25hours ปล่อยเพลง "ลืมกันแล้วหรือยัง" ซิงเกิลล่าสุดที่มาพร้อม 4 ความพิเศษ | Sanook Music

25hours ปล่อยเพลง "ลืมกันแล้วหรือยัง" ซิงเกิลล่าสุดที่มาพร้อม 4 ความพิเศษ

25hours ปล่อยเพลง "ลืมกันแล้วหรือยัง" ซิงเกิลล่าสุดที่มาพร้อม 4 ความพิเศษ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

25hours เป็นวงจากค่าย genie records อีกกลุ่มที่ปล่อยผลงานออกมาไม่ขาดสาย ซึ่งในช่วงปีที่ผ่านมาพวกเขาก็ได้ทยอยปล่อยเพลงจากอัลบั้มชุด Night in Heaven ออกมาเรื่อยๆ จนล่าสุดก็ถึงเพลง "ลืมกันแล้วหรือยัง" ที่เป็นซิงเกิลช้าๆ ที่มาพร้อมจุดเริ่มต้นและเรื่องราวที่น่าสนใจหลายอย่าง

 

จุดเริ่มต้นจากเรื่องราวของคุณแม่ของแหลม

ผลงานเพลง  "ลืมกันแล้วหรือยัง" เป็นซิงเกิลที่พูดถึงความรู้สึกห่วงใย ซึ่ง แหลม-สมพล รุ่งพาณิชย์ นักร้องนำได้เขียนทำนอง ในขณะที่ ปู๋-ปิยวัฒน์ มีเครือ มือกีตาร์เป็นคนแต่งเนื้อร้อง โดยแหลมได้เล่าถึงจุดเริ่มต้นของเพลงไว้ว่า “ตอนผมเขียนทำนองเพลงนี้เป็นวันที่แม่ผมป่วย จำได้ว่าเป็นความรู้สึกน่าใจหาย ก็เลยจับกีตาร์แต่งทำนองออกมาได้ แล้วก็ส่งให้ ปู๋ ไปแต่งเนื้อร้อง เริ่มท่อนแรกก็ได้มาว่า “ลืมกันแล้วหรือยัง”  ปู๋เล่าเรื่องของการคิดถึงของคนหนึ่งที่ยังคำนึงหาคนอีกคนที่หายไป ในสิ่งที่เราเคยฝันไว้ด้วยกันแต่ว่าตอนนี้มันไม่มีแล้ว หรือว่าเป็นเพราะฉันเองที่คิดอยู่คนเดียวหรือเธอจะลืมมันไปแล้วจริงๆ ตอนเข้าห้องอัดร้องเพลงนี้ ด้วยความที่เป็นเพลงที่เป็นความรู้สึกของเราอยู่แล้ว ก็ร้องได้เลย ไม่ต้องพยายามอะไร ค่อยๆ ไล่ไดนามิคไปเรื่อยๆ มีเสียงประสานในช่วงหลังเข้ามาเพิ่มเติม มันเป็นอะไรที่สวยงามในการเรียบเรียง

 

25hours

25hours และ นักแสดงเอ็มวี "ลืมกันแล้วหรือยัง" 

 

ผลงานเพลง "ลืมกันแล้วหรือยัง" เกือบไม่ได้มาอยู่ในอัลบั้ม

ก่อนที่จะปล่อยอัลบั้ม เดิมที่แล้วทำวงได้ทำซิงเกิล "ลืมกันแล้วหรือยัง" เอาไว้นานจนเกือบไม่ได้ใช้ในอัลบั้ม ซึ่งแหลมได้เล่าเหตุผลที่เพลงได้มาอยู่ในอัลบั้มว่า "เพลงนี้เข้ามาอยู่ในอัมบั้ม Night in Heaven เป็นเพลงสุดท้าย เป็นเพลงที่ถูกลืมจริงๆ จนพี่ อ๊อฟ-พูนศักดิ์ จตุระบุล มือกีตาร์วง Big Ass โปรดิวเซอร์ของเราบอกว่าอยากได้อีกเพลงเพื่อปิดอัลบั้ม จ๊อบ-กฤตพงศ์ สกุลนามอเนก มือกลอง ก็นึกถึงเพลง "ลืมกันแล้วหรือยัง" ซึ่งพอเล่นเพลงนี้ให้พี่อ๊อฟฟัง พี่อ๊อฟก็บอกว่าเพลงนี้แหละที่พี่ต้องการ แล้ว “ลืมกันแล้วหรือยัง” ก็เข้ามาเป็นเพลงสุดท้ายของอัลบั้ม" 

 

25hours

 

การร่วมงานกับ 2 นักแสดงรุ่นใหม่ที่เพิ่งปล่อยผลงานการแสดงสุดฮอต

ในส่วนของมิวสิควิดีโอ ทางวงก็ได้ นัท-ณัฏฐ์ กิจจริต นักแสดงหนุ่มที่หลายคนคุ้นหน้าจากภาพยนตร์เรื่อง App War ที่ได้รับคำชมอย่างมากในโลกโซเชียลและ คิทตี้-ชิชา อมาตยกุล นักแสดงมากความสามารถที่เพิ่งมีผลงานซีรีส์ เด็กใหม่ ในบทของ แนนโน๊ะ นักเรียนที่สร้างความปั่นป่วนให้กับโรงเรียนที่เธอเข้าไปอยู่ ซึ่งทั้งก็ได้โคจรมาพบกันในเอ็มวี "ลืมกันแล้วหรือยัง"

 

คิทตี้ และ นัท

 

เอ็มวีที่ดำเนินด้วยภาพถ่าย และตอนจบปลายเปิด

เรื่องราวของเอ็มวี "ลืมกันแล้วหรือยัง" เป็นเรื่องของช่างภาพที่ตามถ่ายนักแสดงคนหนึ่งซึ่งเขาเคยมีความหลังด้วย โดยทางวงได้เล่าเรื่องผ่านภาพของพระเอกเอ็มวี และในตอนจบตัวละครทั้ง 2 ก็ได้กลับมาพบกันอีกครั้ง ซึ่งตอนจบเอ็มวีนั้นเปิดกว้างให้ผู้ชมสามารถจินตนาการต่อได้ในมุมมองของตัวเอง 

 

คลิกชมเอ็มวี ลืมกันแล้วหรือยัง - 25hours

 

ใครที่ชื่นชอบผลงานเพลงของวง 25hours สามารถฟังเพลง "ลืมกันแล้วหรือยัง" ได้แล้วที่ JOOX Music Application รวมถึงติดตามความคืบหน้าของอัลบั้ม Night in Heaven ได้ที่ Sanook! Music เช่นกัน 

Story : Sidhipong W.

>> แหลม 25hours ในวันที่ชีวิตยังมีแค่ 24 ชั่วโมง

>> 25hours มาพร้อมซิงเกิ้ลใหม่ “ฟ้าเป็นใจ” ดึง "อ๊อฟ Big Ass" ร่วมงาน

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ 25hours ปล่อยเพลง "ลืมกันแล้วหรือยัง" ซิงเกิลล่าสุดที่มาพร้อม 4 ความพิเศษ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook