อัปเดตเพลงใหม่น่าฟัง ประจำสัปดาห์ 30 ต.ค. - 5 พ.ย. 61 | Sanook Music

อัปเดตเพลงใหม่น่าฟัง ประจำสัปดาห์ 30 ต.ค. - 5 พ.ย. 61

อัปเดตเพลงใหม่น่าฟัง ประจำสัปดาห์ 30 ต.ค. - 5 พ.ย. 61
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นอกจากเดือนพฤศจิกายนจะเป็นจุดเริ่มต้นของลมหนาวแล้ว เดือนนี้ยังเป็นช่วงเวลาที่หลายผู้จัดรวมถึงค่ายเพลงจัดคอนเสิร์ตและเทศกาลดนตรีด้วย อย่างเช่นงาน Shopee presents Thailand Top 100 by JOOX ที่จัดขึ้นในวันที่ 17 พฤศจิกายน หรืองาน Cat Expo ที่จัดในวันที่ 24-25 พฤศจิกายน และอีกหลายๆ งาน ซึ่งสิ่งนี้ก็ทำให้ศิลปินหลายคนถือโอกาสปล่อยผลงานใหม่ของตัวเองมาเพื่อนำมาโชว์ในเทศกาลดนตรี หรือ คอนเสิร์ตช่วงปลายปีของตัวเอง และทาง Sanook! Music ก็ได้รวมเพลงเหล่านั้นมาให้แฟนๆ ได้ฟังกันแล้ว 

 

หนึ่งคืน - อะตอม ชนกันต์ 

หลังจากที่เปิดตัวอัลบั้ม Cyantist ที่มาพร้อมเพลงดังอย่าง "Please", "ทางของฝุ่น" และ "อ้าว" ล่าสุด อะตอม-ชนกันต์ รัตนอุดม ก็ได้ปล่อยซิงเกิลใหม่ "หนึ่งคืน" เพลงที่เล่าถึงความรักความสัมพันธ์ข้ามคืนที่กลายเป็นความผูกพัน ซึ่งแสดงถึงมุมมองความรักที่โตมากขึ้นจากอัลบั้มแรก ผ่านดนตรีป็อปโซลที่อะตอมถนัด โดยมาพร้อมพาร์ทดนตรีที่มีซาวด์เปียโนที่เด่นชัดเจนกว่าผลงานที่ผ่านมา 

 

อะตอม ชนกันต์

สวัสดีครับ - ลีเดีย ศรัณย์รัชต์

ถึงแม้จะห่างหายจากการออกอัลบั้มไป 11 ปี แต่ล่าสุดศิลปินหญิงเจ้าของฉายาเจ้าหญิงอาร์แอนด์บีอย่าง ลีเดีย ศรัณย์รัชต์ ดีน ก็ได้กลับมาพร้อมเพลงใหม่ "สวัสดีครับ" ซึ่งการกลับมาครั้งนี้เธอได้ ปณต คุณประเสริฐ มือกีคาร์วง getsunova มาเเต่งเพลงที่พูดถึงการตกหลุมรักชายหนุ่มที่เอ่ยคำว่าสวัสดีกับเรา โดยดนตรีเพลงนี้ก็พร้อมจังหวะที่สนุกสนาน ซึ่งเราต้องมาติดตามกันว่าซิงเกิลอื่นๆ ในอัลบั้มชุดใหม่ของเธอจะออกมาในสไตล์ไหน 

 

สวัสดีครับ - ลีเดีย ศรัณย์รัชต์

 

Summer Hibernation - Plastic Plastic 

ถือว่าเป็นวงที่มีความสามารถในการทำเพลงที่ไม่เป็นรองใครเลย สำหรับดูโอพี่น้องวง Plastic Plastic ที่มาพร้อมสมาชิกอย่าง เพลง-ต้องตา จิตดี (ร้องนำ,คีย์บอร์ด) และ ป้อง-ปกป้อง จิตดี ที่เคยสร้างผลงานเพลง “อยากรู้” “วันศุกร์” และ Elastic” โดยล่าสุดพวกเขาได้เข้ามาอยู่ค่าย What The Duck และเตรียมปล่อยอัลบั้มชุดที่ 2 แล้ว  

โดยอัลบั้มดังกล่าวมีชื่อว่า Summer Hibernation ซึ่งมาพร้อมซิงเกิลแรกที่มีชื่อเดียวกันว่า "Summer Hibernation" ซึ่งพูดถึงช่วงเวลาที่เราอยากพักเหมือนจำศีล โดยดนตรีเพลงนี้ได้ถูกทำออกมาในสไตล์ซินธ์ป็อปที่แฝงความสดใสและผ่อนคลายแบบฤดูร้อน

 

 

ครึ่งๆ กลางๆ - Bodyslam 

นอกจากเพลง “ใคร คือ เรา”, “วิชาตัวเบา”, "แสงสวรรค์" จากอัลบั้มชุดที่ 7 วิชาตัวเบา ออกมาให้ฟังถี่ยิบ ล่าสุดสมาชิกวง Bodyslam อย่าง  ตูน-อาทิวราห์ คงมาลัย (ร้องนำ), ปิ๊ด-ธนดล ช้างเสวก (เบส)โอม เปล่งขำ (คีย์บอร์ด)ชัช-สุชัฒติ จั่นอี๊ด (กลอง) และ ยอด-ธนชัย ตันตระกูล (กีตาร์)  ก็ได้ปล่อยซิงเกิลล่าสุดอย่าง "ครึ่งๆ กลางๆ" ออกมาให้แฟนๆ ได้ฟังกัน 

ผลงานเพลง “ครึ่งๆ กลางๆ” เป็นซิงเกิลที่พูดถึงชีวิตวัยกลางคนที่กำลังหาทิศทางก้าวต่อไปและต้องการคนที่เข้าใจมาอยู่ข้าง ซึ่งจุดเริ่มต้นเพลงนี้มาจากทำนองที่ ตูน นักร้องนำ แต่งขึ้นมา โดยมี กบ-ขจรเดช พรมรักษา มือกลองวง Big Ass มาเขียนเนื้อร้องในขณะที่ อ๊อฟ-พูนศักดิ์ จตุระบุล มือกีตาร์มารับหน้าที่โปรดิวเซอร์ของเพลงที่ทำให้ผลงานสมบูรณ์ 

 

Bodyslam

Story : Sidhipong W. 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook