5 เพลงโดนๆ สำหรับใครที่กำลัง #หมดpassion | Sanook Music

5 เพลงโดนๆ สำหรับใครที่กำลัง #หมดpassion

5 เพลงโดนๆ สำหรับใครที่กำลัง #หมดpassion
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถือว่าเป็นเทรนด์ที่ร้อนแรงมากในเวลานี้ สำหรับแฮชเเท็ก #หมดpassion ข่าวการเลิกราของคูรักคนดังที่เลิกด้วยเหตุผลว่า หมด passion จนทำให้หลายคนนำแฮชแท็กนี้ไปเชื่อมโยงกับเรื่องราวต่างๆ ทำให้วันนี้ทาง Sanook! Music ได้รวบรวมเพลงมาให้ใครที่กำลัง หมด passion ในการทำบางสิ่งบางอย่างมาให้ทุกคนได้ฟังกัน >> Passion แปลว่าอะไร มาเรียนภาษาอังกฤษกันเถอะ

 

แสงสุดท้าย - Bodyslam 

เพลงทรงพลังจากอัลบั้มชุด คราม ของวง Bodyslam ถือว่าเป็นผลงานที่ให้กำลังใจคนได้เป็นอย่างดี โดยนอกจากดนตรีที่จังหวะเร็วแล้ว ท่อนฮุคที่ร้องว่า "ในค่ำคืนที่ฟ้านั้นไม่มีดาวอยู่ตรงนี้ ฉันยังคงก้าวไป ยังคงมีรักแท้เป็นแสงนำไป ในคืนที่หลงทาง" ก็เป็นกำลังใจได้อย่างดีสำหรับใครที่กำลังเคว้งคว้างและ หมด passion ในการทำอะไรบางอย่าง

 

Bodyslam

สิ้นสุดคือจุดเริ่มต้น - เบิร์ด ธงไชย X Big Ass

ซิงเกิลปิดอัลบั้ม Bird Mini Marathon ของซูเปอร์สตาร์อย่าง เบิร์ด-ธงไชย แมคอินไตย์ ที่ได้วงร็อคอย่าง Big Ass มาร่วมงาน โดยเพลง "สิ้นสุดคือจุดเริ่มต้น" ได้พูดถึงความรู้สึกที่ต้องจบอะไรบางอย่าง หรือการหมดแรงบันดาลใจ แต่ในขณะเดียวกันก็มองว่าเป็นจุดเริ่มต้นในการทำอะไรใหม่ๆ ต่อไป ตามท่อนที่ร้องว่า "สุดท้ายความทรมานไม่นานต้องผ่านพ้นไป ความฝันวันนี้แม้สิ้นสุดแต่เธอต้องก้าวไป ในวันนี้อาจไร้กำลัง ความหวังจะพาให้เธอไปเจอจุดหมาย หัวใจของคนมันล้มก็เพื่อจะลุกแล้วเดินต่อไป" 

 

เบิร์ด ธงไชย X Big Ass

ทุกคนเคยร้องไห้ - ป้าง นครินทร์

ผลงานเพลงล่าสุดของร็อคเกอร์รุ่นใหญ่ ป้าง-นครินทร์ กิ่งศักดิ์ ที่เล่าถึงความรู้สึกท้อซึ่งเป็นเรื่องธรรมดา ไม่ว่าจะเป็นคนที่ประสบความสำเร็จแค่ไหนก็ตาม ตามเนื้อร้องในท่อนฮุค "อยากจะร้องร้องเลย ร้องไห้ร้องออกมา เธอจงเสียน้ำตาเพื่อเป็นการระบาย โลกใบนี้วกวน ทุกทุกคนก็เคยร้องไห้ ให้หยดน้ำตาสื่อความหมายให้เธออีกที ว่าเธอคนนี้ยังสู้ไหว" ซึ่งเนื้อหาเพลงนี้ก็สื่อถึงความท้อและ หมด passion ได้เช่นกัน 

 

ป้าง-นครินทร์ กิ่งศักดิ์

Zero - Zeal
วงร็อคอย่าง Zeal เคยปล่อยซิงเกิลเพลง "Zero" ออกมา ซึ่งเพลงนี้พูดถึงการทำหรือรอคอยในสิ่งที่เป็นไปได้ด้วยดนตรีร็อคที่มีซาวด์เร้าใจในแบบฉบับของวง ที่จะทำให้เราลุกขึ้นมาลุ้นกับสิ่งที่เป็นไปไม่ได้และกลับมามี passion ในการใช้ชีวิตเหมือนเนื้อเพลงที่ร้องว่า "แม้โอกาสจะมีแค่ศูนย์ ก็จะลุ้นจนหยดสุดท้าย" 

Zeal
วันแรก (Shonichi) - BNK48
ปิดท้ายด้วยเพลงของวงไอดอลแห่งยุคอย่าง BNK48 ที่พูดถึงการลุกขึ้นจากความท้อแท้พร้อมแง่คิดดีๆ ที่พูดถึงความพยายามในท่อนที่ร้องว่า "ความฝันต้องเกิดหยาดเหงื่อจึงได้มา ใช้เวลาและค่อยเป็นค่อยไป ดอกไม้จึงบาน คำว่าพยายาม ไม่เคยทำร้ายสักคนที่ตั้งใจ" ซึ่งเนื้อร้องท่อนนี้น่าจะทำให้ passion ในใจคนฟังกลับมาลุกโชนแน่นอน 
BNK48
ใครที่กำลังท้อ หรือ หมด Passion สามารถฟังเพลงเพราะๆ จาก Playlist เพลงให้กำลังใจ ได้แล้วที่ JOOX Music Application ซึ่งเพลย์ลิสต์นี้จะมาพร้อมผลงานเพลงหลากหลายแนวที่พร้อมสร้างพลังงานแง่บวกให้กับใครก็ตามที่กดฟังแน่นอน 
Story : Sidhipong W.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook