5 เรื่องน่ารู้ของสาวแซ่บ "หวาย ปัญญริสา" ที่แฟนเพลงอาจไม่ทราบมาก่อน | Sanook Music

5 เรื่องน่ารู้ของสาวแซ่บ "หวาย ปัญญริสา" ที่แฟนเพลงอาจไม่ทราบมาก่อน

5 เรื่องน่ารู้ของสาวแซ่บ "หวาย ปัญญริสา" ที่แฟนเพลงอาจไม่ทราบมาก่อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถึงแม้จะหมดสัญญากับต้นสังกัดเดิมมานานกว่าปีแล้ว แต่ หวาย-ปัญญริสา เธียรประสิทธิ์ ก็ยังมีโอกาสได้ออกรายการต่างๆ บ่อยครั้ง และล่าสุดเธอได้มาร่วมรายการ The Driver ที่นำทีมโดยพิธีกร พลอย หอวัง, พิชญ์ กาไชย และ โอ๊ต-ปราโมทย์ ปาทาน และเล่าเรื่องการทำเพลงในแง่มุมที่หลายคนไม่ทราบมาก่อน 

 

 

ครูคนแรกในวงการเพลงของหวาย

ในรายการ หวายได้เล่าว่าก่อนหน้าที่จะมาเป็นศิลปิน เธอเคยเรียนร้องเพลงจริงจังกับ อ้วน-มณีนุช เสมรสุต ครูสอนร้องเพลงและนักร้องดังดีกรีแชมป์เอเชีย ตั้งแต่ตอน 6 ขวบ ซึ่งครูอ้วนนั้นเป็นครูสอนร้องเพลงคนเดียวที่หวายได้เรียนด้วยอย่างจริงจัง ก่อนที่จะได้มาร่วมงานกับค่าย Kamikaze 

 

หวาย

 

การเป็นศิลปินทำให้เธอหยุดถูกรังแกในโรงเรียน 

ก่อนหน้าที่จะเป็นศิลปินเต็มตัว หวายเป็นเด็กอีกคนที่ถูกกลั่นแกล้งในโรงเรียนจนเธอเคยต้องไปทานข้าวในห้องน้ำ แต่ทว่าพอได้ออกผลงานเพลงและเป็นศิลปิน คนที่แกล้งเธอก็หยุดพฤติกรรมดังกล่าว และเข้ามาประจบหวายหลังที่เธอมีชื่อเสียง 

 

หวาย

 

การออดิชั่นเข้า Kamikaze ด้วยเพลงร็อค 

ถึงแม้จะเป็นที่รู้จักจากการทำเพลงแนวฮิปฮอป จนได้รับฉายาเบบี้ฮิปฮอปตอนเปิดตัว แต่ในรายการหวายได้เล่าว่าเธอได้ออดิชั่นเข้า Kamilkaze ด้วยการร้องเพลงแนวร็อค แต่คณะกรรมการและคนที่ชักชวนเธอมาออดิชั่นขอให้เธอเต้นฮิปฮอปโชว์ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งเเนวเพลงที่เธอชอบและทำได้ดี จนทำให้เธอได้ทำเพลงแนวฮิปฮอปออกมาเป็นหลัก แต่ในปี 2010 หวายก็มีโอกาสได้ร้องเพลงแนวป็อปร็อคที่มีชื่อว่า "สองคน หนึ่งใจ" ร่วมกับวง เล้าโลม ซึ่งหวายได้บอกว่าเป็นหนึ่งในเพลงที่เธอชอบที่สุด

 

เล้่าโลม หวาย

 

การดีไซน์การร้องเพลง เสียใจแต่ไม่แคร์  

ผลงานเพลง เสียใจแต่ไม่แคร์ คือซิงเกิลที่ได้รับความนิยมมากในปี 2012 จนมีคนนำไปอัดคลิปเลียบแบบรวมถึงร้องคัฟเวอร์เป็นจำนวนมาก โดยหวายได้เล่าว่าท่อนร้องและแอดลิปที่เธอเอื้อนเสียงในเพลง เป็นฝีมือการดีไซน์ของเธอและ เอฟู-ณรงค์ศักดิ์ ศรีบรรฎาศักดิ์วัชรากรณ์ นักแต่งเพลงและโปรดิวเซอร์ที่อยู่เบื้องหลังเพลงนี้ 

 

หวาย

 

มิตรภาพกับ พิชญ์ กาไชย ที่ทำให้เกิดวีรกรรมสุดฮา 

ด้วยความที่หวาย และ วง C-Quint ได้เข้าวงการมาในเวลาใกล้กัน ทำให้เธอได้รู้จักพิชญ์ กาไชย หนึ่งในสมาชิกที่เป็นพิธีกร The Driver มาเป็นเวลานานกว่า 10 แล้ว โดยหวายเองได้เผยว่า สมัยตอนที่อยู่ค่ายเดียวกัน พิชญ์ เคยมาจีบเพื่อนของหวายด้วย จนทำให้ พลอย และ โอ๊ต ต้องหัวเราะไปตามๆ กัน  

 

คลิกชมรายการแบบเต็มๆ ได้ที่นี่

 

 

นอกจากการทำเพลงแล้ว ในรายการ หวาย ยังได้อัปเดตชีวิตเรื่องความรัก รวมถึงเหตุผลที่เธอชอบแต่งตัวในลุคที่แซ่บจนทำให้เธอมีผู้ติดตามเป็นจำนวนมาก พร้อมทั้งเผยว่าเธออยากกลับมาร้องเพลงอีกครั้งถึงแม้ว่าจะหมดสัญญากับค่ายเดิมไปแล้วก็ตาม ซึ่งทาง Sanook! Music จะนำผลงานต่อไปของเธอมาให้ผู้อ่านได้ฟังแน่นอน 

ขอบคุณภาพจาก Instagram waiiwaii.p

Story : Sidhipong W.

>> 10 ปีกับวิวัฒนาการ "หวาย" จากเบบี้ฮิปฮอปสู่นักร้องเซ็กซี่สุดแซ่บ!

>> หวาย ปัญญริสา ทำผู้ชมทึ่ง! หลังโชว์เพลงหมอลำ "ไหง่ง่อง" กลางรายการ 

>> ธามไท - หวาย จับมือผสานความต่าง ปล่อยผลงานเพลงแดนซ์ "It's Time"

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ 5 เรื่องน่ารู้ของสาวแซ่บ "หวาย ปัญญริสา" ที่แฟนเพลงอาจไม่ทราบมาก่อน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook