สมาชิก Pause เลือก 4 เพลงของวง ที่พวกเขารู้สึกผูกพันมากที่สุด | Sanook Music

สมาชิก Pause เลือก 4 เพลงของวง ที่พวกเขารู้สึกผูกพันมากที่สุด

สมาชิก Pause เลือก 4 เพลงของวง ที่พวกเขารู้สึกผูกพันมากที่สุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่ปล่อยเพลง  "คนที่แสนธรรมดา" เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ในเดือนตุลาคมวง Pause ก็ได้ปล่อยเพลงใหม่ "ประโยคสุดท้าย" ออกมา โดย บอย-ตรัย ภูมิรัตน นักแต่งเพลงที่ทำผลงานนี้ให้วง ได้แรงบันดาลใจของเพลงมาจากสิ่งที่เขาคิดว่าสมาชิกอยากพูดกับ โจ้-อัมรินทร์ เหลืองบริบูรณ์ นักร้องนำผู้ล่วงลับของวง 

 

Pause

 

โดย นอ นรเทพ มือเบสได้เล่าเกี่ยวกับผลงานนี้ว่า "เพลง “ประโยคสุดท้าย” จริงๆ เป็นเพลงที่เราแต่งขึ้นมาเพลงแรกสำหรับวงในยุคปัจจุบัน หลังจากเพลง “รักอยู่รอบกาย” ซึ่งได้ บอย ตรัย ที่เคยแต่งเพลง “ความลับ” และทำงานด้วยกันตอนอยู่ 2 Days Ago Kids เขาก็เขียนมา แล้วบอกว่าเพลง “ประโยคสุดท้าย” เจ๋งมาก คือเป็นเพลงที่พูดถึงสิ่งที่พวกผมอยากบอกกับโจ้ แต่พอทำออกมาก็มีหลายคนมองว่า มันเร็วเกินไปที่เฟ้นจะถ่ายทอดเพลงนี้ เลยเก็บเพลงไว้ก่อน ก็เอาเพลง "แค่ได้เป็นคนสุดท้ายที่คิดถึง" มาปล่อยก่อน แต่ตอนนี้มองว่าเพลงนี้พร้อมแล้ว ด้วยประสบการณ์เลยปล่อยออกมา ก็เลยปล่อยออกมาครับ"

 

Pause

 

เนื่องจากผลงานเพลง "ประโยคสุดท้าย" เป็นเพลงที่มีเรื่องราวที่อิงถึงอดีตของวง ทำให้ทาง Sanook! Music เองได้ให้สมาชิกทั้ง 4 เลือกเพลงของวง Pause ที่พวกเขารู้สึกผูกพันที่สุด ซึ่งบางเพลงที่พวกเขาเลือกมานั้น ก็เป็นผลงานที่แฟนๆ บางคนอาจไม่ได้ฟังมาก่อน

 

นอ-นรเทพ มาแสง (เบส) : โลกที่เป็นหนึ่ง

มือเบสของวง Pause ที่ได้รับฉายามือเบสร้อยวง อย่าง นอ นรเทพ ได้เลือกเพลง “โลกที่เป็นหนึ่ง” เป็นเพลงที่เขารู้สึกผูกพันมากที่สุด โดยเขาได้เล่าว่า "ด้วยความที่เราทำเพลงเอง เราจะมีความผูกพันกับผลงานที่ทำออกมาต่างจากผู้ฟัง เพราะเราจะอยู่กับเพลงตั้งแต่ตอนที่เริ่มทำเลย ถ้าให้ผมเลือกเพลง ผมขอเลือก “โลกที่เป็นหนึ่ง” ครับ เพราะตอนที่เราทำเพลงในยุค Evo & Nova พวกเราสนุกมาก คือกำลังไฟแรงหลังจากเพลง “ที่ว่าง” ดัง และเพลงนี้เราก็กำลังสนุก ตอนนั้นบรรยากาศการทำงานสนุกมาก จริงๆ ตอนนี้ก็มีเพลงเหงาอีกเพลงที่ผมชอบและเเต่งเอง แต่ถ้าให้เลือกก็ขอเลือกเพลง “โลกที่เป็นหนึ่ง” ครับ"

 

นอ-นรเทพ มาแสง

 

เอ - พลกฤษณ์ วิริยานุภาพ (กีตาร์) : ข้อความ

เอ พลกฤษณ์ เป็นมือกีตาร์ที่มีโอกาสร่วมแต่งผลงานเพลงของวง Pause ซึ่งเขาได้เลือกเพลง "ข้อความ" เป็นเพลงที่เขาผูกพันที่สุดโดยเขาได้เล่าว่า "ผมชอบเพลง "ข้อความ" ครับ ก็เป็นเพลงที่ผมได้เล่นกีตาร์โปร่งในเพลง คือผมเล่นตั้งแต่ยุคโจ้ และพอมายุคนี้ก็ได้ปรับดนตรีให้สนุกขึ้น เพื่อให้เฟ้นสามารถลงไปเล่นกับคนดูได้ อีกอย่างยุคนี้เราเองก็ส่งข้อความไลน์นัดแนะกันเวลาไปไหน ผมเลยมองว่าเพลงนี้ยังคงเข้ากับยุคสมัยและยังทำให้คนฟังมีความสุขเหมือนเดิม"

 

เอ - พลกฤษณ์ วิริยานุภาพ

 

บอส-นิรุจ เดชบุญ (กลอง) : เปล่าๆ 

สมาชิกผู้รับหน้าที่มือกลอง และ ผู้จัดการของวง อย่างบอสได้เลือกเพลง “เปล่าๆ” เป็นเพลงที่เขาผูกพัน ซึ่งเขาได้เล่าว่า "ผมทำเพลง "เปล่าๆ" ออกมาเพื่อให้กำลังใจตัวเองครับ วันที่แต่งและเขียนเนื้อ ผมไปเจอเรื่องที่ไม่ดี อยู่ดีๆ ก็ได้ไอเดียเลยแต่งเพลงทีละท่อนออกมาและเอาไปให้พี่เอฟัง พี่เขาก็ชอบ ผมก็เอาไปแต่งต่อจนเสร็จ ผมใช้เวลาแต่งเพลงนี้ออกมาเพียงแค่ 2 วันซึ่งเร็วมากครับ"

 

บอส-นิรุจ เดชบุญ

 

เฟ้น-ประภาพ ตันเจริญ (ร้องนำ) : มีเพียงเรา 

ทางด้านของน้องเล็กอย่าง เฟ้น ที่นอกจากจะเป็นนักร้องนำคนล่าสุดแล้ว เขาก็เคยติดตามวง Pause ในฐานะแฟนเพลงด้วย ซึ่งเขาเองก็ได้เลือกเพลง "มีเพียงเรา" พร้อมเล่าเหตุผลที่เลือกว่า "ผมชอบและผูกพันกับเพลง "มีเพียงเรา" ที่พี่เอแต่ง เนื้อหาพูดถึงการก้าวต่อไปกับคนรักในโมเมนต์ที่เต็มไปด้วยความรัก เพลงนี้ผมชอบมากด้วยเนื้อหาอะไรต่างๆ ครับ" 

 

เฟ้น-ประภาพ ตันเจริญ

 

นอกจากเพลง "ประโยคสุดท้าย" แล้ว ทางวง Pause เองก็ได้ปล่อยผลงานเพลง "อกหักอย่างเบิกบาน" ออกมาในเดือนตุลาคมด้วย ซึ่งทาง Sanook! Music จะนำเรื่องราวและสัมภาษณ์พิเศษเกี่ยวกับเพลงนี้มาให้แฟนๆ ของวงได้ชมกันแน่นอน 

Story : Sidhipong W.

>> เฟ้น Pause - นะ Polycat จีบ "คารีสา" ผ่านบทเพลงในเอ็มวีสุดน่ารัก "คนที่แสนธรรมดา"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook