TheEastLight. บอยแบนด์เกาหลีเผยพวกเขา “ถูกตีด้วยไม้เบสบอล รัดคอด้วยสายกีตาร์ ถูกขังในห้อง” | Sanook Music

TheEastLight. บอยแบนด์เกาหลีเผยพวกเขา “ถูกตีด้วยไม้เบสบอล รัดคอด้วยสายกีตาร์ ถูกขังในห้อง”

TheEastLight. บอยแบนด์เกาหลีเผยพวกเขา “ถูกตีด้วยไม้เบสบอล รัดคอด้วยสายกีตาร์ ถูกขังในห้อง”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นอีกเรื่องราวสุดช็อกที่สื่อบันเทิงของเกาหลีกำลังให้ความสนใจกันอย่างมาก สำหรับประเด็นการทำร้ายร่างกายศิลปินไอดอล ที่ถูกเปิดเผยต่อสาธารณชนผ่านปากของศิลปินเองอย่าง Lee Seok Cheol หัวหน้าวงวัย 18 ปีจากบอยแบนด์รุ่นเด็กทั้งเล่นดนตรี ร้องเพลง และเต้นในนาม TheEastLight. ศิลปินจากค่ายเพลง Media Line Entertainment ออกมาเผยเรื่องราวที่เขา และสมาชิกในวงถูกทำร้ายระหว่างเป็นศิลปินอยู่ในค่ายเพลงนี้ โดยที่เจ้าของค่ายเพลงรับรู้เรื่องราวทั้งหมด แต่ไม่ทำอะไรเลย

วันที่ 19 ต.ค. 2018 เวลา 11 โมงเช้าตามเวลาเกาหลี Lee Seok Cheol กล่าวในงานแถลงข่าวว่า “ตั้งแต่ปี 2015 ถึง 2017 ผมถูกโปรดิวเซอร์ Yoon Young Il ทำร้ายร่างกายด้วยการตีด้วยไม้เบสบอลอยู่เป็นประจำ ผมถูกข่มขู่ว่าหากบอกเรื่องนี้กับครอบครัว เขาจะฆ่าผม น้องชายของผมที่เป็นสมาชิกในวงด้วย (Lee Seung Hyun) ถูกทุบตี และจับขังอยู่ในห้องสตูดิโอชั้น 5 สมาชิกอีกคน Lee Eun Sung ก็ถูกทุบตีจนเลือดออกหลายครั้ง หัวหน้าค่ายเพลง Kim Chang Hwan ไม่ได้ออกโรงปกป้องพวกผมแต่อย่างใด ได้แต่บอกว่า ‘ใจเย็นๆ’ ผู้กำกับ Lee Jung Hyun ให้เราไปถ่ายทำรายการโดยที่พวกเรายังไม่ได้ทำแผล น้องชายของผม และมือเบส Lee Seung Hyun กำลังเข้ารับการเยียวยาทางด้านจิตใจจากจิตแพทย์หลังจากได้รับผลกระทบจากความเจ็บปวดหลังเหตุการณ์เหล่านี้” Lee Seok Cheol หัวหน้าวงกล่าวทั้งน้ำตา

“แม้กระทั่งตอนนี้มันก็ยังเป็นเรื่องยากอยู่ดี ที่ชีวิตของสมาชิกทุกคนในวงถูกแขวนเอาไว้อยู่บนเส้นด้าย ผมเคยถูกทำร้ายด้วยการรัดคอด้วยสายกีตาร์ รัดแน่นจนหายใจไม่ออก และเป็นทั้งรอยช้ำ รอยแผลเป็นเพราะผมทำอะไรพลาด พ่อแม่ของผมเห็นรอยแผลเป็นที่คอของผม แต่ผมบอกพวกเขาไม่ได้เพราะผมถูกข่มขู่”

นอกจากนี้เขายังเปิดเผยในงานแถลงข่าวเพิ่มเติมอีกว่า “พวกเราคือคนที่ยืนอยู่บนเวที และเป็นบุคคลสาธารณะ เราเลยคิดว่าคงเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้องนักหากเราจะโชว์รอยแผลเป็นที่เกิดจากการถูกทำร้ายให้ทุกคนได้เห็น ดังนั้นเราก็เลยถูกทุบตีเรื่อยมาในห้องรอก่อนขึ้นแสดง Seung Hyun น้องชายของผมเคยถูกปาอาหารของตัวเองใส่หน้า ถึงกระนั้นเราก็ยังโค้งทำความเคารพต่อทุกคนด้วยรอยยิ้ม เราตัดสินใจเปิดเผยเรื่องนี้ด้วยตัวของพวกเราเอง แค่สมาชิกในวงเท่านั้น หลังฉากพวกเรากลายเป็นเหยื่อเสมอ เมื่อไรก็ตามที่ผมคิดว่าเราต้องยิ้มอย่างไรเมื่อยืนอยู่บนเวที ผมรู้สึกเจ็บปวด และไม่พอใจทุกครั้ง”

Lee Seok Cheol กล่าวสรุปว่า “ในฐานะที่ผมเป็นหัวหน้าวง TheEastLight. และเป็นนักร้อง K-POP ผมไม่สามารถนั่งมองเหตุการณ์เหล่านี้ให้เกิดขึ้นอีกต่อไป ผมจึงเข้าร่วมงานแถลงข่าวในครั้งนี้ และหวังว่าการทำร้ายร่างกาย การทารุณกรรม รวมถึงการใช้ถ้อยคำดูหมิ่น และหยาบคายกับผู้ที่เป็นเยาวชนในวงการ K-POP จะหมดไปเสียที”

หลังจากนี้ สมาชิก TheEastLight. จะยื่นฟ้องร้องเจ้าของ โปรดิวเซอร์ และทีมงานค่ายเพลง Media Line Entertainment

“สมาชิกทุกคน รวมถึงพ่อแม่ของพวกเราเคยขอร้องทางค่ายเพลงให้ช่วยปกป้องเรา ทางค่ายสัญญาแล้วว่าจะไม่ให้เราติดต่อข้องเกี่ยวกับโปรดิวเซอร์คนนี้อีก แต่หลังจากนั้นเดือนเดียว ทุกการกระทำก็กลับมาเกิดขึ้นซ้ำเหมือนเดิม ตอนนี้ผมยังไม่แน่ใจว่าทางกฎหมายจะต้องดำเนินการอย่างไรบ้าง แต่มันก็เป็นเรื่องยากที่ผมจะต้องเป็นคนออกมาเปิดเผยเรื่องนี้แทนสมาชิกทุกคน อย่างไรก็ตาม หากต้องเข้าสู่ขั้นตอนดำเนินคดี ผมก็จะทำหน้าที่ของผมให้ดีที่สุด”

ทนายความของ Lee Seok Cheol ออกมากล่าวต่อว่า “ตอนนี้ Lee Seok Cheol และ Lee Seung Hyun (น้องชาย) กำลังเตรียมการยื่นฟ้องร้องกับบริษัทต้นสังกัดอยู่ ครอบครัวของทั้งสองเตรียมการเรื่องนี้มาได้กว่า 2 อาทิตย์แล้ว สมาชิกคนอื่นๆ ในวงยังอายุน้อยอยู่ เราจึงกำลังค่อยๆ พูดคุยปรึกษาเรื่องนี้กับพวกเขาอย่างระมัดระวัง”

เมื่อวันที่ 18 ต.ค. ที่ผ่านมา บริษัท Media Line Entertainment แสดงจดหมายที่ระบุว่าปัญหาระหว่างสมาชิกในวงกับค่ายเพลงได้รับการแก้ไขเป็นที่เรียบร้อยแล้ว อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนสมาชิกในวงยังคงหาข้อสรุปกับค่ายเพลงไม่ได้อย่างที่กล่าวไว้

 

 

TheEastLight. เป็นบอยแบนด์ที่ประกอบไปด้วยสมาชิกทั้ง 6 คน Seokcheol (หัวหน้าวง, กลอง, ดีเจ), Eunsung (นักร้อง, คียบอร์ด), Seunghyun (เบส), Junwook (กีตาร์), Sagang (นักร้อง, กีตาร์), Woojin (นักร้อง, คีย์บอร์ด) สมาชิกมีอายุตั้งแต่ 15-18 ปี โดย Eunsung, Woojin, และ Sagang เป็นผู้เข้าแข่งขันรายการ The Voice Kids Korea หัวหน้าวง Seokcheol เคยแสดงภาพยนตร์เรื่อง My Boy ในขณะที่ Junwook เคยออกรายการ Star King เพื่อโชว์ความสามารถในการเล่นกีตาร์เมื่ออายุ 13 ปี และ Woojin เคยเข้าร่วมแข่งขันรายการสุดฮิต Produce 101 Season 2 อีกด้วย

TheEastLight. เป็นบอยแบนด์ที่นอกจากจะอายุน้อยกว่าบอยแบนด์วงอื่นๆ แล้ว ยังพกพาความสามารถทั้งร้ง เต้น และเล่นดนตรีสดๆ บนเวทีพร้อมกันทั้ง 6 คน ตั้งแต่ปี 2015 เป็นต้นมา TheEastLight. มีซิงเกิลอัลบั้มออกมาทั้งหมด 4 ชุด “Holla”, “You're My Love”, “Love is....” (Woojin & Sagang) และReal Man” โดยซิงเกิลล่าสุดคือ "Real Man", "Are You Okay" และ "Love Flutters" นอกจากนี้ยังเพิ่งเดินทางมาทำการแสดงที่เมืองไทยเป็นครั้งแรกในงาน KCON 2018 Thailand เมื่อวันที่ 30 กันยายน 2018 ที่ผ่านมา

>> KCON 2018 Thailand ที่สุดของงาน K-POP แห่งปีที่รวมพลังแฟนเพลงไว้ได้มากที่สุด

 

__________________

Story : Jurairat N.

Sources : Allkpop

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook