6 สิ่งที่ทำให้งาน Thailand Top 100 by JOOX เป็นคอนเสิร์ตที่ควรมีทุกปี | Sanook Music

6 สิ่งที่ทำให้งาน Thailand Top 100 by JOOX เป็นคอนเสิร์ตที่ควรมีทุกปี

6 สิ่งที่ทำให้งาน Thailand Top 100 by JOOX เป็นคอนเสิร์ตที่ควรมีทุกปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผ่านไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับงาน Shopee Presents Thailand Top 100 by JOOX 2018  ในวันที่ 17 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ที่ศิลปินมากกว่า 30 ชีวิตได้มาโชว์เพลงดังของพวกเขา พร้อมนับถอยหลังเพลงที่ถูกฟังมากที่สุดใน JOOX Music Application ไปพร้อมๆ กัน โดยแฟนๆ ก็ได้ทราบกันแล้วว่าเพลง “Stars” ของ The TOYS (ธันวา บุญสูงเนิน) คือเพลงที่ได้รับความนิยมสุดในปีนี้

 

Shopee Presents Thailand Top 100 by JOOX

 

นอกจากการฟังเพลงดังตามคอนเซ็ปต์ “ฮิตหนักมาก” แล้ว งานนี้ยังมีความพิเศษที่น่าสนใจมากมาย ซึ่งทาง Sanook! Music ได้รวบรวมมาให้ทุกคนได้ชมกันแล้ว ซึ่งสิ่งเหล่านี้คือเหตุผลที่ทำให้เรามองว่างานนี้ควรจัดทุกปี

 

Shopee Presents Thailand Top 100 by JOOX

 

ความหลากหลายทางดนตรี ที่เหมาะกับทุกคน

 

สิ่งที่ทำให้งาน Thailand Top 100 by JOOX ทุกปีน่าสนใจ ก็คือการที่แฟนเพลงทุกเพศทุกวัยสามารถมางานนี้และสนุกกับโชว์ได้ ไม่ว่าคุณจะชอบเพลงร็อคในวันวานของ ดา Endorphine (ธนิดา ธรรมวิมล), เพลงป็อปชวนเคลิ้มของ The TOYS เพลงป็อปแดนซ์ของ เป๊ก-ผลิตโชค อายนบุตร หรือแม้แต่เพลงฮิปฮอปของเหล่าแร็ปเปอร์รุ่นใหม่อย่าง OG-ANIC (บิ๊ก-ภูวดิท ศิลาอุดมเดช) หรือ LazyLoxy (ท็อป-ปฐมภพ พูลกลั่น) รวมเพลงสากลแนวอิเล็กทรอนิกส์ของ Hollaphonic และซิงเกิลที่ติด Top 20 ของชาร์ตที่ทำให้งานนี้มีสีสันที่แตกต่าง ซึ่งระหว่างที่รอให้ศิลปินที่เราชอบขึ้นเวที ก็สามารถมาสนุกได้ในโซนภายนอก ที่มีอาหารอร่อยๆ และหลากหลายกิจกรรม เรียกได้ว่างานนี้เป็นคอนเสิร์ตสำหรับคนฟังเพลงทุกกลุ่มอย่างแท้จริง

 

เป๊ก ผลิตโชค

เป๊ก ผลิตโชค

 

OG-ANIC

OG-ANIC

 

 Hollaphonic

Hollaphonic

 

โชว์เพลงฮิต ที่อยู่เหนือกาลเวลา

 

คอนเซ็ปต์ ฮิตหนักมาก ของงานในปีนี้ ทำให้นอกจากแฟนๆ จะได้ฟังเพลงใหม่ของเหล่าศิลปินแล้ว แฟนๆ ยังได้ฟังเพลงดังในอดีตของพวกเขาด้วย อย่างเช่นวง Klear ที่นำเพลง "คำยินดี" และ "สิ่งของ" ที่แฟนๆ ร้องตามได้ หรือ ดา Endorphine ที่นอกจากเพลง “Stars” ที่ร้องกับแฟนหนุ่ม Alex Syps แล้ว เธอก็เอาเพลง “นำ้เต็มแก้ว”, “ภาพลวงตา” มาร้องให้แฟนเพลงหายคิดถึง รวมถึงวงร็อคไทยสไตล์อินเตอร์อย่าง Slot Machine ที่นำเพลง "ผ่าน" และ "จันทร์เจ้า" มาโชว์ซึ่งทำให้นอกจากจะได้อัปเดตเพลงใหม่แล้ว งานครั้งนี้ยังพาแฟนเพลงย้อนอดีตสู่วันวานกับเพลงที่เคยสร้างรอยยิ้มให้พวกเขาด้วย  

 

ดา Endorphine และ Alex Syps

ดา Endorphine และ Alex Syps

 

Klear

Klear

 

Slot Machine

Slot Machine

 

โชว์ของเพลง Rare Item ที่หาฟังยาก

 

เนื่องจากปีที่ผ่านมา JOOX ได้มีโปรเจกต์ Nextplorer ที่ร่วมงานกับทาง Gmm Grammy เพื่อทำเพลงพิเศษ รวมถึง JOOX Spotlight ที่เป็นเหมือนสนามโชว์ของ สำหรับศิลปินอินดี้ ทำให้งานปีนี้ แฟนๆ ก็ชมเพลงจากแคมเปญทั้งสองแบบสดๆ ด้วย อย่างเช่นเพลง “ดวงจันทร์กลางวัน” ของ getsunova และ วี-วิโอเลต วอเทียร์ เพลง "Nobody Like you" ของ เป๊ก ผลิตโชค และ Hollaphonic รวมถึงซิงเกิลล่าสุดอย่าง "Get You Out" ของ อะตอม-ชนกันต์ รัตนอุดม และ Maiyarap  (แชมป์ - นครินทร์ จรูญวิทยา) รวมถึงเพลง “8 วินาที” ที่ แสตมป์-อภิวัชร์ เอื้อถาวรสุข และ The TOYS ได้ปล่อยออกมาเมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน เองก็ได้มาถูกเล่นครั้งแรกในงานนี้ด้วย ซึ่งการที่แฟนๆ จะได้ชมเพลงเหล่านี้สดๆ ในงานถือเป็นเรื่องที่ยากมาก เพราะจะมีสักกี่เวทีที่สามารถนำศิลปินที่ร้องเพลงพิเศษแบบนี้มารวมตัวกันได้อย่างพร้อมหน้าพร้อมตากัน

 

getsunova และ วี-วิโอเลต วอเทียร์

 getsunova และ วี-วิโอเลต วอเทียร์

 

แสตมป์-อภิวัชร์ เอื้อถาวรสุข และ The TOYS

 แสตมป์-อภิวัชร์ เอื้อถาวรสุข และ The TOYS

 

อะตอม-ชนกันต์ รัตนอุดม และ Maiyarap

อะตอม-ชนกันต์ รัตนอุดม และ Maiyarap

 

การนับถอยหลังแบบไม่เหมือนใคร

 

ในช่วงนับถอยหลังเพลงฮิตนั้น ทางงานได้เปิดโอกาสให้ผู้ชมได้ฟังเพลงฮิต 20 อันดับแบบสดๆ ซึ่งบางเพลงก็มีศิลปินต้นฉบับมาร้องเอง และบางเพลงก็มีศิลปินที่คาดไม่ถึงมาร้องแทนต้นฉบับด้วย อย่างเช่นเพลงละคร “บุพเพสันนิวาส” ที่ร้องโดย คิว-สุวีระ บุญรอด นักร้องนำวง Flure ผู้มาพร้อมเสียงทรงพลัง หรือเพลง “คุกกี้เสี่ยงทาย (Koisuru Fortune Cookie)” ของ BNK48 ที่ร้องโดย แสตมป์-อภิวัชร์ เอื้อถาวรสุข และวง Season Five ซึ่งทำให้พวกเรานอกจากต้องลุ้นว่าเพลงไหนจะติดอันดับแล้ว ยังต้องลุ้นด้วยว่าจะมีศิลปินที่คาดไม่ถึงมาร้องเพลงนั้นหรือไม่

 

 แสตมป์-อภิวัชร์ เอื้อถาวรสุข และวง Season Five

แสตมป์-อภิวัชร์ เอื้อถาวรสุข และวง Season Five

 

คิว-สุวีระ บุญรอด

คิว-สุวีระ บุญรอด

 

Hidden Stage ที่เหมือนงานแฟนมีตติ้ง

 

ใครที่ชื่นชอบเพลงอินดี้ หรือการแสดงที่ศิลปินใกล้ชิดแฟนๆ งาน Thailand Top 100 by JOOX ก็มีเวที Hidden Stage ที่เปิดโอกาสให้ศิลปินหลายคนได้โชว์อย่างเช่น อิ้งค์-วรันธร เปานิล, สงกรานต์-รังสรรค์ ปัญญาเรือน วง Whal & Dolph, Polycat, Hollaphonic ซึ่งความพิเศษของเวทีนี้ก็คือการที่ศิลปินและผู้ฟังอยู่ใกล้กันมาก ราวกับว่าเรานั่งฟังเพลงจากเพื่อนสนิทเลย โดยแฟนๆ ที่ชื่นชอบศิลปินคนไหน ก็สามารถมาชมการแสดงแบบใกล้ชิดได้ที่นี่ พร้อมถ่ายภาพสุดประทับใจของศิลปินที่ชอบที่เวทีนี้ได้ด้วย แต่ด้วยความที่ศิลปินหลายคนที่แสดงเวทีนี้ล้วนแล้วโปรไฟล์ไม่ธรรมดา ทำให้บางทีเราเองก็ตัดสินใจยากมากระหว่างโชว์เวทีใหญ่หรือเวทีเล็ก

 

อิ้งค์-วรันธร เปานิล

อิ้งค์ วรันธร

 

Whal & Dolph

Whal & Dolph

 

เมื่อโลกดนตรีโคจรมาเจอ PUBG

 

ในโซนของกิจกรรมนั้น นอกจากการช็อปปิ้งสินค้าค่ายเพลงแล้ว ยังมีโซนของเกม PUBG เกมออนไลน์ชื่อดังที่มาตั้งบู๊ทกิจกรรมในงานด้วย โดยนอกจากจะให้ความรู้ผู้เล่นแล้ว ยังมีกิจกรรมที่ศิลปินสายเกมอย่าง นนท์ ธนนท์ จำเริญ ได้มาประลองความสามารถกับผู้เล่นด้วย ซึ่งเป็นกิจกรรมที่เกิดขึ้นได้ยากมาก เพราะคงมีไม่บ่อยที่แฟนเพลง จะได้แข่งเกมออนไลน์กับศิลปินในดวงใจแบบนี้

 

PUBG

 

ใครที่ชื่นชอบกิจกรรมและคอนเสิร์ต สามารถติดตาม JOOX Thailand และ Sanook! Music เพื่ออัปเดตกิจกรรมคอนเสิร์ตต่อไป เพราะนอกจากงาน Shopee Presents Thailand Top 100 by JOOX 2018  ทาง JOOX ยังมีกิจกรรมอีกมากที่รอคอยคนรักดนตรีให้ไปร่วมสนุกกันในอนาคต

Story : Sidhipong W.

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ ของ 6 สิ่งที่ทำให้งาน Thailand Top 100 by JOOX เป็นคอนเสิร์ตที่ควรมีทุกปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook