เก่ง ธชย เผยสิ่งที่ได้เรียนรู้จาก The Mask Singer และความในใจถึง "หน้ากาก The Sun" | Sanook Music

เก่ง ธชย เผยสิ่งที่ได้เรียนรู้จาก The Mask Singer และความในใจถึง "หน้ากาก The Sun"

เก่ง ธชย เผยสิ่งที่ได้เรียนรู้จาก The Mask Singer และความในใจถึง "หน้ากาก The Sun"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถึงแม้ว่าจะไม่ได้เข้ารอบชิง แต่ เก่ง-ธชย ประทุมวรรณ ผู้เข้าแข่งขัน หน้ากากแมงกะพรุน ก็เป็นหนึ่งในผู้เข้าแข่งขัน The Mask Singer Project A ที่หลายคนพูดถึง เพราะเขาเป็นอีกผู้เข้าแข่งขันที่สามารถทำโชว์ออกมาได้ตื่นตา อย่างเช่นโชว์เพลง "จีนี่จ๋า" จากโปรเจ็กต์ 2002 ราตรี ที่เขานำมาใช้ในรอบ Semi Finale ของกลุ่ม Marine War  

 

เก่ง ธชย

 

ล่าสุด เก่ง ธชย ได้เดินทางมาโปรโมตซิงเกิลใหม่ของเขา "ศักดิ์ศรีคนโสด (Singles’ Pride)" ผลงานเพลงที่พูดความเป็นโสดที่ได้ ปราง-ปรางทิพย์ แถลง รุ่นน้องจากเวที The Voice Thailand มาร่วมเสริมทัพและเติมสีสันใหม่ๆ ให้กับผลงานเพลงนี้ โดยซิงเกิลนี้ก็ได้ ทศกัณฐ์ (กิตติกานต์ แซ่หลี) แร็ปเปอร์ที่เคยร่วมงานกับเก่งในเพลง "หัวใจทศกัณฐ์" มาร่วมแต่งเนื้อร้องในส่วนท่อนเเร็ปด้วย

 

เก่ง ธชย

 

ในสัปดาห์ที่ผ่านมา เก่ง ธชย ได้เดินทางมาพูดคุยในรายการ เรียงคิวบันเทิง เพื่อเล่าถึงผลงานเพลงใหม่ โดยในรายการดังกล่าว เก่ง ก็ได้เล่าถึงประสบการณ์ที่ได้ไปแข่งรายการ The Mask Singer Project A รวมถึงความรู้สึกที่มีต่อแชมป์ประจำซีซั่นอย่าง จิ๋ว-ปิยนุช เสือจงพรู

เก่ง ธชย

 

โดย เก่ง ได้เผยในรายการว่า "เราว่าการแข่งขัน The Mask Singer ทำให้เราได้ประสบการณ์ที่ดี และได้การผจญภัยที่จะสร้างอะไรบางอย่าง คือการที่เราร้องเพลงมันก็เป็นอีกอย่างนึง แต่พอใส่หน้ากากมันได้เปลี่ยนคาแรคเตอร์ไปมารวมถึงเสียงตัวเอง แต่เรื่องตลกก็คือตอนแรกผมพยายามทำเสียงให้เหมือนพี่ อ๊อฟ-ปองศักดิ์ รัตนพงษ์ ซึ่งตอนที่ร้องเพลง "ฝุ่น" ของ Big Ass ก็มีคนคิดว่าเป็นอ๊อฟเยอะมาก ก็โล่งอก แต่พอหน้ากากปลาคาร์ฟมาก็ตกใจ คือเหมือนอ๊อฟกว่าเราอีก หลังจากนั้นพอไปคุยกับทีมงาน พี่ๆ ก็บอกว่าไหนๆ ก็ไปให้สุดเลยแล้วกัน เลยนำเพลง "จีนี่จ๋า" มาร้อง" 

 

เก่ง ธชย หน้ากากแมงกะพรุน

 

สำหรับ แชมป์ The Mask Singer Project A อย่าง จิ๋ว เก่ง ก็ได้เผยความรู้สึกต่อความสำเร็จของเธอว่า "เรารู้สึกว่าเขาเป็นคนที่เก่งมาก คือเราเป็นคนที่ชอบการประกวด ผมเองก็ติดตามรายการประกวดมาหลายรายการ รวมไปถึง The Star ค้นฟ้าคว้าดาว 1 ซึ่งนอกจากตอนนั้นจะเชียร์พี่ สน-สนธยา ชิตมณี แชมป์ประจำซีซั่นที่เป็นคนใต้เหมือนกันแล้ว ก็เชียร์พี่จิ๋วอีกด้วย พอเราเห็นความสามารถ ก็มองว่าสิ่งที่เขาได้รับในรายการมันเป็นอะไรที่เขารอคอยมานาน วันนั้นเขาอาจจะไม่ได้เป็นดาว แต่วันนี้เขาได้เป็นพระอาทิตย์และศูนย์กลางจักรวาล"  

 

คลิกชมการสัมภาษณ์แบบเต็มๆ ได้ที่นี่

 

นอกจากการเล่าถึงการรายการ The Mask Singer แล้ว ในรายการ เก่ง ก็ได้เล่าถึงเบื้องหลังการทำงานของเพลง  "ศักดิ์ศรีคนโสด (Singles’ Pride)" และผลงานต่อไป ซึ่งทาง Sanook! Music จะนำผลงานดังกล่าวมาอัปเดตแฟนๆ ของเก่งแน่นอน 

ขอบคุณภาพจาก Facebook Tachaya The Mask Singer

Story : Sidhipong W.

>> เก่ง ธชย เปลี่ยนแนว! ปล่อยเพลงอกหักสุดจี๊ด "ยังไงก็ไม่ยัก"

>> เก่ง ธชย ลุยฮิปฮอป! ทำเพลงสะท้อนชีวิตแบดบอย "หัวใจทศกัณฐ์"

>> เก่ง ธชย คลายข้อสงสัย! ทำไมถึงสวมคาแรคเตอร์ "ยักษ์" เวลาขึ้นแสดงบนเวที

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ เก่ง ธชย เผยสิ่งที่ได้เรียนรู้จาก The Mask Singer และความในใจถึง "หน้ากาก The Sun"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook