อัปเดตเพลงไทยล่าสุด ประจำสัปดาห์ 10 - 16 ต.ค. 61 | Sanook Music

อัปเดตเพลงไทยล่าสุด ประจำสัปดาห์ 10 - 16 ต.ค. 61

อัปเดตเพลงไทยล่าสุด ประจำสัปดาห์ 10 - 16 ต.ค. 61
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในเดือนตุลาคมนี้ นอกจากแฟนๆ จะได้ฟังเพลงเศร้ารับช่วงปลายฝนต้นหนาวแล้ว ในช่วงนี้ศิลปินหลายคนก็ได้ปล่อยเพลงเนื้อหาสนุกสนาน ฟีลกู้ด ออกมาด้วย และวันนี้ทาง Sanook! Music ก็ได้นำเพลงที่ออกใหม่ในสัปดาห์ที่ผ่านมา มาให้แฟนๆ ได้ชมกันแล้ว

เสือสิ้นลาย - ฟักกลิ้ง ฮีโร่ Feat. YOUNGOHM, P-Hot และ ฟิล์ม บงกช

หลังจากที่ปล่อยเอ็มวีดราม่า "Alarms (สวัสดีวันจันทร์)" ไปเมื่อกลางปีที่ผ่านมา ฟักกลิ้ง ฮีโร่ (ณัฐวุฒิ ศรีหมอก) แร็ปเปอร์แถวหน้าของไทยก็ได้กลับมาพร้อมผลงานเพลง “เสือสิ้นลาย” ซึ่งจะอยู่ในอัลบั้ม Into the New Era ที่เขาทำกับค่ายเพลง What The Duck >>“ฟักกลิ้ง ฮีโร่” กับ “เสียงนาฬิกาปลุก” ที่สั่งหัวใจให้กล้าเดินออกมาจากจุดเดิม

โดยเพลง “เสือสิ้นลาย”  กอล์ฟถ่ายทอดเรื่องราวของ ผู้ชายคนหนึ่งที่ตกลงปลงใจแน่วแน่ที่จะแต่งงานกับคนที่เขารัก จนยอมสละทิ้งความซุกซน และความสนุกแบบผู้ชาย ๆ ทิ้งไป เปรียบเสมือน เสือที่ยอมสลัดเขี้ยวเล็บต่าง ๆ จนสิ้นลายหมดความดุร้าย ซึ่งผลงานนี้เขาทำออกมาในสไตล์ฮิปฮอปยุคเก่า หรือ Old School พร้อมทั้งได้ YOUNGOHM (โอม-รัธพงศ์ ภูรีสิทธิ์) แร็ปเปอร์เจ้าของเพลง "เฉยเมย" และ P-Hot (ปอนด์-วัชรินทร์ พึ่งสุข) ผู้เข้าแข่งขันรายการ The Rapper เจ้าของเพลงฮิต "เบอร์มาดิ" มาช่วยเติมเต็มเนื้อร้องในท่อนแร็ปของเพลง และได้ ฟิล์ม-บงกช เจริญธรรม ศิลปินหญิงมากความสามารถมาร้องแก้ในท่อนที่แสดงความรู้สึกผู้หญิงด้วย >> ฟักกลิ้ง ฮีโร่ นำทัพเพื่อนศิลปินสุดคูล! พาแฟนๆ ย้อนยุคในเอ็มวีล้านวิว "เสื้อสิ้นลาย"

 

หมอนเน่า - JNP

ถึงแม้จะห่างจากการทำเพลงไปนาน แต่ เนย-วรัฐฐา อิมราพร และ จม-ชรัฐฐา อิมราพร สองศิลปินฝาแฝดที่หลายคนรู้จักในนาม Neko Jump ก็ได้กลับมาพร้อมผลงานเพลง "หมอนเน่า" ที่ได้ พิกเล็ท-ชาราฎา อิมราพร น้องสาวที่เป็นสมาชิกวง Sugar Eyes มาฟอร์มทีมใหม่ในฐานะกลุ่ม JNP 

เนื้อหาของเพลง "หมอนเน่า" ถูกแต่งขึ้นมาจากความรักในชีวิตจริงของทั้ง 3 พี่น้อง ที่เจอกับคนรักที่เปรียบเสมือนหมอนที่สกปรกจนทำให้อาการภูมิแพ้กำเริบ จากปลายปากกาของ จิมมี่-สุรชัย มาลัยยะ ผู้เข้าแข่งขันรายการ The Voice Thailand ซีซั่น 3 โดยในพาร์ทของดนตรีที่เป็นนั้น ทำนองเพลงนี้ถูกแต่งขึ้นมาด้วยฝีมือของ เอ้ BOTCASH (สัณหภาส บุนนาค) ดีเจมากความสามารถที่เป็นสมาชิก Boom Boom Cash ที่เป็นโปรดิวเซอร์ของเพลงและในส่วนของภาพรวมเพลงนั้น โจอี้ บอย (อภิสิทธิ์ โอภาสเอี่ยมลิขิต) ก็มาดูแลในส่วนของธีมและการจัดหาทีมงานทำเพลง >> เนย - แจม - พิกเล็ต ออกเพลงใหม่ "หมอนเน่า" ที่มาพร้อม 3 ความพิเศษที่น่าจับตา

 

เนย แจม และ พิกเล็ต

ติดอยู่ตรงนี้ - ส้ม มารี 

ส้ม มารี เออเจนี เลอเลย์ เป็นศิลปินที่หลายคนรู้จักในฐานะ YouTuber ดีเจ รวมไปถึงศิลปินที่มีผลงานโดดเด่นหลายชิ้น ซึ่งหลังจากที่ทำผลงานในฐานะศิลปินอิสระมาระยะนึง เธอก็ได้ก้าวเข้ามาอยู่ค่ายเพลง Spicy Disc ในฐานะศิลปินน้องใหม่ของค่าย

ล่าสุด ส้ม ก็ได้มากับผลงานเพลง “ติดอยู่ตรงนี้” ซิงเกิลแรกที่พร้อมดนตรีป็อปอะคูสติกที่ฟังง่าย โดยเนื้อหาของเพลงได้ โต้-ธนพล ทองสวัสดิ์ สมาชิกวง Nap A Lean เจ้าของเพลงดัง "ไม่คิดถึงเลย" มาช่วยเขียนให้ เป็นการเล่าเรื่องของผู้หญิงที่จมอยู่กับความเหงา ความคิดถึง ที่มีให้กับคนๆ หนึ่ง อย่างไม่สามารถจะลบออกไปจากความทรงจำได้ ทำให้เห็นภาพของเขาอยู่ทุกที่ ไม่ว่าจะทำอะไรก็ยังคงติดอยู่กับบรรยากาศเดิมๆ 

 

เหตุผลของการจากลา - หนอยแน่  

หนอยแน่ - ณรัชต์หทัย วโรตมะภัทร์ เป็นศิลปินหญิงที่แจ้งเกิดจากการแข่งขัน The Voice Thailand ซีซั่น 4 โดยหลังจากที่ร่วมงานกับศิลปินอย่าง Season Five ในเพลง "แค่คนที่แอบรัก" เธอก็มีซิงเกิลแรก “เหตุผลของการจากลา”  ที่เธอได้ร่วมงานกับค่าย Grand Musik กับโปรเจกต์ที่มีชื่อว่า Grand Compilation 2018

โดยเพลง “เหตุผลของการจากลา”  เป็นซิงเกิลแรกในชีวิตของ หนอยแน่ ที่ได้ร่วมงานกับ แชมป์-เอกชัย จุลภมรศรี  โปรดิวเซอร์ที่หลายคนรู้จักในฐานะสมาชิกวง Girl  โดยผลงานเพลงนี้ หนอยแน่ ได้ถ่ายทอดมุมมองความรักที่เจ็บปวด ประกอบกับดนตรีที่เน้นเสียงเปียโนเพื่อให้เข้ากับอารมณ์เพลงที่เศร้า 

ขอบคุณภาพจาก Instagram butterbuttytia pigletcharada jam_ponybah

Story : Sidhipong W.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook