่าจะดีใจที่ได้เห็นชื่อของเธอปรากฏอยู่ในลิสต์เพลงใหม่ประจำสัปดาห์ เพราะนั่นหมายความว่าเธอกลับมาหวนคืนสู่วงการเพลงอีกครั้ง Dido จะกลับมาพร้อมอัลบั้มชุดที่ 5 ที่ใช้ชื่อว่า Still On My Mind ในปี 2019 และเพลงป็อปซาวด์ปี 2000 สุดๆ เพลงนี้ก็เป็นซิงเกิลแรกที่เราได้ฟังกัน พูดถึงพลังแห่งความรักที่พาให้เราฝ่าพ้นอุปสรรคนานานัปการได้ บอกเลยว่าฟังแล้วคิดถึง Dido สุดๆ แต่ถ้าฟังแล้วจะนึกถึง Lana Del Rey บ้างก็คงไม่แปลก เพราะเราว่าสองคนนี้มีความคล้ายกันอยู่บ้างในแง่ของดนตรี แต่ Dido มีซาวด์อิเล็กทรอนิกส์สไตล์ปี ‘90s-2000s ชัดเจนกว่าเท่านั้น

 

James Arthur & Anne-MarieRewrite The Stars

ผลงานล่าสุดของหนุ่ม James Arthur เจ้าพ่อเพลงป็อปโรแมนติกอีกคน ที่มาพร้อมกับเพลงประกอบภาพยนตร์แนวมิวสิคัลเรื่อง The Greatest Showman โดยเพลงนี้ถูกบรรจุอยู่ในอัลบั้ม The Greatest Showman: Reimagined งานนี้ได้สาว Anne-Marie สาวที่สวยทั้งหน้าตาและเสียงมาร้องด้วย ช่วยเพิ่มพลังให้เพลงนี้ไพเราะขึ้น เราชอบที่เพลงนี้ไม่ได้ออกแนวมิวสิคัลจ๋ามากเกินไป ยังสามารถฟังแล้วเป็นเพลงป็อปเพลงคู่ธรรมดาๆ ที่ฟังตามวิทยุได้ เพราะเป็นเวอร์ชั่นที่ได้ศิลปินชื่อดังมาร้องใหม่ในเวอร์ชั่นที่ป็อปขึ้นนั่นเอง ใครที่ชอบเวอร์ชั่นในภาพยนตร์ที่หนุ่ม Zac Efron และ Zendaya ร้องเอาไว้ น่าจะชอบเวอร์ชั่นนี้ด้วยเหมือนกัน

 

 

หากยังไม่เจอเพลงที่ใช่ เพลงใหม่ที่ชอบ มาลองฟังกันยาวๆ อีกเพียบได้ที่ เพลย์ลิสต์ New Release [INTER]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook