3 เพลงดัง "Britney Spears" ที่เกือบกลายเป็นผลงานของศิลปินคนอื่น | Sanook Music

3 เพลงดัง "Britney Spears" ที่เกือบกลายเป็นผลงานของศิลปินคนอื่น

3 เพลงดัง "Britney Spears" ที่เกือบกลายเป็นผลงานของศิลปินคนอื่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตลอดระยะเวลา 20 ปีในวงการเพลง Britney Spears ศิลปินเจ้าของฉายา เจ้าหญิงวงการเพลงป็อป เป็นศิลปินที่มีผลงานเพลงฮิตออกมาหลายซิงเกิล อย่างเช่น "...Baby One More Time", "Oops!... I Did It Again", "I'm a Slave 4 U", "Toxic" ซึ่งประสบความสำเร็จระดับโลก ซึ่งหลายๆ ผลงานที่เธอทำออกมา ก็มีจุดเริ่มต้นที่แฟนๆ คาดไม่ถึง ซึ่งทาง Sanook! Music ได้นำเรื่องราวผลงานเหล่านั้นมาให้ทุกคนได้ชมกันในวันนี้ 

 

Britney Spears

 

...Baby One More Time 

ผลงานเพลง "...Baby One More Time" คือซิงเกิลเปิดตัวจากอัลบั้มแรกของเจ้าหญิงวงการเพลงป็อป Britney Spears ที่เเจ้งเกิดให้เธอเป็นซูเปอร์สตาร์ระดับโลก โดยผลงานเพลงดังกล่าวได้ขึ้นอันดับ 1 ชาร์ต Billboard Hot 100 และมียอดดาวน์โหลดมากกว่า 10 ล้านก๊อปปี้

 

 

 

 

แต่ก่อนหน้าที่เพลงนี้จะถูก Britney นำไปถ่ายทอดนั้น เดิมทีผลงานเพลงนี้ที่แต่งขึ้นโดยฝีมือนักแต่งเพลงอย่าง Max Martin เคยถูกวงเกิร์ลกรุ๊ป TLC เจ้าของเพลงฮิต No Scrubs” และ “Waterfall” ปฎิเสธไป โดยสมาชิกของวงอย่าง Rozonda "Chilli" Thomas และ Tionne "T-Boz" Watkins เคยให้ตอนสัมภาษณ์ตอนโปรโมตภาพยนตร์สารคดี Crazy Sexy Cool: The TLC Story ว่าพวกเธอมองว่าเนื้อเพลงนี้ไม่เหมาะกับวง ถึงแม้ทางวงจะมองว่าตัวเพลงน่าจะประสบความสำเร็จมากก็ตาม

 

Rozonda

Chilli และ T-Boz

 

 

I'm a Slave 4 U

ซิงเกิล "I'm a Slave 4 U" เป็นผลงานจากอัลบั้มชุด Britney ซึ่งเป็นอัลบั้มที่ 3 ของ Britney Spears ที่เปิดโอกาสแฟนๆ ได้เห็นภาพลักษณ์ของเธอที่โตขึ้น และวิธีการร้องที่แตกต่างจากซิงเกิลที่ผ่านมา ซึ่งในงาน MTV Video Music Awards ปี 2001 Britney ก็ได้นำเพลงนี้โชว์บนเวทีพร้อมงูที่พาดอยู่บนไหล่ จนทำให้การแสดงดังกล่าวกลายเป็นที่พูดถึงในฐานะโมเมนต์ประวัติศาสตร์ของงานดังกล่าว 

 

Britney Spears

 

เดิมทีเพลง  "I'm a Slave 4 U" เป็นผลงานที่ทำขึ้นมาโดยโปรดิวเซอร์และศิลปินทีม The Neptunes อย่าง Chad Hugo และ Pharrell Williams โดยพวกเขาตั้งใจให้ซูเปอร์สตาร์อย่าง Janet Jackson นำเพลงนี้ไปใช้ ซึ่ง Pharrell ได้เผยกับการสัมภาษณ์กับ Howard Sterns ว่าทาง Janet ไม่ได้นำเพลงนี้ไปใช้ โดยหลังจากนั้นเขาก็ได้พบกับ Britney และส่งต่อเพลงนี้ให้กับเธอนำไปใช้ในอัลบั้ม 

 

Janet Jackson

Janet Jackson

 

Toxic

นอกจากเอ็มวีที่เซ็กซี่จนกลายเป็น Talk of the Town แล้ว เพลงรักสุดเผ็ดอย่าง "Toxic" จากอัลบั้มชุด In the Zone ก็ได้รับความนิยมและทำให้ Britney ได้รับรางวัลเพลงแดนซ์ยอดเยี่ยมจากเวที Grammy Awards ปี 2004 ซึ่งเป็นรางวัล Grammy ตัวเดียวที่เธอได้รับในปัจจุบัน 

 

Britney Spears

 

โดยหลังจากที่เพลงออกมา Kylie Minogue ศิลปินชาวออสเตรเลียเจ้าของเพลงดัง "Can't Get You Out of My Head"  ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อว่าเพลง "Toxic" ถูกส่งมาให้เธอ แต่เธอกลับไม่ได้นำมาทำเพลง พร้อมทั้งรู้สึกเสียดายผลงานดังกล่าว

 

Kylie Minogue

Kylie Minogue

 

นอกจาก 3 เพลงนี้แล้ว Britney Spears ก็มีผลงานเพลงดังอีกจำนวนมากที่แฟนๆ ห้ามพลาด ซึ่ง JOOX Music Application ได้รวบรวมเพลงทั้งหมดมาไว้ใน Playlist The Collection Of Britney Spears ไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว 

ขอบคุณภาพจาก Getty Images

Story : Sidhipong W.

Source : MTV

>> Britney Spears กับ 12 เพลงที่ต้องร้องให้ได้ก่อนไปดูคอนเสิร์ต

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ 3 เพลงดัง "Britney Spears" ที่เกือบกลายเป็นผลงานของศิลปินคนอื่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook