BNK48 "RIVER" 2-Shot Event การรอคอยอันคุ้มค่า เพื่อรูปในความทรงจำกับไอดอลแห่งยุค | Sanook Music

BNK48 "RIVER" 2-Shot Event การรอคอยอันคุ้มค่า เพื่อรูปในความทรงจำกับไอดอลแห่งยุค

BNK48 "RIVER" 2-Shot Event การรอคอยอันคุ้มค่า เพื่อรูปในความทรงจำกับไอดอลแห่งยุค
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใครที่ติดตามวงไอดอลอย่าง BNK48 จะทราบกันว่าทางวงมีกฎที่ห้ามสมาชิกถ่ายรูปคู่กับแฟนคลับ ซึ่งเป็นกฎจากทางต้นสังกัดที่ญี่ปุ่น แต่ถึงแม้ว่าการถ่ายรูปในที่สาธารณะกับสมาชิกนั้นจะผิดกฎของวง ทางต้นสังกัดของวงก็มีกิจกรรมพิเศษ ที่เปิดโอกาสให้แฟนๆ ได้ถ่ายรูปกับสมาชิกที่ชอบ อย่างเช่นการถ่ายรูป เชกิ (Cheki) ที่เป็นรูปคู่ที่ถ่ายโดยกล้องโพลารอยด์ และ การถ่ายรูป 2-Shot ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ให้แฟนๆ ได้ถ่ายรูปกับเมมเบอร์ที่ชอบด้วยกล้องโทรศัพท์มือถือของตัวเอง

 

ล่าสุดกิจกรรมการถ่ายรูป 2-Shot ได้เกิดขึ้นหลังการวางขายอัลบั้มเต็มชุดแรกของวงอย่าง RIVER โดยกิจกรรมดังกล่าวมีชื่อว่า BNK48 1st Album "RIVER" 2-Shot Event  ที่แฟนๆ ผู้ซื้ออัลบั้มจะได้รับบัตรที่เอาไว้ลงทะเบียนถ่ายรูปกับเมมเบอร์ที่ตัวเองโอชิ โดยตอนแรกนั้นทางต้นสังกัดจะเปิดให้แฟนคลับลงทะเบียนบัตร 2-Shot เพื่อที่ทางค่ายจะสุ่มเลือกสมาชิกที่แฟนๆ จะได้ถ่ายรูปด้วย

 

แต่ทว่าเมื่อกฎดังกล่าวถูกประกาศ ก็มีแฟนคลับที่มองว่ากติกาดังกล่าวไม่เหมาะสมจนทำให้ทางต้นสังกัดเปลี่ยนวิธีการเลือก ให้แฟนๆ สามารถเลือกถ่ายกับเมมเบอร์ที่ชอบได้อย่างอิสระ โดยเมมเบอร์วงที่มีคนถ่ายเป็นจำนวนมาก จะมีการถ่ายรูปรอบพิเศษนอกเหนือจากวันที่ 30 กันยายน และ 20-21 ตุลาคม ซึ่งเป็นวันงานถ่ายรูป 2-Shot อัลบั้ม RIVER อย่างเป็นทางการ 

 

ด้วยความที่เราชื่นชอบวง BNK48 อยู่แล้ว ทำให้หลังจากที่สั่งซื้ออัลบั้มไปในเดือนมิถุนายน เราก็ได้ทำการลงทะเบียนถ่ายรูป 2-Shot ออนไลน์ในวันที่ 10 กันยายน ที่ผ่านมา เพื่อที่จะได้ถ่ายรูปกับ เปี่ยม-รินรดา อินทร์ไธสง สมาชิกที่เป็นคามิโอชิ (คนที่ชอบที่สุดในวง) ของเราในวันที่ 20 ตุลาคม ซึ่งตอนที่ทราบกำหนดการเราเองก็รู้สึกแย่เล็กน้อยเพราะรอบการถ่ายรูปทั้ง 3 วันของเปี่ยมมีแค่เวลา 19.30-21.00น. เท่านั้น เพราะการเดินทางในเวลาดังกล่าวค่อนข้างลำบากสำหรับคนที่เดินทางมาจากต่างจังหวัด รวมถึงตัวเราที่พักอาศัยไกลจากพื้นที่จัดงานอย่าง Bitec บางนา

 

 

 

 


 

 

กฎการถ่ายรูป 2-Shot 

 

ในวันที่ 20 ตุลาคม เราเองได้เดินทางมาถึง Bitec บางนา ในเวลา 16.00 น. เพื่อเผื่อเวลาไว้สำหรับกรณีที่เกิดเหตุการณ์ผิดพลาด ซึ่งเป็นการตัดสินใจที่ถูกมากในขณะนั้น เพราะเราเองเผลอนำสิ่งของต้องห้ามอย่างกล้องถ่ายรูปดิจิตอลติดตัวมา ทำให้เราเองต้องไปฝากกล้องกับเพื่อน ก่อนที่จะเดินกลับมาร่วมงานอีกครั้ง และหลังจากที่รอบริเวณงานด้านนอกงานและเดินสำรวจโซนที่แฟนๆ นำรูปและสินค้าของวงมาขายและแลกเปลี่ยน เราก็ได้มาเข้าแถวหน้าฮอลล์ 106 ซึ่งเป็นบริเวณจัดงาน โดยผู้ที่มางานสามารถเดินเข้าพื้นที่ถ่ายรูปได้เลยหลังจากผ่านจุดตรวจ ไม่ต้องรอคิวนานเหมือนกับ งานจับมือ หรือ Handshake Event และเมื่อเข้าไปในฮอลล์แฟนๆ ห้ามไม่สามารถถ่ายรูปบรรยากาศได้ ทำให้เราตัดสินใจนำภาพบรรยากาศจากแฟนเพจของวงมาให้ชมกันในบทความนี้

 

บริเวณงานในฮอลล์นั้น จะมีการแบ่งเลนให้ถ่ายรูปเป็นจำนวน 20 เลน และมีรอบการถ่ายรูปทั้งหมด 8 รอบ รอบละ 1 ชั่วโมง 30 นาที โดยรอบแรกจะเริ่มในเวลา 9.00 - 10.30 น. ไปจนถึงรอบที่ 8 ในเวลา 19.30 - 21.00 น. และแถวที่เปิดให้แฟนๆ ไปถ่ายรูปจะถูกปิด 15 นาทีก่อนหมดเวลาแต่ละรอบ ซึ่งในวันที่ 20 ซาชิฮาร่า ริโนะ สมาชิก HKT48 ที่โด่งดังในญี่ปุ่นและเป็นเซ็นเตอร์เพลงคุกกี้เสี่ยงทาย (Koisuru Fortune Cookie)” เวอร์ชั่นญี่ปุ่น เองก็ได้มาจัดโชว์พิเศษร่วมกับสมาชิก BNK48 ในเวลา 8.00 น. ทำให้ในวันที่ 20 ตุลาคมนั้น ตารางการถ่ายรูป 2-Shot ถูกเลื่อนออกไปจนทำให้เวลาการถ่ายรูปรอบสุดท้ายกลายเป็น 20.00 - 21.30 น. แทน

 

บรรยากาศแถวการจับมือ 

บรรยากาศในงาน

 

ก่อนถึงเวลาถ่ายรูปไม่นาน เราได้เดินเข้าไปในพื้นที่การถ่ายภาพพร้อมกับแฟนคลับของ เปี่ยม คนอื่นๆ ซึ่งส่วนใหญ่ได้มาพร้อมลุคพ่อบ้านแม่บ้าน เนื่องจากเปี่ยมได้เผยใน Instagram Story ว่าเธอจะมาในลุคของคุณหนู และเราเองก็มีโอกาสได้คุยพี่ๆ น้องๆ แฟนคลับหลายคน ซึ่งทุกคนก็เป็นกันเองกับเรามาก ถึงแม้ว่าเราจะไม่ได้อยู่ในกรุ๊ปแฟนคลับก็ตาม และในเวลา 20.00 น. แฟนคลับของสมาชิกทุกคนก็ตั้งแถวถ่ายรูปกัน โดยเมื่อเราเดินเข้าไปในแถวก็จะมีสตาฟฟ์มาสแกน QR Code เพื่อตรวจว่าเราลงทะเบียนถ่ายรูปอย่างถูกต้อง ก่อนที่เราจะเดินไปอยู่หน้าห้องถ่ายรูปที่จะมีสตาฟเก็บบัตร 2-Shot และให้เราเข้าไปถ่ายรูป โดยเราต้องเปิดแอปพลิเคชั่นถ่ายรูปในสมาร์ทโฟนรอไว้และวางกระเป๋าเป้ไว้หน้าห้อง

 

เมื่อถึงคิวที่เราเข้าไปถ่ายรูป เราก็ได้ส่งกล้องให้สตาฟฟ์ที่รับหน้าที่ถ่ายรูป และทักทายพร้อมพูดคุยกับเปี่ยมเรื่องท่าที่อยากโพส โดยเปี่ยมเองได้มาในชุดโกธิคโลลิต้า ซึ่งเป็นชุดที่นำการแต่งตัวสมัยศตวรรษที่ 19 และความสดใสในสไตล์เทพนิยายมาผสมกัน และหลังจากที่เราถ่ายรูปเสร็จ ทางทีมงานก็ได้ส่งกล้องคืนและเปิดโอกาสให้เราเช็คภาพว่าโอเคไหม โดยหลังจากที่ถ่ายเสร็จน้องเปี่ยมก็แซวเราเรื่องความเขินตอนถ่ายภาพและ ยังเชิญชวนให้เรามาเจอเธอในกิจกรรมต่อๆ ไปของวงอีกด้วย จนทำให้เราเดินออกมาจากห้องถ่ายรูปพร้อมอาการเขิน

 

ช่วงก่อนที่จะเข้าไปถ่ายรูปนั้น เรามีความตื่นเต้นมาก เพราะมันเป็นเวลายาวนานถึง 4 เดือนจากวันที่เราสั่งจองซีดีอัลบั้ม จนถึงวันที่เราได้มาร่วมงาน และเราเองก็ไม่ได้เตรียมท่าถ่ายรูปไว้ แต่เมื่อเราเข้าไปทุกอย่างก็ออกมาราบรื่นและเราเองก็ได้สัมผัสถึงพลังงานแง่บวกและความสุขที่เปี่ยมส่งต่อมาถึงแฟนๆ อย่างเราเมื่อเข้าร่วมกิจกรรมนี้ด้วย และสิ่งนี้ทำให้เรามองว่างาน 2-Shot นั้นเป็นมากกว่างานถ่ายรูป แต่เป็นงานที่เปิดโอกาสให้แฟนๆ กับไอดอลได้พบกันเพื่อให้กำลังใจกันและกัน 

 

 

รูปงาน 2-Shot 

 

สิ่งที่เราประทับใจเกี่ยวกับงานครั้งนี้ก็คือ การจัดการของสตาฟที่เป็นกันเองและมีระเบียบที่ทำให้งานซึ่งมีผู้เข้าร่วมหลายหมื่นคนเป็นไปได้ด้วยดี ถึงแม้จะมีข้อที่เรามองว่าน่าจะปรับปรุงได้อย่างเช่นการจัดพื้นที่ฝากของ หรือการปรับรอบเวลาการถ่ายรูปให้มีความหลากหลายมากขึ้น สำหรับเมมเบอร์ที่มีรอบการถ่ายรูปเพียงแค่รอบเดียว แต่โดยรวมแล้วถึงแม้จะต้องรอนานเป็นเดือนๆ เพื่อรูปนี้และเจอประสบการณ์หลายอย่างที่ไม่เป็นใจในวันงาน แต่ประสบการณ์ที่ได้รับจากการถ่ายรูปและได้ทักทายน้องเปี่ยม รวมถึงน้องๆ แฟนคลับนั้นเป็นความทรงจำที่พิเศษมาก และทำให้เราอยากมาร่วมกิจกรรม 2-Shot ครั้งต่อไปอีก 

 

ภาพหลังจบงาน 2-Shot ในวันที่ 20 ตุลาคม

ภาพหลังจบงาน 2-Shot ในวันที่ 20 ตุลาคม

 


ถึงแม้ว่าทางต้นสังกัด BNK48 จะยังไม่มีแพลนเรื่องงาน 2-Shot ครั้งต่อไปในตอนนี้ แต่ในวันที่ 3-4 พฤศจิกายน นี้ทางต้นสังกัดของวง BNK48 จะมีการจัดกิจกรรม  BNK48 4th Single “Kimi Wa Melody” Handshake Event ซึ่งเป็นงานจับมือที่เปิดโอกาสให้แฟนๆ ที่ซื้ออัลบั้มซิงเกิลดังกล่าวได้พบกับสมาชิกที่ตัวเองชอบ โดยแฟนๆ ที่มีอัลบั้มซิงเกิลดังกล่าวในครอบครองห้ามพลาดกิจกรรมงานจับมือครั้งนี้เป็นอันขาด

 

ขอขอบคุณภาพจาก : Facebook BNK48

Story : Sidhipong W.

>> 10 คำศัพท์ที่เหล่าโอตะต้องรู้ ก่อนติดตาม BNK48 และวงพี่น้อง!

>> ส่องท่าโพสสุดเก๋! เมื่อ 5 คนดังเข้าร่วมกิจกรรมถ่ายรูปคู่สมาชิก BNK48

>> ย้อนวันวาน "BNK48" กับบทสัมภาษณ์แรกก่อนแจ้งเกิดเป็นศิลปินฮอตของยุค!

>> สรุปเหตุการณ์ เกิดอะไรขึ้นบ้างในงานเลือกตั้ง AKB48 Groups World Senbatsu ที่ผ่านมา

>> BNK48 “Shonichi” Handshake Event ย้อนวินาทีความสุข ของการไปงานจับมือครั้งแรก!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook