4 เรื่องน่ารู้ของ "ActArt" ศิลปินหน้าใหม่เจ้าของเพลงฮิต "นอกจากชื่อฉัน" | Sanook Music

4 เรื่องน่ารู้ของ "ActArt" ศิลปินหน้าใหม่เจ้าของเพลงฮิต "นอกจากชื่อฉัน"

4 เรื่องน่ารู้ของ "ActArt" ศิลปินหน้าใหม่เจ้าของเพลงฮิต "นอกจากชื่อฉัน"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช่วงนี้ถ้าใครได้ติดตามชาร์ต Thailand Top 100 By JOOX อาจสังเกตได้ว่าผลงานเพลง "นอกจากชื่อฉัน" ของศิลปินหน้าใหม่ที่ใช้ชื่อว่า ActArt นั้นติดอยู่ในชาร์ตเป็นเวลาหลายสัปดาห์แล้ว โดยสัปดาห์นี้เพลงนี้ได้ติดอยู่ในอันดับ 6 ของชาร์ต ในขณะที่ยอดวิวของเวอร์ชั่นอะคูสติกก็ทะลุหลัก 75 ล้านวิวแล้ว ทำให้วันนี้ทาง Sanook! Music ได้รวมเรื่องน่าสนใจของวงมาให้แฟนๆ ได้ชมกัน 

 

จุดเริ่มต้นจากเพื่อนที่รู้จักห่างๆ สู่วง ActArt 

วง ActArt มีจุดเริ่มต้นจากการที่ หนึ่ง-อาทิตย์ พลอาสา นักร้องนำของวง ได้รู้จักกับ วัน-เทวัญ สาครขำ มือกลองที่เป็นเพื่อนต่างมหาวิทยาลัย เลยตัดสินใจฟอร์มวงดนตรีป็อปร็อคที่มาพร้อมกลิ่นอายอิเล็กทรอนิกส์ขึ้นมา โดยวัน ก็ได้ชักชวน เบนซ์-อนรรค์ชัย วงศ์ธนโรจน์ มือกีตาร์ ที่เป็นเพื่อนของเขามาร่วมงานกับวง ก่อนที่พวกเขาจะเข้าห้องอัดบันทึกเสียงซิงเกิลแรกเพียงไม่กี่วัน โดยก่อนที่จะฟอร์มวง สมาชิกทั้ง 3 ก็มีประสบการณ์การเล่นดนตรีกลางคืนมาแล้ว  

 

จากซ้ายไปขวา วัน หนึ่ง และ เบนซ์

 

ชื่อของวงที่มีจุดเริ่มจากคำแซวคนรอบข้าง

ช่วงที่เดินสายโปรโมตผลงานเมื่อปีที่แล้ว ทางวงได้เผยว่าชื่อของวง ActArt มาจากการที่สมาชิกถูกแซวว่าเป็นคนชอบแอควางท่า และเป็นคนนิสัยอาร์ต โดยในปัจจุบันพวกเขาได้เข้ามาร่วมงานกับค่าย Battery Music ต้นสังกัดของวงดนตรีที่มีแนวทางชัดเจนอย่าง The Ginkz และ Indygo 

 

 

เพลง "นอกจากชื่อฉัน" ที่ดังข้ามปี 

หลายๆ คนที่เพิ่งฟังเพลง "นอกจากชื่อฉัน" อาจไม่ทราบว่าเพลงนี้ถูกปล่อยออกมาตั้งแต่เดือนพฤษภาคมปี 2017 หรือประมาณปีกว่ามาแล้ว แต่ช่วงกลางปีที่ผ่านมาเพลงนี้ก็มียอดวิวสูงขึ้นเรื่อยๆ โดยจุดเริ่มต้นเพลงนี้ หนึ่ง นักร้องนำได้เขียนขึ้นมาด้วยตัวเอง จากคำถามที่คนซึ่งเลิกรากับแฟนเป็นเวลานานมักจะคิด 

 

 

ผลงานมิวสิควิดีโอ ที่ได้น้องชายพระเอกผู้ล่วงลับมาแสดง 

ในส่วนของมิวสิควิดีโอเพลง "นอกจากชื่อฉัน" ทางวงได้ ปิล-ชวนันท์ สหวงษ์ น้องชายของพระเอกผู้ล่วงลับ ปอ-ทฤษฎี สหวงษ์ ซึ่งเป็นคนรู้จักของ หนึ่ง นักร้องนำวงมาแสดงบทบาทของผู้ชายที่ยังลืมคนรักเก่าไม่ได้ ซึ่งถือเป็นผลงานชิ้นแรกของปิลในฐานะนักแสดงเลยก็ว่าได้ ซึ่งตอนจบเอ็มวีนี้ก็มีฉากที่อดีตคนรักโทรหาพระเอก ที่เปิดโอกาสให้แฟนๆ ได้ตีความว่าเกิดอะไรขึ้นต่อหลังจากเอ็มวีจบ 

 

คลิกชมเอ็มวี นอกจากชื่อฉัน -  ActArt

 

นอกจากผลงานเพลง "นอกจากชื่อฉัน" แล้ว ตอนนี้วง ActArt ก็มีซิงเกิลล่าสุดอย่างเพลง "ก็ยังเป็นเธอ" ที่มียอดวิวผ่านหลัก 10 ล้านวิวด้วย ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จที่ไม่ธรรมดาสำหรับศิลปินหน้าใหม่อย่างพวกเขาเลย 

ขอบคุณภาพจาก Facebook We Are ActArt

Story : Sidhipong W.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook