ปีทองของเขา! “Twopee Southside” คว้า 4 รางวัล Rap is Now Awards 2018 | Sanook Music

ปีทองของเขา! “Twopee Southside” คว้า 4 รางวัล Rap is Now Awards 2018

ปีทองของเขา! “Twopee Southside” คว้า 4 รางวัล Rap is Now Awards 2018
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จัดต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 3 แล้วสำหรับ Rap is Now Awards โดยกลุ่ม Rap is Now ผู้ซึ่งปลุกกระแสวงการฮิปฮอปจากศึกแร็ปแบทเทิลที่ดุเดือดเลือดพล่านที่สุดแห่งยุคอย่าง The War is On ซึ่งงานประกาศรางวัลที่สุดแห่งปีของวงการเพลงฮิปฮอปประจำปี 2018 อย่าง RIN Awards 2018 ก็จัดขึ้นอย่างอบอุ่นและสุดมันเมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา (25 ตุลาคม 2018) ณ Escape Bangkok และพระเอกของงานก็ไม่ใช่ใครที่ไหน Twopee Southside หรือ โต้ง-พิทวัส พฤกษกิจ ที่คว้าไปมากถึง 4 รางวัลนั่นเอง

Twopee Southside

Twopee Southside

 

โดยหลังจากการพูดคุยบนเวทีถึงเรื่องราวในวงการฮิปฮอปไทยในรอบปีที่ผ่านมานั้นเสร็จสิ้นลง รางวัลทั้ง 11 สาขาที่ทาง Rap is Now เปิดให้โหวตกันก่อนหน้านี้ตั้งแต่วันที่ 11-24 ตุลาคมที่ผ่านมา รวมถึงอีก 3 รางวัลพิเศษก็ทยอยมอบสู่ผู้ชนะ ซึ่ง Twopee Southside สามารถคว้าไปได้ทั้งหมด 4 รางวัล รวมไปถึง 2 รางวัลใหญ่อย่าง Artist of the Year และ Hip Hop Song of the Year จากเพลง “Aow La Woii” ซึ่งโปรดิวซ์โดย Bang Bang Bang ส่วนอีก 2 สาขาก็ได้แก่ Music Video of the Year จากเพลงเดียวกัน โดยหนุ่มโต้งขึ้นมารับรางวัลพร้อมทีมทำเอ็มวีอย่าง Bad Brothers และปิดท้ายด้วย Soundtrack of the Year หรือ เพลงประกอบยอดเยี่ยมแห่งปี จากเพลง Don’t Say Can’t” ที่เขาร่วมทำกับเครื่องดื่มชูกำลังยี่ห้อหนึ่ง

ในขณะที่ไฮไลต์สาขารางวัลอื่นๆ ก็มีทั้ง Producer of the Year ที่ NINO สามารถคว้าไปได้เป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน, New Face of the Year (ศิลปินหน้าใหม่ยอดเยี่ยมแห่งปี) ตกเป็นของ OG-ANIC เจ้าของเพลงสุดฮิตอย่าง “รู้ทั้งรู้” และ “เป็นไรไหม?”, Hometown Hero (เพลงเพื่อบ้านเกิดยอดเยี่ยมแห่งปี) ได้แก่ “กูน่ะ คลองเตย” ผลงานจาก 19TYGER x H3NRY

NINO

NINO

 

OG-ANIC

OG-ANIC

นอกจากนี้ RIN Awards 2018 ยังมีการเพิ่มสาขารางวัลใหม่แกะกล่อง ไม่ว่าจะเป็น R&B Song of the Year ที่เพลง “ถ้าเธอต้องเลือก” จาก Illslick คว้าไปได้, Collaboration of the Year (การร่วมงานยอดเยี่ยมแห่งปี) หนีไม่พ้นเพลงที่ฮิตไปทั่วบ้านทั่วเมืองอย่าง “วิ่งแบบพี่ตูน (Remix)” โดย YOUNGGU ที่ได้ Twopee Southside, Daboyway และ F.Hero (ฟักกลิ้ง ฮีโร่) มาฟีทเจอริ่ง, Cross of the Year (การร่วมงานข้ามแนวเพลงยอดเยี่ยมแห่งปี) ตกเป็นของเพลง “นอนได้แล้ว” จาก The TOYS ที่ร่วมงานกับ F.Hero ส่วนที่เรียกเสียงฮือฮาได้ไม่น้อยก็คือสาขา Bae of the Year หรือ สวยทะลุเอ็มวียอดเยี่ยมแห่งปี ได้แก่ หยก-รฎาภรณ์ จุลเสวก นางเอกมิวสิควิดีโอเพลง “Bye Bye” ของ P-Hot ที่มี YOUNGOHM มาฟีทเจอริ่งนั่นเอง

YOUNGGU x Twopee Southside

YOUNGGU x Twopee Southside

มาถึงรางวัลพิเศษ เริ่มต้นด้วย Hidden Gems ที่มอบให้ 10 ศิลปิน 10 เพลงดีที่ถูกมองข้าม, Run of the Year หรือ รางวัลรันแห่งปีที่มอบให้ทีมงานผู้อยู่เบื้องหลังรายการที่ทำให้ประชาชนคนไทยรู้จักฮิปฮอปและแร็ปเปอร์มากขึ้นอย่าง The Rapper และ Show Me The Money Thailand โดยมีตัวแทนของ บริษัท โต๊ะกลมโทรทัศน์ จำกัด รวมไปถึง Zense Entertainment และ True CJ ขึ้นมารับรางวัล ปิดท้ายด้วยรางวัล All Time Pioneer ที่มอบให้ 3 ตำนานที่สร้างคุโณปการให้วงการฮิปฮอปไทยมาโดยตลอด ไม่ว่าจะเป็น ก้านคอคลับ, Thaitanium และ Dajim นั่นเอง

ผู้อยู่เบื้องหลัง The Rapper และ Show Me The Money Thailand

ผู้อยู่เบื้องหลัง Show Me The Money Thailand และ The Rapper 

 

ตัวแทน Thaitanium, Dajim และ ก้านคอคลับ รับรางวัลพิเศษ All Time Pioneer

ตัวแทน Thaitanium, Dajim และ ก้านคอคลับ รับรางวัลพิเศษ All Time Pioneer

 

หลังจากนั้นก็อาฟเตอร์ปาร์ตี้กันยาวๆ มีโชว์จาก P-Hot, Twopee Southside, วง Middle Lane ที่มี Blacksheep มาแจม และอีกเพียบ จบค่ำคืนแห่งความสุขและเตรียม #รันวงการ กันต่อเนื่องแบบไม่มีหยุดยั้ง

 

Story & Photos by: Chanon B.

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ ปีทองของเขา! “Twopee Southside” คว้า 4 รางวัล Rap is Now Awards 2018

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook