“ผมยังแต่งเพลงที่ตัวเองรู้สึกกับมัน” การกลับมาในรอบ 10 ปีของ “เสือ ธนพล” (คลิป) | Sanook Music

“ผมยังแต่งเพลงที่ตัวเองรู้สึกกับมัน” การกลับมาในรอบ 10 ปีของ “เสือ ธนพล” (คลิป)

“ผมยังแต่งเพลงที่ตัวเองรู้สึกกับมัน” การกลับมาในรอบ 10 ปีของ “เสือ ธนพล” (คลิป)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“รักคงยังไม่พอ”, “กระดาษห่อไฟ”, “ชีวิตหนี้”, “18 ฝน”, “ใจดีสู้เสือ”, “ดูโง่โง่”, “รักเดียวใจเดียว” บทเพลงเหล่านี้ คอเพลงตัวจริงคงไม่มีใครไม่รู้จัก

24 ปีเต็มนับจากอัลบั้มเต็มชุดแรกในชีวิตอย่าง ทีของเสือ ที่สามารถแจ้งเกิดนักร้อง นักแต่งเพลง และนักกีตาร์ฝีมือเยี่ยมอย่าง เสือ-ธนพล อินทฤทธิ์ ให้กลายเป็นที่รู้จักในทันที ด้วยบทเพลงร็อคที่มีกลิ่นอายเนื้อหาแบบเพลงเพื่อชีวิต สะท้อนสังคม เผยเรื่องราวการดำเนินชีวิตของปุถุชนคนธรรมดา ที่ต้องฝ่าฟันอุปสรรคมากมาย ไม่เว้นแม้กระทั่งเรื่องราวความรัก ที่เขาสามารถสื่อออกมาได้อย่างเรียบง่าย แต่โดนใจเสมอมา

เสือ-ธนพล อินทฤทธิ์

เสือ-ธนพล อินทฤทธิ์

 

“ผมยังแต่งเพลงที่ตัวเองรู้สึกกับมัน” เสือ ธนพล ตอบคำถามที่ Sanook! Music สงสัย ว่าในยุคสมัยนี้ วิถีแห่งการเขียนเพลงและทำเพลงนั้นเปลี่ยนแปลงไปมากน้อยเพียงใด อีกทั้งยังบอกอีกว่า มุมมองที่มีต่อสังคม หรือความรัก มันแอบซ่อนอยู่ในตัวตนของเขา “ชีวิตผมเหมือนกับในเพลงที่ตัวเองเขียนแทบจะหมดทุกอย่าง” เขาย้ำอย่างหนักแน่น

กับกีตาร์คู่ใจ เพื่อนที่ร่วมใช้ชีวิตมาอย่างยาวนาน

กับกีตาร์คู่ใจ เพื่อนที่ร่วมใช้ชีวิตมาอย่างยาวนาน

 

หายหน้าหายตาไป 10 ปีเต็ม ที่แฟนเพลงไม่ได้ฟังเพลงใหม่จาก เสือ ธนพล เลย แต่วันนี้ เขากลับมาพร้อมกับซิงเกิลใหม่ที่มีชื่อว่า “ชั่วข้ามคืน” ซึ่งถือเป็นเพลงเปิดตัวอัลบั้มชุดใหม่ เพลงรักในสไตล์ที่ทุกคนคุ้นหูกันเป็นอย่างดี “ความรักมันเป็นสิ่งที่มีคุณค่าครับ ไม่ใช่ว่าจะมอบให้กันง่ายๆ ชั่วข้ามคืนตื่นขึ้นมาแล้วก็เปลี่ยนไป โดยที่ไม่เห็นคุณค่าของสิ่งที่มอบให้กัน” เสือ ธนพล กล่าวถึงสิ่งที่อยากจะสื่อผ่านเพลงๆ นี้

มากไปกว่านั้นเขายังแสดงทรรศนะที่มีต่อวงการเพลงบ้านเราในรอบ 10 ปีที่ผ่านมา, เขารักกีตาร์มากแค่ไหน และหากใครอยากรู้ว่า ถ้าให้ เสือ ธนพล เปรียบตัวเองเป็น “เสือ” สักชนิด เขาจะเลือกเป็นเสือชนิดใด ไปหาคำตอบจากคลิปด้านล่างนี้ได้เลย

ดูคลิปวิดีโอ “เสือ ธนพล” ดนตรี กีตาร์ เพลงรัก ได้ที่นี่

 

Story & Photos by: Chanon B.

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ “ผมยังแต่งเพลงที่ตัวเองรู้สึกกับมัน” การกลับมาในรอบ 10 ปีของ “เสือ ธนพล” (คลิป)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook