เปาวลี ร่วมงาน "ลำเพลิน" เปิดตัวเพลงลูกทุ่งอีสานซิงเกิลแรกในชีวิต "บุญเก่า" | Sanook Music

เปาวลี ร่วมงาน "ลำเพลิน" เปิดตัวเพลงลูกทุ่งอีสานซิงเกิลแรกในชีวิต "บุญเก่า"

เปาวลี ร่วมงาน "ลำเพลิน" เปิดตัวเพลงลูกทุ่งอีสานซิงเกิลแรกในชีวิต "บุญเก่า"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่ทำเพลงลูกทุ่งภาคกลางมา 3 อัลบั้ม  ล่าสุด เปาวลี พรพิมล ก็ต้องรับศึกหนักในการร้องเพลงภาษาอีสานครั้งแรก โดยผลงานเพลงดังกล่าวมีชื่อว่า “บุญเก่า” ซึ่งนอกจากจะเป็นเพลงภาษาอีสานแล้ว เพลงนี้ยังได้ ลำเพลิน วงศกร (วงศกรณ์ โยวะราช) ศิลปินเจ้าของเพลงร้อยล้านวิว "รำคาญกะบอกกันเด้อ" และเคยร่วมสร้างสีสันในเพลง "ห่อหมกฮวกไปฝากป้า" มาเป็นผู้แต่งให้ 

 

เปาวลี และ ลำเพลิน

 

เพลง “บุญเก่า” เป็นซิงเกิลที่พูดถึงความรักของคนสองคน ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหนแต่ก็ยังคงรักกันเหมือนเก่า โดยเนื้อหาของเพลงได้กล่าวว่าความรักนี้เกิดขึ้นจากบุญเก่าที่ทั้งสองเคยสร้างร่วมกันมาแต่ชาติปางก่อน

 

เปาวลี พรพิมล

 

ในส่วนของมิวสิควิดีโอ ก็เป็นการเล่าเรื่องของตัวละคร เปาวลี และ ลำเพลิน ที่ถึงแม้จะอยู่คนละสถานที่ แต่ก็ยังมีความรู้สึกคิดถึงห่วงใย ที่อยากส่งให้กันและกัน ซึ่งเอ็มวีนี้ทางทีมงานได้เก็บภาพคลิปวิดีโอของทั้งสองศิลปินที่อยู่กันคนละที่ ก่อนจะนำมาตัดต่อเข้าด้วยกันราวกับว่าพวกเขาเป็นคนรักที่ส่งความคิดถึงให้กัน   

 

คลิกชมเอ็มวี บุญเก่า - เปาวลี และ ลำเพลิน

 

โดย เปาวลี เผยถึงการร้องเพลงในครั้งนี้ว่า “ตอนแรกพอรู้ว่าต้องร้องเพลงนี้ก็เครียดอยู่เหมือนกัน แต่จริงๆ เพลงภาษาอีสาน เปาก็เคยมีร้องบ้างแต่เป็นคัฟเวอร์ ซึ่งเราฟังจากต้นฉบับ แต่สำหรับเพลง "บุญเก่า" ที่ลำเพลินแต่งให้ใหม่ ลำเพลินก็น่ารักมีร้องไกด์มาให้เปาฟัง เปาก็ใช้วิธีฟังบ่อยๆ จนติดหู แล้วก็เข้าห้องอัด อัดหลายรอบหน่อยแต่ทุกอย่างก็ผ่านพ้นไปได้ด้วยดีค่ะ ที่สำคัญเพลงนี้ ลำเพลินมาร่วมร้องด้วยก็อุ่นใจ อยากให้เพลง ‘บุญเก่า’ เป็นอีกเพลงที่ถูกอกถูกใจแฟนเพลง แฟนคลับของทั้งเปาและลำเพลิน ฝากเข้าไปฟัง ไปชม และไปแชร์กันเยอะๆ ด้วยนะคะ”

ขอบคุณภาพจาก Facebook เปาวลี แกรมมี่โกลด์ Instagram paowalee1

Story : Sidhipong W.

>> เปาวลี โชว์สเต็ปแดนซ์กลางห้องอัด พร้อมคัฟเวอร์เพลงดัง "ไหง่ง่อง"

>> เปาวลี เปิดใจถึงวงการลูกทุ่งยุคใหม่ และความรู้สึกที่ถูกสงสัยว่าเป็น "หน้ากากผึ้ง"

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ เปาวลี ร่วมงาน "ลำเพลิน" เปิดตัวเพลงลูกทุ่งอีสานซิงเกิลแรกในชีวิต "บุญเก่า"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook