สายชูเกซฮือฮา! “Slowdive” เยือนไทยครั้งแรก ปิดท้ายไลน์อัพ “Maho Rasop Festival” | Sanook Music

สายชูเกซฮือฮา! “Slowdive” เยือนไทยครั้งแรก ปิดท้ายไลน์อัพ “Maho Rasop Festival”

สายชูเกซฮือฮา! “Slowdive” เยือนไทยครั้งแรก ปิดท้ายไลน์อัพ “Maho Rasop Festival”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรียกเสียงฮือฮาได้อย่างต่อเนื่องสำหรับไลน์อัพศิลปินที่จะขึ้นแสดงบนเวทีเทศกาลดนตรีนานาชาติในเมืองไทยอย่าง “Maho Rasop Festival (มหรสพ เฟสติวัล)” ในวันเสาร์ที่ 17 พฤศจิกายนที่จะถึงนี้ โดย 3 ผู้จัด HAVE YOU HEARD?, Seen Scene Space และ ฟังใจ ล่าสุดสดๆ ร้อนๆ กับการประกาศเฮดไลเนอร์ที่คอดนตรีตัวจริงรอคอยมายาวนานเกือบ 30 ปี ... พวกเขาคือ Slowdive

สำหรับผู้ที่โปรดปรานดนตรีแนวชูเกซหรือดรีมป็อปเป็นชีวิตจิตใจ คงไม่มีใครไม่รู้จัก Slowdive วงดนตรีสัญชาติอังกฤษที่มาพร้อมท่วงทำนองอันดำดิ่ง ล่องลอย ซาวด์กีตาร์สุดเกรี้ยวกราด แต่ก็ยังคงความงดงามเอาไว้อย่างเต็มเปี่ยม การแสดงสดที่เต็มไปด้วยพลังงานอันแรงกล้า ที่หลายคนยกให้เป็นวงที่ต้องดูให้ได้สักครั้งในชีวิต

Getty ImagesSlowdive

Slowdive

 

เกือบ 3 ทศวรรษที่ชื่อของ Slowdive เป็นหนึ่งในแรงขับเคลื่อนสำคัญสำหรับแนวดนตรีดังกล่าว แม้จะมีสตูดิโออัลบั้มออกมาเพียง 4 ชุด นั่นก็คือ Just for a Day (1991), Souvlaki (1993), Pygmalion (1995) ก่อนพวกเขาจะหายหน้าหายตาไปนานถึง 22 ปี จึงปล่อยอัลบั้มชุดใหม่ออกมาเมื่อปีที่แล้วกับ Slowdive ที่มีซิงเกิล Sugar for the Pill” เป็นเพลงชูโรง รวมถึงบทเพลงอย่าง Crazy for You”, Sleep”, “Alison” หรือ Changes” ก็ยังคงครองใจนักฟังเพลงทั่วโลกจนถึงทุกวันนี้

ฟังเพลงของ Slowdive ได้ที่นี่

5 สมาชิกอันประกอบไปด้วย Rachel Goswell (กีตาร์, ร้องนำ), Neil Halstead (กีตาร์, ร้องนำ), Nick Chaplin (เบส), Simon Scott (กลอง) และ Christian Savill (กีตาร์) พร้อมแล้วที่จะเดินทางมาพบแฟนเพลงชาวไทย มาร่วมดื่มด่ำ ดำดิ่งไปในบรรยากาศที่ Slowdive สร้างขึ้น และจะนำพาทุกคนเข้าไปอยู่ในภวังค์แห่งท่วงทำนองนั้นตลอดทั้งโชว์

โปสเตอร์งาน Maho Rasop Festival

โปสเตอร์งาน Maho Rasop Festival

 

และที่ Sanook! Music บอกว่า Maho Rasop Festival สร้างเซอร์ไพรส์ในการประกาศไลน์อัพศิลปินมาโดยตลอดนั้น เพราะมีทั้งรายชื่อของศิลปินระดับโลกอย่าง The Vaccines, DEAN, PREP, Sunflower Bean, Miami Horror ฯลฯ รวมถึงศิลปินไทยอย่าง Solitude is Bliss, temp., S.O.L.E. และ Gym and Swim อีกด้วย มากไปกว่านั้นที่เพิ่งจะเผยรายชื่อออกมาก่อนหน้านี้ก็น่าตื่นเต้นไม่แพ้กัน เพราะมี Washed Out ต้นตำรับวง chillwave ที่น่าดูมากๆ ไม่แพ้กันมาร่วมสร้างสีสันด้วย

Washed Out

Washed Out

 

พบกับ Maho Rasop Festival (มหรสพ เฟสติวัล) วันเสาร์ที่ 17 พฤศจิกายน 2561 ณ Live Park พระราม 9 บัตรราคาปกติ 3,990 บาท และบัตรวีไอพี 6,990 บาท แถมยังมีระบบผ่อนจ่ายอีกต่างหาก คลิกดูรายละเอียดได้เลยที่ ticketmelon.com

 

Story by: Chanon B.
Photos by: Maho Rasop Festival / Getty Images

 

>> ยุโรปก็มา เอเชียก็มี! “The Vaccines” และ “DEAN” นำทัพสู่ “Maho Rasop Festival”

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ สายชูเกซฮือฮา! “Slowdive” เยือนไทยครั้งแรก ปิดท้ายไลน์อัพ “Maho Rasop Festival”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook