5 เพลงดังระดับโลก ที่เคยถูกศิลปินซูเปอร์สตาร์ปฏิเสธ | Sanook Music

5 เพลงดังระดับโลก ที่เคยถูกศิลปินซูเปอร์สตาร์ปฏิเสธ

5 เพลงดังระดับโลก ที่เคยถูกศิลปินซูเปอร์สตาร์ปฏิเสธ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในการสร้างผลงานเพลงขึ้นมา 1 อัลบั้มนั้น ศิลปินระดับโลกและทีมงานเบื้องหลังมักจะเตรียมผลงานเพลงไว้เป็นจำนวนมาก เพื่อที่จะนำมาใช้ในอัลบั้มที่เสร็จสมบูรณ์ ซึ่งบางเพลงที่ทำออกมานั้น อาจจะถูกศิลปินเจ้าของอัลบั้มปฎิเสธ จนทำให้ผู้แต่งตัดสินใจส่งเพลงนี้ไปให้ศิลปินคนอื่น เพื่อให้พวกเขานำไปถ่ายทอดในฐานะผลงานเพลงของตัวเอง 

ซึ่งหลายๆ ผลงานเพลงที่เคยถูกศิลปินระดับโลกปฎิเสธนั้น ในปัจจุบันนี้ก็ได้กลายเป็นเพลงดังที่ประสบความสำเร็จในแง่ยอดขายและการติดอันดับชาร์ตเพลง ทำให้วันนี้ทาง Sanook! Music ได้ตัดสินใจรวบรวมเพลงฮิต ที่เคยถูกศิลปินระดับโลกปฎิเสธมาให้แฟนๆ ได้ฟังกัน 

...Baby One More Time - Britney Spears 

ผลงานเพลง "...Baby One More Time" คือซิงเกิลเปิดตัวจากอัลบั้มแรกของเจ้าหญิงวงการเพลงป็อป Britney Spears ที่เเจ้งเกิดให้เธอเป็นซูเปอร์สตาร์ระดับโลก โดยผลงานเพลงดังกล่าวได้ขึ้นอันดับ 1 ชาร์ต Billboard Hot 100 และมียอดดาวน์โหลดมากกว่า 10 ล้านก๊อปปี้

 

Britney Spears

 

แต่ก่อนหน้าที่เพลงนี้จะถูก Britney นำไปถ่ายทอดนั้น เดิมทีผลงานเพลงนี้ที่แต่งขึ้นโดยฝีมือนักแต่งเพลงอย่าง Max Martin เคยถูกวงเกิร์ลกรุ๊ป TLC เจ้าของเพลงฮิต No Scrubs” และ “Waterfall” ปฎิเสธไป โดยสมาชิกของวงอย่าง Rozonda "Chilli" Thomas และ Tionne "T-Boz" Watkins เคยให้ตอนสัมภาษณ์ตอนโปรโมตภาพยนตร์สารคดี Crazy Sexy Cool: The TLC Story ว่าพวกเธอมองว่าเนื้อเพลงนี้ไม่เหมาะกับวง ถึงแม้ทางวงจะมองว่าตัวเพลงน่าจะประสบความสำเร็จมากก็ตาม

 

Rozonda

Chilli และ T-Boz

 

UmbrellaRihanna

สำหรับแฟนเพลงแล้ว ผลงานเพลง Umbrella เป็นซิงเกิลของ Rihanna ที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก เพราะนอกจากจะขึ้นอันดับ 1 Billboard Hot 100 นานถึง 7 สัปดาห์ เพลงนี้ยังได้รางวัล Video of the Year จากเวที MTV Video Music Awards 2007 ด้วย ซึ่งถือเป็นความสำเร็จที่ไม่ธรรมดาสำหรับศิลปินที่เพิ่งแจ้งเกิดในวงการไม่นานอย่าง Rihanna ในเวลานั้น

 

Rihanna

 

หลังจากที่ผลงานเพลงนี้ถูกปล่อยออกมา Christopher "Tricky" Stewart ผู้แต่งเพลง “Umbrella” ได้ออกมาสัมภาษณ์ว่าเขาตั้งใจทำเพลงนี้เพื่อให้ Britney Spears นำไปใช้ในอัลบั้มชุดที่ 5 Black Out หลังจากที่ทั้งคู่เคยร่วมงานกันในอัลบั้ม In the Zone แต่ทางต้นสังกัดของ Britney กลับไม่ได้นำเพลงนี้ไปใช้ เพราะตอนนั้นเธอมีเพลงมากพอที่จะทำอัลบั้มแล้ว

 

Britney Spears

 Britney Spears 

 

Don’t Cha – The Pussycat Dolls

ในปี 2005 นั้น คนทั่วโลกได้รู้จักวง The Pussycat Dolls ผ่านผลงานเพลงดัง “Don’t Cha” ที่ขึ้นอันดับ 2 ชาร์ต Billboard Hot 100 และขึ้นอันดับ 1 ชาร์ตเพลง 15 ประเทศทั่วโลก โดยในประเทศไทยผลงานเพลงนี้ก็เป็นที่นิยมอย่างมากกับแฟนเพลงสากลในเวลานั้น

 

The Pussycat Dolls

 

เดิมทีนั้นผลงานเพลง “Don’t Cha” ศิลปินอย่าง Ceelo Green ได้ตั้งใจทำให้ศิลปินอย่าง Tori Alamazi ที่เคยรับหน้าที่เป็นคอรัสกับวง Outkast แต่โปรเจกต์ดังกล่าวได้ถูกพับไป และหลังจากนั้นเพลงก็ได้ถูกส่งไปให้ Paris Hilton ศิลปินและไฮโซสาวที่กำลังทำผลงานอัลบั้มแรก และวงเกิร์ลกรุ๊ปอังกฤษ Sugababes แต่พวกเธอก็ไม่ได้นำผลงานเพลงดังกล่าวไปใช้ในอัลบั้มของตัวเอง

 

Paris Hilton

 Paris Hilton 

 

Sugababes

Sugababes

 

Telephone – Lady Gaga Feat. Beyonce

EP อัลบั้มชุด The Fame Monster เพลง “Telephone” ของ Lady Gaga นั้นเป็นผลงานที่ได้รับการพูดถึงอย่างมากจากผู้ฟังในแง่ของแฟชั่นและการร่วมงานกับ Beyonce ซึ่งตัวซิงเกิลเองก็มียอดดาวน์โหลดสูงกว่า 7 ล้านก๊อปปี้ในปี 2010 ในขณะที่ตัวอัลบั้มก็ทำยอดขายหลายล้านก๊อปปี้ และได้รับรางวัล Best Pop Vocal Album จากเวที Grammy Awards ครั้งที่ 53

 

Lady Gaga

 

ก่อนหน้าที่เพลงนี้จะถูกถ่ายทอดโดย Lady Gaga เธอได้แต่งเพลง “Telephone” เพื่อให้ Britney Spears นำไปใช้ในอัลบั้มชุด Circus แต่เพลงดังกล่าวไม่ได้ถูกนำไปใช้ โดยหลังจากที่เพลงถูกปล่อยไปไม่นาน ก็มีคลิปเสียงเดโม่ของเพลง “Telephone” ที่ร้องโดย Britney ถูกปล่อยออกมาในโลกออนไลน์ 

 

Britney Spears

 Britney Spears 

 

Since U Been Gone – Kelly Clarkson

หลังจากที่เปิดตัวอัลบั้มแรกไปในปี 2002 แชมป์การประกวด American Idol อย่าง Kelly Clarkson ได้มาพร้อมอัลบั้มชุดที่ 2 Breakaway กับเพลง "Since U Been Gone" ที่พูดถึงก้าวผ่านความเจ็บปวดจากการเลิกรา โดยเพลงนี้นอกจากจะขึ้นถึงอันดับ 2 ชาร์ต Billboard Hot 100 แล้ว เพลงนี้ก็เคยติดอันดับ 482 ในการจัดอันดับ 500 บทเพลงที่ยิ่งใหญ่สุดตลอดกาลของนิตยสาร Rolling Stone อีกด้วย

 

Kelly Clarkson

 

โดย Dr. Luke และ Max Martin ผู้เขียนเพลงนี้เคยออกมาเผยว่า ตอนแรกพวกเขาตั้งใจจะเขียนเพลงนี้ออกมาเพื่อให้ศิลปินอย่าง P!nk นำไปใช้ในอัลบั้มใหม่ แต่เธอกลับปฎิเสธเพลงดังกล่าว และหลังจากนั้นเพลงนี้ก็ถูกส่งให้ Hillary Duff ศิลปินเจ้าของเพลง “So Yesterday” ที่ปฎิเสธเพลงนี้เช่นกัน จนทำให้เพลงนี้กลายเป็นซิงเกิลของ Kelly ในที่สุด

 

P!NK

P!NK 

 

Hillary Duff

Hillary Duff

 

นอกจาก 5 บทเพลงนี้แล้ว ยังมีผลงานเพลงอีกมากที่มีเรื่องราวน่าสนใจ หรือ ถูกเปลี่ยนมือก่อนที่จะกลายเป็นผลงานเพลงดังระดับโลกในปัจจุบัน ซึ่งทาง Sanook! Music จะนำผลงานเพลงเหล่านั้นมาให้แฟนเพลงได้ชมกันแน่นอน 

ขอบคุณภาพจาก Getty Images

Source : MTV

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ 5 เพลงดังระดับโลก ที่เคยถูกศิลปินซูเปอร์สตาร์ปฏิเสธ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook