แด่เด็กฝั่งธนฯ! “เก่ง ธชย” ร่วมงานบ้านสมเด็จฯ นำเสนอที่เที่ยวชิคๆ ใน “เที่ยวธนบุรี” | Sanook Music

แด่เด็กฝั่งธนฯ! “เก่ง ธชย” ร่วมงานบ้านสมเด็จฯ นำเสนอที่เที่ยวชิคๆ ใน “เที่ยวธนบุรี”

แด่เด็กฝั่งธนฯ! “เก่ง ธชย” ร่วมงานบ้านสมเด็จฯ นำเสนอที่เที่ยวชิคๆ ใน “เที่ยวธนบุรี”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คงจะดีไม่น้อยหากเราได้ทั้งฟังเพลง และชมที่ท่องเที่ยวสวยๆ งามๆ ไปพร้อมๆ กัน “เที่ยวธนบุรี” คือเพลงๆ นั้นที่เราอยากให้ลองฟังกัน

และศิลปินที่มาถ่ายทอดความชิลความชิคของย่านธนบุรีผ่านเพลง “เที่ยวธนบุรี (This is Thonburi)” ก็ไม่ใช่ใครที่ไหน เก่ง-ธชย ประทุมวรรณ หนุ่มมากความสามารถเจ้าของเพลงที่ปีที่แล้วฮิตไปทั่วบ้านทั่วเมืองอย่าง “หัวใจทศกัณฐ์” ที่ผนึกกำลังกับโครงการศิลปวัฒนธรรมบ้านสมเด็จฯ โดยคณะวิทยาการจัดการ และบ้านสมเด็จฯ เรคคอร์ด สาขาวิชาการโฆษณาและธุรกิจบันเทิง มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา นั่นเอง

ภาพปกซิงเกิลเพลง

“เก่งเชื่อว่าทั้งภาพและเสียงของเพลงนี้งดงามมากๆ เป็นอีกงานศิลปะที่ดีมาก อีกทั้งยังสนับสนุนการท่องเที่ยวด้วย” มากไปกว่านั้น เก่ง ยังเผยว่าประทับใจในทุกๆ ครั้งที่ได้ร่วมงานกับค่ายบ้านสมเด็จฯ เรคคอร์ด นำทีมมาโดย อ.ณัฏฐ์ เดชะปัญญา รวมถึงศิลปินในค่ายไม่ว่าจะเป็น ครีม ชนากานต์, Fuse Kitti และ Andrew Followday อีกทั้งเพลง “เที่ยวธนบุรี” ยังได้นักร้องสาวเสียงดี ปุ้ย-ดวงพร พงศ์ผาสุก มาร่วมสร้างสีสันอีกด้วย

ภาพจากมิวสิควิดีโอเพลง

“เที่ยวธนบุรี” มาพร้อมกับจังหวะสนุกสนาน โดยมีดนตรีไทยหลากหลายประเภทเป็นจุดเด่น รวมไปถึงท่วงทำนองเพลงท้องถิ่นทั้งหลายแหล่ ผสมผสานกับบีตฮิปฮอปเล็กๆ และการแร็ปของ เก่ง ธชย ได้อย่างน่าฟัง ในขณะที่มิวสิควิดีโอก็ยกกองไปถ่ายทำตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ทางฝั่งธนฯ อาทิ วัดระฆัง, วัดกัลยาณมิตร, ท่าดินแดง, ตลาดพลู, วังหลัง, ตลาดน้ำตลิ่งชัน เป็นต้น หยอกล้อไปกับเนื้อเพลงที่กล่าวถึงที่เที่ยวต่างๆ ซึ่งถ่ายทำกันหนักหน่วงถึง 4 วันเต็มเลยทีเดียว

บอกเลยว่าสายช้อป สายชิล สายกิน ฟังเพลงนี้แล้วอยากจะพุ่งตัวไปย่านฝั่งธนฯ โดยทันทีอย่างแน่นอน

ไปดูเอ็มวีกัน

 

Story by: Chanon B.
Photos by: บ้านสมเด็จฯ เรคคอร์ด

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ ของ แด่เด็กฝั่งธนฯ! “เก่ง ธชย” ร่วมงานบ้านสมเด็จฯ นำเสนอที่เที่ยวชิคๆ ใน “เที่ยวธนบุรี”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook