รวมเรื่องน่ารู้ของ “คนรู้จัก (EX)” ซิงเกิลใหม่สุดสตรองของ จีน กษิดิศ | Sanook Music

รวมเรื่องน่ารู้ของ “คนรู้จัก (EX)” ซิงเกิลใหม่สุดสตรองของ จีน กษิดิศ

รวมเรื่องน่ารู้ของ “คนรู้จัก (EX)” ซิงเกิลใหม่สุดสตรองของ จีน กษิดิศ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากปล่อยอัลบั้ม BLONDE ไปเมื่อปี 2014 ที่มาพร้อมดนตรีอิเลคโทรนิกส์ป็อปและเพลงสนุกๆ อย่าง "แค่อยากจะขอ ...xoxo", "รักสนุก", "เก็บคำว่ารัก", "อีกนาน" หรือเพลงช้าที่มีชื่อเก๋ไก๋ว่า "ร (w8)"  ที่เรียกน้ำตาของคนเฝ้ารอรักได้อย่างซาบซึ้งตรึงใจ พร้อมมิวสิควิดีโอที่แปลกใหม่แบบไม่มีใครเหมือน ล่าสุด จีน-กษิดิศ สำเนียง ก็ได้กลับมากับเพลง "คนรู้จัก (EX)" ที่แสดงให้เห็นภาพในมุมที่เข้มแข็งของเธอและเป็นซิงเกิลที่มาพร้อมความพิเศษมากมาย

 

ผลงานเพลงที่เป็นรอยต่อของอัลบั้มเก่าแล้วใหม่

ก่อนหน้าที่จะปล่อยอัลบั้มใหม่ จีน ได้เลือกปล่อยเพลง "คนรู้จัก (EX)" ซึ่งถือเป็นซิงเกิลที่เชื่อมต่อระหว่างอัลบั้มเก่าและใหม่ เพราะเธอต้องการคลายปมจากอัลบั้มเดิม โดยเธอได้เล่าเกี่ยวกับเพลงว่า "สำหรับเพลง คนรู้จัก (EX) จริงๆ แล้วมันถือว่าเป็นรอยต่อระหว่าง BLONDE กับเพลงชุดใหม่ก็ว่าได้ มันเป็นเพลงบัลลาดบาดใจ เป็นบทสรุปที่อยากจะบอกว่า พอกันทีกับความสัมพันธ์ต่างๆ นานา ที่นอกจากจะไม่จีรังแล้ว มันยังคอยบั่นทอนหัวใจอยู่ได้ตลอดเวลาอีก

ถึงเวลาที่จะต้องบอกลาคนที่มันปลอมๆ และอยู่กับความจริงให้ได้ บางครั้งเราอาจจะเหงา แต่เอาเข้าจริงๆ แล้ว อยู่คนเดียวมันง่ายกว่า ถ้าจะต้องไปเสียเวลาอันมีค่าให้กับ คนที่ไม่สมควรจะได้รับความรักที่สวยงามจากเรา และอีกประเด็นก็คือการตักเตือนตัวเองและคนรอบข้างเบาๆว่า อย่าสำคัญตัวเองผิดนะคะ เพราะสุดท้ายเราก็ต้องอยู่คนเดียวนะคะ"

 

จีน-กษิดิศ

 

การกลับมาแต่งเพลงของ รุ่ง Smallroom

ช่วงที่ผ่านมาแฟนๆ จะได้เห็น รุ่ง- รุ่งโรจน์ อุปถัมภ์โพธิวัฒน์ ในบทบาทผู้บริหารค่าย Smallroom และผู้กำกับมิวสิควิดีโอศิลปินในสังกัดเป็นส่วนใหญ่ แต่ครั้งนี้เขาได้ลงมาแต่งเพลง "คนรู้จัก (EX)" ด้วยตัวเองกับ แมว-ชยานนท์ เครือเอี่ยม มือกลองวง The Jukks โดยนำมุมมองความรักและดนตรีในแบบฉบับของ จีน กษิดิศ มาสร้างสรรค์เป็นเพลง 

 

จีน กษิดิศ

 

เอ็มวีที่ได้ร่วมงานกับสไตล์ลิสต์ตัวแม่ และนักแสดงหน้าใหม่

ในส่วนของมิวสิควิดีโอตัวนี้ จีนยังคงจับมือกับ อาร์ต-อารยา อินทรา สไตลิสต์ตัวแม่แห่งวงการแฟชั่นและเป็นผู้กำกับที่เคยร่วมงานกันมาแล้วในอัลบั้มชุด BLONDE โดยเอ็มวีนี้ถ่ายทอดอารมณ์ผ่านตัวละครที่รับบทโดย นิคกี้ บุญธรรม อดีตผู้เข้าแข่งขัน The Face Men Thailand)” ที่ติดกับดักความรู้สึกผิดของตัวเอง มีบางสิ่งบางเรื่องราวที่มาตามคอยย้ำเตือนจิตใจของเขา จนทำให้แม้ว่าจะอยู่คนเดียวแต่กลับเหมือนไม่ได้อยู่คนเดียว โดยเราต้องมาติดตามว่าเขาจะผ่านอุปสรรคไปได้หรือไม่

คลิกชมเอ็มวี คนรู้จัก (EX) - จีน กษิดิศ

 

นอกเหนือจากเพลง "คนรู้จัก (EX)" เร็วๆ นี้ จีน กษิดิศ จะมีผลงานเพลงอัลบั้มใหม่ให้เราติดตามกัน ซึ่งเราต้องมาดูว่านอกจากเพลงเศร้าแล้ว อัลบั้มนี้จะมีเพลงสีสันจัดจ้านที่แฟนๆ คุ้นเคยด้วยหรือไม่ 

Story : Sidhipong W.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook