รวมเรื่องน่ารู้ของเพลง "หนึ่งคืน" ซิงเกิลเนื้อหาร้อนแรงที่สุดของ "อะตอม ชนกันต์" | Sanook Music

รวมเรื่องน่ารู้ของเพลง "หนึ่งคืน" ซิงเกิลเนื้อหาร้อนแรงที่สุดของ "อะตอม ชนกันต์"

รวมเรื่องน่ารู้ของเพลง "หนึ่งคืน" ซิงเกิลเนื้อหาร้อนแรงที่สุดของ "อะตอม ชนกันต์"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผลงานอัลบั้มชุด Cyantist ของหนุ่ม อะตอม-ชนกันต์ รัตนอุดม ที่มาพร้อมผลงานเพลงร้อยล้านวิวอย่าง "Please", "ทางของฝุ่น" และ "อ้าว" ทำให้หลายคนรู้จัก อะตอม ในฐานะศิลปินรุ่นใหม่ที่น่าจับตา และล่าสุดเขาก็ได้มาพร้อมซิงเกิลใหม่อย่างเพลง "หนึ่งคืน" ที่แตกต่างจากผลงานที่ผ่านมาอย่างชัดเจน และมีความพิเศษซ่อนอยู่หลายอย่าง 

 

เรื่องราวความรักแบบ One Night Stand ที่แตกต่างจากผลงานอื่นของอะตอม 

ความน่าสนใจแรกของผลงานเพลง "หนึ่งคืน" ก็คือการที่ผลงานเพลงนี้มาพร้อมเรื่องราวที่พูดถึงความสัมพันธ์ข้ามคืนหรือ One Night Stand ซึ่งทำให้ซิงเกิลนี้กลายเป็นผลงานที่แรงที่สุดของ อะตอม โดยเขาได้เล่าที่มาของเพลงนี้ว่า  เพลง "หนึ่งคืน" เป็นเพลงที่เราไม่คิดด้วยซ้ำว่าจะได้ทำ เพราะว่าอย่างแรกเลยที่เรากังวล คือ เนื้อหามันจะดาร์คไปมั้ย (หัวเราะ)  เพลงนี้ผมเขียนขึ้นในช่วงชีวิตที่ค่อนข้างจะอิสระเบาๆ นะครับ  อย่างในเนื้อเพลงเป็นความรักที่เป็น One night stand เป็นความรักระยะสั้น"

 

อะตอม ชนกันต์

 

เนื้อหาที่ตีความปลายเปิด และเน้นความโรแมนติก

ถึงแม้จะเป็นเพลงที่มีเนื้อหาดาร์ค แต่อะตอมได้ทำเพลง "หนึ่งคืน" ออกมาให้มีความโรแมนติก และไม่ตัดสินว่าพฤติกรรมแบบในเพลงนั้นเป็นเรื่องถูกหรือผิด ซึ่งอะตอมได้เล่าเหตุผลในการแต่งเพลงแบบนี้ว่า "เรามองว่าคนที่เลือกจะทำแบบนี้เขาก็มีเหตุผลของตัวเองหลากหลายกันไป บางคนก็เลือกที่จะทำแบบนี้ตั้งแต่แรก บางคนอาจจะเจออะไรมาหรือว่ามีปัญหากับความสัมพันธ์ระยะยาว ก็เลยลองเขียนออกมาดูว่ามันจะเป็นยังไง เพลงจะเล่าเรื่องดาร์คที่สุดสำหรับผมนะ เป็นเรื่องทางโลกมากที่สุด แต่เราพยายามเล่าให้มันสวยงามให้มันเป็นใจความที่รู้ถึงเบื้องหลังที่เขาทำ คือเราตัดสินใครไม่ได้หรอกว่าจะรู้สึกยังไง ก็ปลายเปิดครับเพลงนี้” 

 

อะตอม ชนกันต์

 

ซาวด์ดนตรีที่แตกต่างจากเพลงที่ผ่านมา 

ก่อนหน้านี้แฟนๆ ได้ฟังเพลงของอะตอมที่มีซาวด์หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นเพลงที่ใช้เสียงสังเคราะห์อย่าง "Good Morning Teacher" ที่เน้นเสียงสังเคราะห์ เพลง "ช่วงนี้ (Karma)" ที่มาพร้อมซาวด์เครื่องเป่าและความเป็นฟังก์สนุกสนาน ส่วนเพลง "หนึ่งคืน" อะตอมได้มาพร้อมเพลงที่เน้นซาวด์ดนตรีเปียโน พร้อมบรรยากาศของซาวด์ที่ให้บรรยากาศเหมือนอยู่กับในบาร์ ซึ่งตรงกับความตั้งใจของอะตอมที่อยากให้เพลงนี้สะท้อนอารมณ์คนเหงา 

 

อะตอม ชนกันต์

 

มิวสิควิดีโอที่เปิดโอกาสให้สามารถจินตนาการเรื่องราวต่อ

ใครที่ได้ชมเอ็มวีเพลง "หนึ่งคืน" จะสังเกตได้ว่าเรื่องราวของเอ็มวีนั้นพูดถึงหนุ่มสาวที่ผิดหวังในความรักและมาเจอกันจนเกิดความสัมพันธ์ข้ามคืน โดยตอนที่ฝ่ายชายตื่นเขาก็ตัดสินใจกลับบ้านของตัวเอง แต่ฝ่ายหญิงที่ดูเหมือนจะหลับอยู่ก็รับรู้ได้ว่าฝ่ายชายนั้นกำลังจะไป ซึ่งเราต้องมาติดตามกันว่าเอ็มวีนี้จะจบแบบปลายเปิด หรือจะมีภาคต่อหรือไม่ 

 

คลิกชมเอ็มวี หนึ่งคืน - อะตอม ชนกันต์

 

การกลับมาพร้อมซิงเกิลใหม่ครั้งนี้ อะตอม ได้มาพร้อมผลงานที่แสดงออกถึงมุมมองความรักที่เปลี่ยนไป และสิ่งนี้ก็ทำให้ผลงานหลังจากนี้น่าสนใจมาก ว่าเขาจะหยิบแง่มุมความผิดหวังแบบไหนมาเล่าผ่านบทเพลงอีก 

Story : Sidhipong W.

>> “CYANTIST” อัลบั้มแรกที่มาพร้อมความเศร้าของ อะตอม ชนกันต์

>> อะตอม ชนกันต์ เผยที่มาเพลงใหม่ล้านวิว "Good Morning Teacher" ที่แฟนๆคาดไม่ถึง!

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ รวมเรื่องน่ารู้ของเพลง "หนึ่งคืน" ซิงเกิลเนื้อหาร้อนแรงที่สุดของ "อะตอม ชนกันต์"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook