5 เพลงเจ๋งของ "อะตอม ชนกันต์" ที่หลายคนอาจเผลอมองข้าม | Sanook Music

5 เพลงเจ๋งของ "อะตอม ชนกันต์" ที่หลายคนอาจเผลอมองข้าม

5 เพลงเจ๋งของ "อะตอม ชนกันต์" ที่หลายคนอาจเผลอมองข้าม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถือว่าเป็นศิลปินหนุ่มที่มีผลงานโดดเด่นออกมาหลายซิงเกิลเลยทีเดียว สำหรับหนุ่ม อะตอม-ชนกันต์ รัตนอุดม เพราะนอกจากเพลง "Please", "ทางของฝุ่น" และ "อ้าว" ที่ทะลุร้อยล้านวิวแล้ว เขาก็มีเพลง "อย่าบอก" ที่เคยขึ้นอันดับ 1 ชาร์ต JOOX Top 100 และเพลง "Good Morning Teacher" ที่ยอดวิวเข้าใกล้หลักร้อยล้านไปทุกขณะ รวมถึงซิงเกิลล่าสุดอย่าง "หนึ่งคืน" ที่เพิ่งมียอดวิวผ่านหลักล้านวิวไปหมาดๆ 

นอกจาก 5 เพลงที่เรายกตัวอย่างมาแล้ว ยังมีเพลงของ อะตอม ชนกันต์ หลายเพลงที่โดดเด่นในแง่ของเนื้อหา รวมถึงซาวด์ดนตรีที่แตกต่างจากเพลงอื่นๆ และทาง Sanook! Music ก็ได้เลือกเพลงเหล่านั้น มาให้ผู้อ่านได้ฟังกันแล้วในบทความนี้ 

อยู่นี่ไง

ถึงแม้จะเป็นที่รู้จักจากการทำเพลงเศร้า แต่ อะตอม ชนกันต์ ก็เคยมีเพลงเนื้อหาแง่บวกออกมาด้วย ซึ่งเพลงนี้เป็นผลงานพิเศษที่เขานำเรื่องราวของตัวเองที่เดินทางออกไปทัวร์คอนเสิร์ตบ่อยๆ จนเริ่มรู้สึกคิดถึงความสุขง่ายๆ อย่างเช่นการอยู่กับครอบครัวและคนที่รัก โดยเพลงนี้เขาได้ทำออกมาในสไตล์ป็อปโซลที่แฝงความสดใสตามอารมณ์เพลง  

 

อะตอม ชนกันต์

 

ช่วงนี้ (Karma) 

ซิงเกิลเพลง "ช่วงนี้ (Karma)" เป็นที่อะตอมได้นำซาวด์ดนตรีฟังก์มาผสมผสาน จนทำให้เพลงนี้มีจังหวะที่โยกตามได้ โดยเพลงนี้อะตอมได้เผยว่า เขาได้แรงบันดาลใจมาจากการที่เคยขับรถแล้วประสบอุบัติสายไฟทางด่วนฟาดลงมาโดนฝากระโปรง จนทำให้เขานึกถึงเรื่องกฎแห่งกรรม >> อะตอม ชนกันต์ เผยเรื่องเฉียดตาย! ที่เป็นแรงบันดาลใจให้เพลง "ช่วงนี้"

 

อะตอม ชนกันต์

 

รถคันเก่า 

อีกหนึ่งเพลงเพราะจากอัลบั้มชุด Cyantist ที่อะตอมได้ทำออกมาในฟีลตัดพ้อ โดยเพลงนี้อะตอมได้นำคนอกหักมาเปรียบเทียบกับ รถเก่าที่เคยพาเราไปถึงที่หมายต่างๆ แต่วันมันกลับไม่เป็นที่ต้องการอีกต่อไป โดยดนตรีเพลงนี้มาในโทนสดใสที่ตรงข้ามกับเนื้อหาซึ่งค่อนข้างเศร้า >> ฮาไปอีก! อะตอม ชนกันต์ ซ่อมแซมหัวใจคนอกหักด้วยเอ็มวีใหม่ "รถคันเก่า"

 

อะตอม ชนกันต์

 

พอ

ใครที่ฟังอัลบั้มชุด Cyantist จะสังเกตได้ว่าเพลงทั้งหมดจะถูกเรียงเป็นเรื่องราวของคนที่บังเอิญได้เจออดีตคนรัก โดยเพลงสุดท้ายในอัลบั้มก็คือเพลง "พอ" ที่เล่าถึงความรู้สึกของคนที่ตัดสินใจพอกับความรักในอดีตที่ทำให้เราเจ็บปวดมาตลอด ซึ่งเพลงนี้เป็นเพลงเดียวในอัลบั้มชุดแรกของอะตอมที่ไม่ได้ถูกตัดมาเป็นซิงเกิล

 

อะตอม ชนกันต์

 

Get You Out 

ล่าสุด อะตอม ได้มาพร้อมเพลง "Get You Out" ซิงเกิลใหม่ที่เล่าถึงการออกจากความสัมพันธ์ที่ตัวเราถูกบงการชีวิต โดยเขาได้ร่วมงานกับ Maiyarap (แชมป์-นครินทร์ จรูญวิทยา) แร็ปเปอร์มากความสามารถ ซึ่งเพลงนี้ อะตอม ได้นำดนตรีฮิปฮอปมาผสมกับดนตรีโซล พร้อมโชว์ความสามารถในการแร็ปครั้งแรกด้วย 

 

อะตอม ชนกันต์

 

ในเวลานี้อะตอม ชนกันต์ เป็นศิลปินที่ประสบความสำเร็จในแง่ของผลงานมาก และเป็นศิลปินที่ยังคงพัฒนาฝีมือและหาดนตรีแนวใหม่ๆ มาทดลองเสมอ ซึ่งแฟนๆ สามารถฟังเพลงของเขาได้แล้วที่เพลย์ลิสต์ อะตอม ชนกันต์

Story : Sidhipong W.

>> “CYANTIST” อัลบั้มแรกที่มาพร้อมความเศร้าของ อะตอม ชนกันต์

>> รวมเรื่องน่ารู้ของเพลง "หนึ่งคืน" ซิงเกิลเนื้อหาร้อนแรงที่สุดของ "อะตอม ชนกันต์"

>> อะตอม ชนกันต์ เผยที่มาเพลงใหม่ล้านวิว "Good Morning Teacher" ที่แฟนๆคาดไม่ถึง!

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ 5 เพลงเจ๋งของ "อะตอม ชนกันต์" ที่หลายคนอาจเผลอมองข้าม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook