หนึ่ง ETC. เผย 4 เรื่องที่หลายคนไม่ทราบเกี่ยวกับผลงานเขาในรายการ The Driver | Sanook Music

หนึ่ง ETC. เผย 4 เรื่องที่หลายคนไม่ทราบเกี่ยวกับผลงานเขาในรายการ The Driver

หนึ่ง ETC. เผย 4 เรื่องที่หลายคนไม่ทราบเกี่ยวกับผลงานเขาในรายการ The Driver
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถือว่าเป็นแขกรับเชิญที่สร้างสีสันอย่างมากให้กับรายการ The Driver สำหรับ หนึ่ง-อภิวัฒน์ พงษ์วาท นักร้องนำวง ETC. เจ้าของเพลงดัง "เปลี่ยน", "เธอคือใคร", "เจ็บ...และชินไปเอง" และอีกหลายเพลงดัง เพราะนอกจากจะมาโชว์เพลงดังที่อยู่ความทรงจำแฟนๆ แล้ว เขาก็เอาเรื่องราวที่หลายคนไม่ทราบเกี่ยวกับเส้นทางการเป็นศิลปินของเขามาเล่าในรายการด้วย 

 

หนึ่ง ETC. The Driver

 

จุดเริ่มต้นจากการเล่น Back Up ให้ เอ็ม อรรถพล และ นิว นภัสสร 

ในช่วงแรกของรายการหนึ่งได้เผยว่า ตอนอยู่ที่เชียงใหม่เขาได้เล่นดนตรีอยู่ที่ร้าน Cottage ร่วมกับ นิว-นภัสสร ภูธรใจ สมาชิกวงดูโอ นิว จิ๋ว และ เอ็ม-อรรถพล ประกอบของ แชมป์รายการ The Star ค้นฟ้าคว้าดาวปี 2 ที่นักร้องในร้าน ก่อนที่ อ้อม-ชุมพล สุปัญโญ โปรดิวเซอร์จาก Gmm Grammy ในตอนนั้นจะมาดูวง ETC. เล่นและทางวงก็ได้ทำเพลงอัลบั้มแรกกับ Gmm Grammy ในที่สุด และก่อนหน้าที่จะมาเป็นนักร้องนำ ETC. เต็มตัว เดียร์-นักรบ แนวณรงค์ นักร้องวงประสานเสียง A capella 7 ก็เคยรับหน้าที่นักร้องนำของวงมาก่อน 

 

ความขัดเเย้งเล็กๆ ตอนทำซิงเกิลเดี่ยว

ถึงแม้ว่าจะสนิทกับวงมานาน แต่หนึ่งก็ได้เผยว่าช่วงที่เขาทำผลงานเพลงเดี่ยวซิงเกิลแรกๆ อย่าง "ชุดวิวาห์" ก็มีเหตุการณ์ที่ไม่เข้าใจกับวง แต่ทุกอย่างก็ผ่านไปได้ด้วยดี โดยในการทำงานเขามองว่าวงเองก็เหมือนกับคู่ชีวิตที่แต่งงานกัน ส่วนการทำผลงานเพลงเดี่ยวก็เป็นพื้นที่ในการฝึกปรือฝีมือและรีเฟรชตัวเองในฐานะศิลปิน 

 

หนึ่ง ETC. The Driver

 

"นางฟ้า" และ "เธอคือคำตอบ" คือเพลงของวง ETC. ที่เขาชอบที่สุด 

เมื่อพูดถึงเพลงโปรดที่เขาทำในฐานะวง ETC. หนึ่งได้เลือกเพลง "นางฟ้า" ที่เขาชอบมากจนเปิดและเต้นคนเดียวในห้องตอนฟังเดโม่ครั้งแรก และเพลง "เพราะเธอ..คือคำตอบ" ที่เขาและวงได้ทำออกมาให้แฟนเพลง ซึ่งทั้งสองเพลงก็อยู่ในอัลบั้มชุดที่ 3 Bring It Back ส่วนเพลงเดี่ยวที่เขาชอบก็คือเพลง "ดาวศุกร์" ซิงเกิลใหม่ที่ยังไม่ได้ปล่อยอย่างเป็นทางการ  ซึ่งเร็วๆ นี้เเฟนเพลงจะได้ฟังกันแบบเต็มๆ 

 

 

 

สิ่งที่กังวล เมื่อรับงานแสดงละครเวที แฟนจ๋า เดอะมิวสิคัล

ช่วงท้ายของการพูดคุย หนึ่งได้เผยว่าเขาเองได้รับการติดต่อให้แสดงละครเวทีเยอะมาก แต่ไม่กล้ารับเพราะงานวงจะต้องหยุดเป็นเวลาหลายเดือน แต่พอ บอย-ถกลเกียรติ วีรวรรณ ผู้บริหารทาง Exact ชักชวนเขาไปเล่นละครเวที แฟนจ๋า เดอะมิวสิคัล เขาก็ไปออดิชั่นและผ่าน เลยขอวงว่าอยากแสดงงานนี้ ซึ่งการที่เขาได้ร้อง เล่น และ แสดงก็เป็นประสบการณ์ที่สนุกมาก และการได้ร้องเพลงของ เบิร์ด-ธงไชย แมคอินไตย์ ก็ทำให้เขาอินมาก ส่วนเพลงที่เขาชื่นชอบที่สุดในเรื่องก็คือเพลง "เหมือนเป็นคนอื่น" ที่ถ่ายทอดโดย ชรัส เฟื่องอารมย์ อีกหนึ่งศิลปินแถวหน้าที่ร่วมแสดงในละครเวทีเรื่องนี้

 

คลิกชมรายการ The Driver ได้ที่นี่

 

 

นอกจากการทำเพลงในฐานะสมาชิกวง ETC. และ หนึ่งก็มีผลงานเพลงที่เขาทำในนาม AP1WAT อย่างซิงเกิล "Disco Oh Now", "Close Your Eyes and See" และเพลงล่าสุด "1 Minute" ด้วย ซึ่งมาพร้อมแนวดนตรีสนุกสนานที่ทำให้แฟนๆ ได้เห็นตัวตนอีกมุมของเขา ETC. 

ขอบคุณภาพจาก Instagram neungetc

Story : Sidhipong W.

>> เพื่อนร่วมวง ETC. โพสต์เเซว "หนึ่ง" หลังถอดหน้ากากแพนเค้ก

>> หนึ่ง ETC. เผยมุมเท่ ปล่อยเพลงแดนซ์สุดคูลรับฤดูร้อน "Disco Oh Now"

>> หนึ่ง ETC. ชวน “ใหม่ ดาวิกา” ถ่ายทอดเพลงรักสุดเท่ “Close Your Eyes and See”

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ หนึ่ง ETC. เผย 4 เรื่องที่หลายคนไม่ทราบเกี่ยวกับผลงานเขาในรายการ The Driver

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook