5 เพลงเด่น จากอัลบั้ม "ถิ่มอ้ายไว้ตรงนี้ล่ะ" ของหนุ่มลูกทุ่งขวัญใจมหาชน "ไผ่ พงศธร" | Sanook Music

5 เพลงเด่น จากอัลบั้ม "ถิ่มอ้ายไว้ตรงนี้ล่ะ" ของหนุ่มลูกทุ่งขวัญใจมหาชน "ไผ่ พงศธร"

5 เพลงเด่น จากอัลบั้ม "ถิ่มอ้ายไว้ตรงนี้ล่ะ" ของหนุ่มลูกทุ่งขวัญใจมหาชน "ไผ่ พงศธร"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่ปล่อยอัลบั้มชุด รักแท้บ่ได้แปลว่าโง่ ตอนต้นปี 2017 ล่าสุด ไผ่ พงศธร (ประยูร ศรีจันทร์) ก็ได้ปล่อยอัลบั้มชุดที่ 11 ถิ่มอ้ายไว้ตรงนี้ล่ะ ออกมาในปี 2018 พร้อม 10 เพลงใหม่ที่ล้วนแล้วแต่มีความพิเศษเฉพาะตัวและวันนี้ทางเราก็ได้เลือกเพลงเด่นบางส่วนจากอัลบั้มนี้มาให้แฟนๆ ได้ฟังกัน >> ไผ่ พงศธร เผยความรู้สึก! หลังวางขายอัลบั้มชุดที่ 11 สวนกระแสเทรนด์การฟังเพลง

ถิ่มอ้ายไว้ตรงนี้ล่ะ

ซิงเกิลแรกจากอัลบั้มชุดที่ 11 ที่พูดถึงการจากลาคนรักที่เราไม่สามารถดูแลเขาให้มีความสุข โดยเพลงนี้ไผ่ได้มาพร้อมซาวด์ดนตรีไทยที่ผสมผสานกับกีตาร์โปร่ง โดยล่าสุดซิงเกิลนี้ก็มียอดวิวที่ผ่านหลักร้อยล้านวิวไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ถึงจากที่ปล่อยช่วงปลายปี 2017

 

ไผ่ พงศธร

 

อย่าให้เขาฮู้เด้อ

เพลง "อย่าให้เขาฮู้เด้อ" มาพร้อมเนื้อหาที่พูดถึงคนที่ยังหวังดีกับคนเคยรัก และไม่อยากให้คนรักใหม่ของแฟนลำบากใจ โดยเนื้อหาเพลงนี้ก็มีความเชื่อมโยงในด้านเรื่องราวกับเพลง  "ถิ่มอ้ายไว้ตรงนี้" ที่พูดถึงการจากลา และมาพร้อมในดนตรีที่มีซาวด์คล้ายกัน 

 

ไผ่ พงศธร

 

อ้ายเสียเจ้าไปหรือยัง

"อ้ายเสียเจ้าไปหรือยัง" เป็นเพลงที่เล่าความรู้สึกของคนที่สัมผัสได้ว่าคนรักกำลังจะตีตัวออกห่าง จนทำให้เราต้องตัดสินใจถามหาความชัดเจนของความสัมพันธ์ โดยการกลับมาครั้งนี้ ไผ่ได้มาพร้อมเพลงลูกทุ่งที่มากับซาวด์กีตาร์ไฟฟ้าที่ชัดเจนกว่าเพลงที่ผ่านๆ มาของเขา  

 

ไผ่ พงศธร

 

เอาที่สบายใจ 

นอกจากเพลงแนวลูกทุ่งอีสานแล้ว ในอัลบั้ม ถิ่มอ้ายไว้ตรงนี้ล่ะ ก็มีเพลงเเนวหมอลำจังหวะสนุกสนานรวมอยู่ด้วย ซึ่งก็คือเพลง "เอาที่สบายใจ" ที่มีเนื้อหาพูดถึงการปล่อยให้คนรักเราไปมีความสุขในที่ที่เขาอยากไป ซึ่งเพลงนี้เป็นฝีมือการแต่งของ หำ - เฉลิมพล มาลาคำ นักร้องหมอลำและนักแต่งเพลงชื่อดังที่มีผลงานเพลงต่อเนื่องมากกว่า 30 ปี และมีเพลงดังอย่างมากมายเช่น รอเมียพี่เผลอ, ขาดเธอขาดใจ, อดีตรักวันเข้าพรรษา , ตามใจแม่เถิดน้อง โดย หำ เฉลิมพล ได้ร่วมงานกับไผ่ในละครเรื่อง นายฮ้อยทมิฬ เมื่อปีที่ผ่านมาด้วย

 

ไผ่ พงศธร

 

ตัวไกล ใจฮักมั่น

แม้ว่าเพลงส่วนใหญ่ในอัลบั้ม ถิ่มอ้ายไว้ตรงนี้ล่ะ จะเป็นเพลงที่มีเนื้อหาเศร้าเป็นส่วนใหญ่ แต่อัลบั้มนี้ก็มีเพลงที่เนื้อหาสมหวัง อย่างเพลง "ตัวไกล ใจฮักมั่น" ที่เล่าถึงความรักทางไกล ของผู้ชายที่รักผู้หญิงคนหนึ่งแต่ต้องติดภารกิจหรืองานที่เขาทำเพื่ออนาคต แต่ก็ยังคงอารมณ์ความเศร้าเอาไว้ 

 

ไผ่ พงศธร

 

สำหรับใครที่ชื่นชอบ ไผ่ พงศธร สามารถฟังเพลงจากอัลบั้ม ถิ่มอ้ายไว้ตรงนี้ล่ะ ทั้งหมดได้แล้วที่ JOOX Music Application และ Sanook! Music เพราะในตอนนี้อัลบั้มดังกล่าวได้ถูกวางขายอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว 

ขอบคุณภาพจาก Facebook phongsathon srijun

Story : Sidhipong W.

>> ไผ่ พงศธร เปิดตัวเอ็มวีที่แฟนๆ รอคอย "ถิ่มอ้ายไว้ตรงนี้"

>> ไผ่ พงศธร ส่งเพลง "อย่าให้เขาฮู้เด้อ" ทะลุครึ่งล้านวิวในวันเดียว

>> ไผ่ พงศธร ร่วมงานนักแต่งเพลงดัง เปิดตัวเพลงเศร้าล้านวิว "กิ่งไม้บ่วิเศษ"

>> ไผ่ พงศธร ปล่อยเพลงหมอลำล้านวิว "เอาที่สบายใจ" จากปลายปากกานักแต่งเพลงระดับตำนาน

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ 5 เพลงเด่น จากอัลบั้ม "ถิ่มอ้ายไว้ตรงนี้ล่ะ" ของหนุ่มลูกทุ่งขวัญใจมหาชน "ไผ่ พงศธร"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook