แจ๊ส ชวนชื่น เผยที่มาเพลงใหม่ "คำ Rhyme” หลังยอดวิวทะลุล้านในเวลา 2 วัน | Sanook Music

แจ๊ส ชวนชื่น เผยที่มาเพลงใหม่ "คำ Rhyme” หลังยอดวิวทะลุล้านในเวลา 2 วัน

แจ๊ส ชวนชื่น เผยที่มาเพลงใหม่ "คำ Rhyme” หลังยอดวิวทะลุล้านในเวลา 2 วัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถือว่าเป็นศิลปินที่มีความสามารถในการทำเพลงหลากหลายสไตล์มาก สำหรับวง แจ๊ส สปุ๊กนิค ปาปิยอง กุ๊กกุ๊ก ที่มีทั้งผลงานเพลงเร็วและเพลงช้าออกมาหลายซิงเกิล ซึ่งมียอดวิวสูงกว่าหลัก 10 ล้าน รวมไปถึงเพลง "มือลั่น" ที่ยอดวิวทะลุหลักร้อยล้านไปเป็นที่เรียบร้อย

 

แจ๊ส สปุ๊กนิค ปาปิยอง กุ๊กกุ๊ก

 

โดยล่าสุดทางวงได้เปิดตัวเพลง "คำ Rhyme (คำราม)" ซิงเกิลล่าสุดไปเมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา โดยเอ็มวีดังกล่าวนำเสนอเรื่องราวบอกเล่าประสบการณ์การสู้ชีวิตที่เคยผ่านมา มาเรียบเรียงในการร้องด้วยการแร็ปบวกกับดนตรีสไตล์ฮิปฮอป โดยเอ็มวีเพลงนี้ทางวงได้เนรมิตฉากเมืองร้างด้วย CG ขึ้นมา ในขณะที่แจ๊สและเเร็ปเปอร์อย่าง G.T (ต้น-อรุณพงค์ นราพันธ์) และ Moon (ก้อง-ก้องภพ โภชนา) ก็ได้โชว์ความสามารถถ่ายทอดบทบาทนักรบที่ต้องต่อสู้ในสังเวียนเมืองร้าง จนทำให้ยอดวิวเอ็มวีทะลุหลักล้านภายในเวลาแค่ 2 วัน 

 

แจ๊ส G.T. MOON

 

หลังจากที่ยอดวิวผ่านหลักล้าน แจ๊ส-ผดุง ทรงแสง นักร้องนำของวงก็ได้มาเล่าที่มาของเพลงว่า "ผมอยากพูดความจริงออกมา อยากเขียนอะไรที่เป็นตัวเราออกมา และอยากให้กำลังใจคนอื่นด้วย เพื่อถ่ายทอดสิ่งที่เราเป็นอยู่ทุกวันนี้ ก็เลยเขียนเพลงนี้ออกมาในสิ่งที่เราเคยเจอ เราต้องไปลุยไปผจญกับอะไรมาบ้างในชีวิต เราต้องอยู่กับอะไร เราต้องอยู่กับครอบครัว จากที่เมื่อก่อนเราเป็นผู้ตามจนตอนนี้มาเป็นผู้นำครอบครัว ความกดดันก็เข้ามาที่เราหมด

 

ในตอนนั้นคือเราออกจากบ้านยามราตรีมีเพียงเป้ใบเดียว ประสบการณ์อยู่ในเป้ใบเดียว พิสูจน์ตัวเองแลกกับแบงค์ร้อยจากเป้ใบเดียว เพื่อครอบครัวกูยอมตายถึงได้แค่เพชรเม็ดเดียว มันเหมือนอย่างที่เราเป็นอยู่ทุกวันนี้ มันมีทั้งความท้อที่เราผ่านมาทั้งหมดแล้ว ทุกวันนี้อาจจะประสบความสำเร็จแล้ว แต่วันข้างหน้าเราจะสู้ยังไงต่อ มันเลยตรงเป๊ะกับเพลงนี้เลยครับ"

 

แจ๊ส ชวนชื่น


ส่วนชื่อที่มาของชื่อเพลง แจ๊ส ก็ได้เล่าว่า แต่พอเขียนเพลงนี้ขึ้นมาผมไม่รู้จะตั้งชื่อเพลงว่าอะไร ตอนแรกตั้งชื่อเพลงว่าชีวิต แต่รู้สึกว่ามันง่ายไปอ่ะ มันต้องมีอะไรมากกว่านี้ เลยให้แฟนเพลงมาช่วยกันตั้งชื่อเพลง พอมีคนส่งชื่อเพลงคำรามมา ผมตัดสินใจเอาเลย ชอบเลยมันตรงอ่ะ และเราก็ตอบแทนเขาด้วยการแจกลำโพง Marshall ให้เขาที่ช่วยเราคิดชื่อเพลงนี้ให้เรา

 

ชื่อเพลง ”คำ Rhyme (คำราม)" ทำให้ผมนึกถึงเสียงดนตรี นึกถึงเสียงที่เปล่งออกมาว่าเราเป็นแบบนี้ มันเป็นการคำรามที่มาแบบดุดัน มีพลัง มันใช้ได้สองอย่างเลยนะ คำว่า ”คำ” ก็คือคำในภาษาไทย ส่วนคำว่า ”ราม” มันคือกลอนของแร็ปเปอร์ แล้วการร้องในครั้งนี้มันคือการร้องในแนวดนตรีฮิปฮอปด้วย ผมดีใจนะที่ทุกคนเห็นคุณค่าของผม เมื่อมีคนมาคอมเมนต์ว่าได้กำลังใจจากเพลงนี้หลังได้ดูเอ็มวี ส่วนบางคอมเมนต์มองว่าเราตามกระแสเพลงแร็ปผมบอกเลยว่าใช่ แต่คืออยากจะทำ ผมอยากทำทุกแบบทุกแนวเลยและวงผมจะเป็นให้ได้ทุกแนวครับ แต่โดยส่วนตัวผมชอบแร็ปอยู่แล้ว"

 

คลิกชมเอ็มวี คำ Rhyme (คำราม) - แจ๊ส สปุ๊กนิค ปาปิยอง กุ๊กกุ๊ก


ในเวลานี้แฟนๆ สามารถชมเอ็มวีเพลง "คำ Rhyme (คำราม)" ได้แล้วที่ช่อง YouTube แจ๊ส สปุ๊กนิค ปาปิยอง กุ๊กกุ๊ก ส่วนผลงานเพลงช้าและเพลงเร็วที่มาของวง ก็สามารถฟังได้แล้วที่ JOOX Music Application และ Sanook! Music 

ขอบคุณภาพจาก  Facebook แจ๊ส สปุ๊กนิค ปาปิยอง กุ๊กกุ๊ก Instagram jazzpadung

Story : Sidhipong W. 

>> แจ๊ส ชวนชื่น เฮ! เพลง "มือลั่น" ทำสถิติ 50 วัน ร้อยล้านวิว!

>> บู๊ล้างผลาญ! แจ๊ส สปุ๊กนิคฯ นำทีมแร็ปเปอร์ปล่อยเอ็มวีเดือด "คำ Rhyme"

>> แจ๊ส สปุ๊กนิคฯ สวนกระแสความหนาว ส่งเพลง "หัวร้อน" ทะลุ 2 ล้านวิวในวันเดียว

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ แจ๊ส ชวนชื่น เผยที่มาเพลงใหม่ "คำ Rhyme” หลังยอดวิวทะลุล้านในเวลา 2 วัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook