อะไรจะเกิดขึ้น เมื่อ “Kenny G” จะมีคอนเสิร์ตแจ๊ซที่ “เมืองโบราณ” 10 พ.ย. นี้ รู้กัน! | Sanook Music

อะไรจะเกิดขึ้น เมื่อ “Kenny G” จะมีคอนเสิร์ตแจ๊ซที่ “เมืองโบราณ” 10 พ.ย. นี้ รู้กัน!

อะไรจะเกิดขึ้น เมื่อ “Kenny G” จะมีคอนเสิร์ตแจ๊ซที่ “เมืองโบราณ” 10 พ.ย. นี้ รู้กัน!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลองจินตนาการภาพของ “ท่วงทำนองดนตรีแจ๊ซ” ที่มาพบกับ “ความงดงามของสถาปัตยกรรมของเมืองไทย” ดูสิ

เป็นระยะเวลาร่วม 4 ปีแล้ว นับจากการเดินทางมาเปิดคอนเสิร์ตในบ้านเราครั้งล่าสุดของ Kenneth Bruce Gorelick หรือที่คอดนตรีทั่วโลกรู้จักในนาม Kenny G ข่าวดีต้อนรับปลายปีนี้ก็คือ มือแซกโซโฟนระดับเทพผู้นี้จะกลับมาเยือนเมืองไทยอีกครั้ง กับคอนเสิร์ตการกุศลที่ใช้ชื่อว่า Charity Jazz Night at Muangboran with Kenny G และที่สร้างความฮือฮาไม่น้อยเลยทีเดียวก็ สถานที่จัดแสดงในคราวนี้ก็คือ เมืองโบราณ นั่นเอง

โปสเตอร์คอนเสิร์ต Charity Jazz Night at Muangboran with Kenny G

โปสเตอร์คอนเสิร์ต Charity Jazz Night at Muangboran with Kenny G 

 

ไม่ใช่เรื่องง่ายที่ “สุดยอดสถาปัตยกรรม” ของประเทศไทย จะโคจรมาพบกับ “สุดยอดศิลปิน” ของวงการเพลงโลก โดย เมืองโบราณ จังหวัดสมุทรปราการ นั้นถือเป็นพิพิธภัณฑ์กลางแจ้งที่ใหญ่ที่สุดในโลก กับเนื้อที่กว่า 800 ไร่ อีกทั้งฉากหลังของคอนเสิร์ตครั้งนี้ คุณจะได้พบกับความงดงามตระการตาทางด้านสถาปัตยกรรมของบริเวณพระที่นั่งสรรเพชญปราสาท ซึ่งสถานที่จริงที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยานั้นไม่มีอยู่แล้ว เนื่องจากสภาพไม่สมบูรณ์ตามอายุกาล

Getty ImagesKenny G

Kenny G

 

ในขณะที่เจ้าของงานอย่าง Kenny G ถือเป็นศิลปิน Contemporary Jazz ชาวอเมริกันที่ไม่มีใครไม่รู้จัก กว่า 30 ปีที่เขาคร่ำหวอดและสร้างปรากฏการณ์มากมายให้กับวงการดนตรีแจ๊ซของโลก สตูดิโออัลบั้มเกือบ 20 ชุด รวมถึงเป็นเจ้าของรางวัลแกรมมี่ อวอร์ดส์ ในสาขา Best Instrumental Composition จากเพลง Forever in Love” ซึ่งอยู่ในอัลบั้ม Breathless เมื่อปี 1992 หรือแม้แต่เพลงอย่าง The Moment”, “Songbird” และ “Sentimental” ที่ยังคงคุ้นหูและครองใจนักฟังเพลงมาจนถึงทุกวันนี้ เรียกได้ว่าอินโทรขึ้นปุ๊บ ก็ต้องมีเคลิ้มตามกับสำเนียงแซกโซโฟนอันเป็นเอกลักษณ์ของเขากันบ้างล่ะ

โดยคอนเสิร์ต Charity Jazz Night at Muangboran with Kenny G จะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 10 พฤศจิกายน 2561 เพียงรอบเดียวเท่านั้น! ประตูเปิดตั้งแต่ 16.00 น. เป็นต้นไป หาซื้อบัตรได้แล้วที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ทุกสาขา บัตร Fixed Seats ราคา 4,500 และ 3,500 บาท ส่วนบัตร Festival Seats ราคา 1,500 บาท ซึ่งรายได้ส่วนหนึ่งหลังหักค่าใช้จ่าย จะนำไปสมทบทุนสร้างอาคารนวมินทรบพิตร ๘๔ พรรษา ของคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล อีกด้วย สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของคอนเสิร์ตครั้งนี้ได้ที่ FB : The River Jazz Festival

Getty Imagesภาพการเป่าแซกโซโฟนของ Kenny G ที่ทุกคนคุ้นเคย

ภาพการเป่าแซกโซโฟนของ Kenny G ที่ทุกคนคุ้นเคย

 

สุดสัปดาห์นั้นใครยังไม่มีโปรแกรมไปไหน สามารถไปดื่มด่ำดนตรีเพราะๆ ของ Kenny G กันได้

 

Story by: Chanon B.
Photos by: The River Jazz Festival / Getty Images

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ อะไรจะเกิดขึ้น เมื่อ “Kenny G” จะมีคอนเสิร์ตแจ๊ซที่ “เมืองโบราณ” 10 พ.ย. นี้ รู้กัน!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook