5 เพลงรักเรียกน้ำตา จากภาพยนตร์ที่หลายคนพูดถึง "ไทบ้านเดอะซีรีส์" | Sanook Music

5 เพลงรักเรียกน้ำตา จากภาพยนตร์ที่หลายคนพูดถึง "ไทบ้านเดอะซีรีส์"

5 เพลงรักเรียกน้ำตา จากภาพยนตร์ที่หลายคนพูดถึง "ไทบ้านเดอะซีรีส์"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลายเป็นเหตุการณ์ดราม่าที่หลายคนกำลังพูดถึงอย่างมากในเวลานี้เลย สำหรับเหตุการณ์ที่ภาพยนตร์เรื่อง ไทบ้านเดอะซีรีส์ 2.2 ที่ถูกเลื่อนฉายเนื่องจาก คณะกรรมการภาพยนตร์และวีดิทัศน์แห่งชาติ เนื่องจากมีฉากที่อาจสร้างประเด็นความอ่อนไหวทางศาสนา จนทำให้กระแสวิพากษ์วิจารณ์ทั้งในโซเชียล และคนในวงการภาพยนตร์ >> (คลิป) "ไทบ้านเดอะซีรีส์ 2.2" กับฉากที่ไม่ผ่านการเซนเซอร์

 

ไทบ้านเดอะซีรีส์ เป็นภาพยนตร์รักที่นำเสนอชีวิตของชาวอีสานที่มีทั้งมุมดราม่าและเสียงหัวเราะ โดยได้ทำออกมาแล้วถึง 2 ภาคอย่าง ไทบ้านเดอะซีรีส์, ไทบ้านเดอะซีรีส์ 2.1 และล่าสุด ไทบ้านเดอะซีรีส์ 2.2 โดยทุกภาคได้มาพร้อมเพลงประกอบซึ่งโด่งดังมากด้วย และวันนี้ทาง Sanook! Music ก็ได้เลือกเพลงประกอบบางเพลงที่โดดเด่น 

 

ไทบ้านเดอะซีรีส์ 2.2

 

สเตตัสถืกถิ่ม - บอย พนมไพร

บอย - เทอดเกียรติ น้อยมาลา หรือที่แฟนเพลงรู้จักในนาม บอย พนมไพร นั้นคือช่างภาพฝีมือดี จากเมือง พนมไพร จังหวัดร้อยเอ็ด ที่นำเรื่องราวความอกหักของตัวเองไปเล่าให้ เต้ย อธิบดินทร์ นักแต่งเพลงที่เขารู้จัก เพื่อทำเพลงรักที่อิงโลกโซเชียลอย่าง "สเตตัสถืกถิ่ม" ขึ้นมา ซึ่งความสำเร็จของเพลง "สเตตัสถืกถิ่ม" นั้นทำให้ผู้กำกับภาพยนตร์ ไทบ้านเดอะซีรีส์ นำเพลงนี้ไปใช้ในภาพยนตร์ รวมถึงเปิดโอกาสให้บอยได้ร้องเพลงอื่นๆ ในภาพยนตร์ เเละเป็นทีมงานเบื้องหลัง >> "บอย พนมไพร" จากช่างภาพสู่นักร้องเพลงร้อยล้านวิว "สเตตัสถืกถิ่ม"

 

บอย พนมไพร 

 

ทดเวลาบาดเจ็บ - บอย พนมไพร 

ในภาพยนตร์เรื่อง ไทบ้านเดอะซีรีส์ ภาคแรก บอยก็มีโอกาสได้ถ่ายทอดเพลง "ทดเวลาบาดเจ็บ" ซิงเกิลที่พูดถึงความรักที่จบลงอย่างเจ็บปวดโดยเทียบกับกีฬาฟุตบอล โดยเพลงนี้ก็คว้ารางวัล รางวัลภาพยนตร์แห่งชาติ สุพรรณหงส์ สาขาเพลงประกอบยอดเยี่ยม ในปี 2018 และมียอดวิวผ่านหลัก 300 ล้านวิวไปแล้ว 

 

คลิกฟังเพลง ทดเวลาบาดเจ็บ - บอย พนมไพร

 

 

บ่เป็นหยัง เขาเข้าใจ - กวาง จิรพรรณ 

ภาพยนตร์ ไทบ้านเดอะซีรีส์ 2.1 ได้มาพร้อมเพลง "บ่เป็นหยัง เขาเข้าใจ" ที่ถ่ายทอดโดยศิลปินหญิง กวาง-จิรพรรณ บุญชิต ในสไตล์ดนตรีลูกทุ่งอีสาน โดยเพลงนี้ได้เล่าความรู้สึกของหมอปลาวาฬ หญิงสาวที่หลงรักตัวละคร จ่าลอด จนทำให้เพลงนี้มียอดวิวที่พุ่งสูงมากตั้งแต่วันแรกที่ปล่อยออกมา และในปัจจุบันก็มียอดวิวอยู่ที่ 20 ล้านวิว >> กวาง จิรพรรณ ปล่อยเพลงลูกทุ่งฮิต "บ่เป็นหยัง เค้าเข้าใจ"

 

กวาง จิรพรรณ

 

ระเบิดเวลา - ศาล สานศิลป์

หลังจากที่ ที่เคยถ่ายทอดเพลง "บ่ลอด" ที่ใช้ประกอบภาพยนตร์ ไทบ้านเดอะซีรีส์ ภาคแรก ศิลปินหนุ่ม ศาล สานศิลป์ (อพิศาล ลมพัด) ที่เป็นเพื่อนร่วมค่าย เซิ้ง มิวสิค ของ กวาง จิรพรรณ ก็ได้กลับมาทำเพลง  "ระเบิดเวลา" ให้กับภาพยนตร์เรื่อง ไทบ้านเดอะซีรีส์ 2.1  โดยเพลงนี้เป็นเพลงเศร้าที่พูดถึงการพบเจอกับคนพิเศษ ซึ่งต้องจบลงด้วยการแยกทาง ที่ถึงแม้จะปล่อยออกมาหลังภาพยนตร์ออกอากาศระยะหนึ่ง แต่ล่าสุดยอดวิวเพลงนี้ก็ผ่านหลักสองร้อยล้านไปแล้ว และเปิดโอกาสให้เขาได้ทำเพลงจริงจัง ควบคู่กับการทำงานประจำในโรงงานอุตสาหกรรมแห่งหนึ่ง >> ศาล สานศิลป์ ปล่อยเพลงประกอบภาพยนตร์สุดเศร้า "ระเบิดเวลา"

 

คลิกฟังเพลง ระเบิดเวลา - ศาล สานศิลป์

 

คนสุดท้ายของหัวใจ - บอย พนมไพร 

ถึงแม้ว่าภาพยนตร์เรื่อง ไทบ้านเดอะซีรีส์ 2.2 จะถูกแบนไม่ให้เข้าฉาย แต่เพลงประกอบภาพยนตร์ที่มีชื่อว่า "คนสุดท้ายของหัวใจ" ก็ได้ถูกปล่อยออกมาแล้ว โดยเพลงนี้ บอย พนมไพร ได้เล่าเรื่องราวความรักในมุมของพระเอกที่รักเดียวใจเดียว ถึงแม้คนรักจะไม่อยู่แล้ว ซึ่งล่าสุดยอดวิวของเพลงนี้ก็ผ่านหลักล้านไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว 

 

คนสุดท้ายของหัวใจ - บอย พนมไพร 

 

นอกจาก 5 เพลงที่กล่าวมาแล้ว ในภาพยนตร์เรื่อง ไทบ้านเดอะซีรีส์ ทั้ง 3 ภาคก็มีเพลงประกอบอีกหลายเพลงที่น่าฟัง ซึ่งเราต้องมาติดตามว่าใน ไทบ้านเดอะซีรีส์ 2.2 จะมีเพลงไหนที่อยู่ในภาพยนตร์ และ ปล่อยออกมาให้ฟังอีกบ้าง 

 

ขอบคุณภาพจาก Facebook เทอดเกียรติ น้อยมาลา Instagram jirapan_boonchit

Story : Sidhipong W.

>> สมาคมผู้กำกับภาพยนตร์ไทยเผย “ไทบ้านเดอะซีรีส์ 2.2” ยอมหั่นฉากมีปัญหาเพื่อให้ได้เข้าฉาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook