ทำความรู้จัก "เจมส์ มหาซน" จากนักร้องร้านอาหารสู่ศิลปินหน้าใหม่ | Sanook Music

ทำความรู้จัก "เจมส์ มหาซน" จากนักร้องร้านอาหารสู่ศิลปินหน้าใหม่

ทำความรู้จัก "เจมส์ มหาซน" จากนักร้องร้านอาหารสู่ศิลปินหน้าใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่สร้างชื่อในธุรกิจร้านอาหารที่มีเครือข่ายและสาขาหลายจังหวัด ล่าสุด ตะวันแดง มหาซน ก็ได้เปิด มหาซน เอนเตอร์เทนเมนท์ (Mahason Entertainment) ธุรกิจค่ายเพลงที่นำทีมโดย ยีนส์-ศิลาแลง อาจสาลี โปรดิวเซอร์ที่เคยร่วมงานกับค่ายเพลง Grammy Gold และ 2 ผู้บริหารคนรุ่นใหม่อย่าง ทาวน์-กิตติคุณ บางชะวงษ์ และ เอิร์ธ-กาลวีย์  ขันธีวิทย์ โดยศิลปินในค่ายนั้นจะเป็นการคัดเลือกจากนักร้องที่ร่วมงานกับร้านอาหาร ตะวันแดง มหาซน

ล่าสุดทางค่ายเองก็ได้เปิดตัว จมส์ มหาซน (ณรงค์ศักดิ์ ผานคำ) ศิลปินคนแรกที่มาพร้อมผลงานเพลง "โอ๊ะ โอ มหาลัย" ที่เล่าถึงความรักในรั้วมหาวิทยาลัย โดยล่าสุดทาง Sanook! Music ก็มีโอกาสได้พูดคุยสั้นๆ กับ เจมส์ ซึ่งเขาก็ได้เล่าเรื่องราวน่าสนใจของผลงานและตัวเขาให้ทางเราได้ฟังด้วย

 

จุดเริ่มต้นในฐานะศิลปินคนแรกของค่าย มหาซน เอนเตอร์เทนเมนท์ 

ในช่วงแรกของการพูดคุย เจมส์ได้เล่าถึงจุดเริ่มต้นในการเป็นศิลปินว่า "ตอนแรกผมเองได้มีโอกาสร้องเพลงอยู่ในร้านอาหารของทางตะวันแดงที่จังหวัดบุรีรัมย์ ตอนที่ผมทำงานเป็นนักร้องร้านอาหารก็ได้รับประสบการณ์มากมาย ตอนทำงานก็ได้ฝึกร้องเพลง การเอนเตอร์เทนคนฟัง รวมถึงการแก้ปัญหาเฉพาะหน้า และก็ได้รับโอกาสในการทำซิงเกิลของตัวเองออกมากับค่าย Mahason ซึ่งตอนนี้ก็เป็นศิลปินคนแรกของค่ายเลย ก็รู้สึกตื่นเต้นมากครับที่มีผลงานเพลงตัวเอง"



เจมส์ มหาซน

 

ผลงานเพลงฟีลกู้ด ที่มาพร้อมเนื้อหาที่ใกล้ตัว

ด้วยความที่เป็นศิลปินหน้าใหม่ ทำให้เจมส์ได้ทำผลงานที่มีเนื้อหาใกล้เคียงกับชีวิตเขา ซึ่งเขาได้เล่าเกี่ยวกับเพลงว่า "เพลง "โอ๊ะ โอ มหาลัย" เป็นซิงเกิลแรกครับ เนื้อหาก็พูดถึงการเข้ามาเรียนมหาวิทยาลัย แล้วได้พบความรัก  ซึ่งผมเองตอนที่เรียนเองก็มีประสบการณ์สนุกสนานเยอะมากครับ มีกินเลี้ยงกันจนดึก และก็มีความรักด้วย ก็ไม่ได้ไกลตัวอย่างใดครับ"

 

คลิกฟังเพลง โอ๊ะ โอ มหาลัย - เจมส์ มหาซน

 

การผสมผสานดนตรีสากล และ ภาษาอีสานในบทเพลง 

สำหรับการทำงานผลงานเพลงแรกนั้น เขาได้เล่าว่า "เพลงนี้เป็นฝีมือการแต่งของ ชัยยา อินทร์ตา โปรดิวเซอร์มากความสามารถที่เคยร้องเพลง "วันนี้ ฉันมีเธอ" ที่ประกอบซิทคอมเรื่อง เพราะมีเธอ เขามองว่าบุคลิกของผมเหมาะกับเพลงนี้ แต่ก่อนที่ก็จะมีส่วนช่วยในการเลือกคำครับ เพราะเพลงนี้ทำออกมาเป็นภาษาอีสานที่ผมถนัด เพราะตัวผมเองก็มาจากขอนแก่น โดยดนตรีก็จะเป็นเร็กเก้ผสมป็อปครับ ก็จะเป็นแนวดนตรีที่ค่อนข้างแปลกใหม่ครับ"

 

เจมส์ มหาซน

เบื้องหลังเอ็มวี โอ๊ะ โอ มหาลัย ที่กำลังจะปล่อย

อนาคตในฐานะศิลปิน ที่ตั้งใจทำผลงานเพลงด้วยตัวเอง 

ช่วงท้ายของการพูดคุย เจมส์ได้เผยว่า เพชร สหรัตน์ (สห สหเจริญพาณิชย์) ศิลปินหมอลำแถวหน้าเป็นศิลปินคนโปรดที่เป็นแรงบันดาลใจในการทำงาน ซึ่งเขาเล่าว่า "ผมชื่นชอบพี่เพชร สหรัตน์ครับ พี่เขาแต่งและร้องเพลงเก่งมาก หลายๆ เพลงที่ผมชอบร้อง ผมเองก็ตั้งใจที่จะสามารถแต่งเพลงเอง และทำผลงานได้ออกมาเหมือนพี่เขาครับ ตอนนี้วงการลูกทุ่งเองก็คึกคักมาก ก็มองว่าเป็นโอกาสที่ดีในการทำผลงานครับ"

 

เพชร สหรัตน์

 

นอกจากจะปล่อยเพลงออกมาให้แฟนๆ ได้ฟังกันแล้ว เจมส์ และ ค่าย มหาซน เอนเตอร์เทนเมนท์ ก็ได้เปิดโอกาสให้แฟนเพลงทำคลิปวีดีโอซนๆ ประกอบเพลง “โอ๊ะ โอ มหาลัย” รูปแบบใดก็ได้โดยความยาวไม่เกิน 1 นาที และอัปโหลดเอาลง YouTube หรือโพสต์ลง Facebook ของตัวคุณเอง และส่งไปที่เฟสบุ๊ค Mahason Entertainment โดยผู้ชนะร่วมลุ้นรางวัลรวมมูลค่ากว่า 80,000 บาท เรียกได้ว่าเป็นอีกกิจกรรมที่พลาดไม่ได้เลยสำหรับใครที่ชื่นชอบเพลงนี้

ขอบคุณภาพจาก Facebook เพชร สหรัตน์ ท็อปไลน์ Mahason Entertainment

Story : Sidhipong W.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook