"ป๊อบ ปองกูล" กับ 5 เหตุผลที่แฟนๆ ควรจับตาเขาในฐานะโค้ช "The Voice" | Sanook Music

"ป๊อบ ปองกูล" กับ 5 เหตุผลที่แฟนๆ ควรจับตาเขาในฐานะโค้ช "The Voice"

"ป๊อบ ปองกูล" กับ 5 เหตุผลที่แฟนๆ ควรจับตาเขาในฐานะโค้ช "The Voice"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นอกจากการประกาศย้ายมาออกอากาศในช่อง PPTV HD แล้ว การเข้ามาของ ป๊อบ-ปองกูล สืบซึ้ง ในฐานะโค้ชคนใหม่ของเวที The Voice Thailand ก็เป็นที่น่าจับตามองมาก เพราะนอกจากจะมีเคมีที่ดูเข้ากับโค้ชคนอื่นแล้ว โชว์ของลูกทีมเขาก็ไม่ธรรมดาเช่นกัน 

 

สำหรับ ป๊อบ ปองกูล นั้นนอกจากจะเป็นศิลปินที่มีผลงานเพลงดังอย่าง  "คนไม่เข้าตา""อยากรู้...แต่ไม่อยากถาม", "แพ้คำว่ารัก", "ปล่อย" และ "ภาพจำ" ที่ทำในฐานะสมาชิกวง Calories Blah Blah และศิลปินเดี่ยวแล้ว เขายังเป็นศิลปินที่มีความโดดเด่นในหลายแง่มุม และทำให้วันนี้ Sanook! Music ได้รวบรวมเรื่องราวน่าสนใจของเขามาให้แฟนๆ ได้ชมกัน

 

ป๊อบ ปองกูล

 

การก้าวเข้ามาสู่วงการจากเวทีประกวด 

หลายๆ คนที่ติดตาม ป๊อบ ปองกูล อาจจะไม่ทราบมาก่อนว่า เดิมทีเขาได้เข้าวงการเพลงจากการประกวดรายการ First Stage Show ปี 1 ของ Gmm Grammy และได้เข้าสู่รอบสุดท้ายพร้อมกับ ไอซ์-ศรัณยู วินัยพานิช แชมป์ประจำปีที่กลายเป็นศิลปินเจ้าของเพลง "คนมันรัก", "คนใจง่าย" และศิลปินหญิงอย่าง ตั๊กแตน ชลดา (ชลดา ทองจุลกลาง) ที่กลายเป็นศิลปินลูกทุ่งแถวหน้าที่มีผลงานมาแล้ว 9 อัลบั้ม รวมถึงอัลบั้มชุดที่ 10 ที่กำลังทยอยปล่อยซิงเกิลโปรโมต

ด้วยความที่ป๊อบเคยเป็นผู้ประกวดเวทีร้องเพลงกึ่งเรียลลิตี้มาก่อน ทำให้เขาเป็นโค้ชที่น่าจะเข้าใจความรู้สึกของคนที่มาเข้าแข่งขัน และน่าจะสามารถแนะนำวิธีการทำโชว์ให้กับลูกทีมในฐานะศิลปินที่เคยผ่านประสบการณ์ที่คล้ายกันมาก่อน

 

ป๊อบ ปองกูล

 

 

ความสามารถในการถ่ายทอดเพลงหลากหลายแนว ด้วยเสียงที่เป็นเอกลักษณ์

ถึงแม้จะไม่ใช่ศิลปินที่มีพลังเสียงโหดๆ แต่ ป๊อบ ปองกูล ก็เป็นศิลปินที่มีเสียงที่นุ่มละมุนเป็นเอกลักษณ์ ซึ่งป๊อบ เองก็สามารถดีไซน์การร้องของตัวเองให้เข้ากับเพลงหลากหลายสไตล์ ไม่ว่าจะเป็นเพลงช้าอย่าง "คนไม่เข้าตา" และ "ภาพจำ" หรือเพลงสนุกๆ อย่าง "กำนันทองหล่อ" เขาก็ทำได้ และสิ่งนี้จะทำให้เขาสามารถดูแลลูกทีมที่มาพร้อมแนวดนตรีที่หลากหลายนอกเหนือจากดนตรีป็อป

 

 

 

การแสดงสดที่สนุกสนาน จนทำให้เขากลายเป็นขาประจำในงานคอนเสิร์ต

 

นอกเหนือจากผลงานเพลงแล้ว ป๊อบ ก็เป็นศิลปินที่หลายคนให้การยอมรับในแง่การแสดงสด ทำให้เขามักจะได้เป็นศิลปินที่ขึ้นแสดงคอนเสิร์ตใหญ่บ่อยครั้ง ไม่ว่าจะเป็นคอนเสิร์ต สามแยกปากหวาน กับเพื่อนศิลปินอย่าง อ๊อฟ-ปองศักดิ์ รัตนพงษ์ และ ว่าน-ธนกฤต พานิชวิทย์ ซึ่งได้รับความนิยมจนถูกจัดมาแล้วถึง 4 ครั้ง หรือแม้แต่คอนเสิร์ต Stage Fighter ที่ผู้จัดอย่าง Atime Showbiz ได้รวบรวมศิลปินที่มีความสามารถในด้านการร้องเพลงที่สูงมาร้องเพลงบนเวทีเดียวกัน โดยในปีนี้ป๊อบก็ได้เป็นแขกรับเชิญคอนเสิร์ต Peck Palitchoke “First Date” Concert ของเพื่อนศิลปินอย่าง เป๊ก-ผลิตโชค อายนบุตร  และคอนเสิร์ต Chang Music Connection Presents OAT Pramote Show “The Uncensored” ของ โอ๊ต-ปราโมทย์ ปาทาน ด้วย 

 

 

 

ประสบการณ์ในฐานะกรรมการเวทีประกวดดัง

ก่อนหน้าที่จะได้รับตำแหน่ง โค้ช The Voice 2018 ป๊อบ ปองกูล เองก็เคยได้รับโอกาสในการเป็นกรรมการเวทีแข่งร้องเพลงอย่าง Stage Fighter ทางช่อง GMM25 มาแล้ว ซึ่งการทำรายการดังกล่าวนอกจากการกดให้คะแนนเพื่อหาทีมที่จะเป็นแชมป์ประจำสัปดาห์แล้ว จากการสัมภาษณ์ของผู้เข้าแข่งขันอย่าง โหด มัน หวาน ที่เป็นแชมป์เวทีนี้มาก่อน พวกเขาก็เผยว่ากรรมการอย่างป๊อบเองก็มีส่วนให้คำแนะนำผู้เข้าแข่งขันด้วย และประสบการณ์จาก Stage Fighter น่าจะสามารถช่วยป๊อบ ในรายการ The Voice 2018 ในด้านการให้คำแนะนำ และเลือกลูกทีมให้ผ่านเข้ารอบต่อไป >> "โหด มัน หวาน" เผยเคล็ดลับ แชมป์รายการ "Stage Fighter" 12 สมัย!

 

 

ป๊อบ ปองกูล

 

บุคลิกที่สร้างเสียงหัวเราะให้กับทุกคนที่อยู่รอบตัว 

ปฎิเสธไม่ได้เลยว่า การเป็นโค้ช The Voice Thailand นั้น นอกจากจะต้องมีความสามารถทางดนตรีแล้ว การมีมุกตลกและบุคลิกที่เฮฮาเข้าถึงง่าย ก็ทำให้รายการนั้นมีสีสันและสนุกสนานด้วย โดย ป๊อบ ปองกูล เองก็เป็นศิลปินที่หลายคนชื่นชอบในแง่ของความตลกและไหวพริบในการเล่นมุก ที่ทำให้เขาสามารถเอนเตอร์เทนผู้ชมในคอนเสิร์ตตัวเอง รวมไปถึงการทำงานในฐานะพิธีกรรายการ สามแยกปากหวาน ที่เพิ่งลาจอไป และในปัจจุบันนี้นอกจากงานเพลงแล้ว เขาก็เป็นแขกรับเชิญรายการวาไรตี้หลายรายการ และมีผลงานการแสดงในฐานะนักแสดงสมทบของซีรีส์อย่าง My Dear Loser ตอน Happy Ever After และอีกหลายๆ เรื่อง

 

ป๊อบ ปองกูล

 

ใครที่อยากชมความสามารถและความตลกของ ป๊อบ ปองกูล ในฐานะโค้ชรายการ The Voice 2018 สามารถชมรายการตอนแรกได้ทุกวันจันทร์ ซึ่งแฟนๆ ต้องมาลุ้นกันว่าทีมของป๊อบนั้นจะเป็นแชมป์หรือไม่

ขอบคุณภาพจาก Instagram pongkool และ Facebook The Voice Thailand 

Story : Sidhipong W.

>> มิติสีเทาของผู้ชายเสียงซึ้ง “ป๊อบ-ปองกูล”

>> ส่องคอมเมนต์ชาวเน็ตหลัง "ป๊อบ ปองกูล" ออกมายอมรับคบซ้อนมา 10 ปี

>> "ป๊อบ ปองกูล" ทวีตชี้แจง! หลังลูกทีม "มิว-อิ๊งค์ The Voice" เจอคำวิจารณ์รุนแรง

>>" ป๊อบ ปองกูล" โพสต์ยอมรับ "ผมคบซ้อน" อธิบายความสัมพันธ์กับผู้หญิงชื่อ "โบว์"

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ "ป๊อบ ปองกูล" กับ 5 เหตุผลที่แฟนๆ ควรจับตาเขาในฐานะโค้ช "The Voice"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook