"The Raven Doll" กับ 3 สิ่งที่ทำให้พวกเขาเป็นวงดนตรีรุ่นใหม่ที่น่าจับตา | Sanook Music

"The Raven Doll" กับ 3 สิ่งที่ทำให้พวกเขาเป็นวงดนตรีรุ่นใหม่ที่น่าจับตา

"The Raven Doll" กับ 3 สิ่งที่ทำให้พวกเขาเป็นวงดนตรีรุ่นใหม่ที่น่าจับตา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่พาศิลปินแถวหน้ามาอยู่ในค่ายมากมายหลายเบอร์ ล่าสุดนักแต่งเพลงมากความสามารถอย่าง ฟองเบียร์-ปฏิเวธ อุทัยเฉลิม ผู้บริหารค่าย Me Records ก็ได้ฤกษ์เปิดตัวศิลปินกลุ่ม The Raven Doll วงดนตรีคลื่นลูกใหม่ที่นำทีมโดยสมาชิกอย่าง วัช-วัชระ บรรณสาร (ร้องนำ), นะ-ณพวุฒิ วิทิตปรียารักษ์ (กลอง) บูม-พุทธิพงศ์ เลิศวนัสวงศ์ (กีต้าร์),  คณิณ สะมันเลาะห์(เบส) และ แฟ้ม-วิษณุ หอยสังข์ (คีย์บอร์ด) 

วง The Raven Doll เป็นศิลปินกลุ่มแนวป็อปร็อคที่มีผลงานเพลงในฐานะคนเบื้องหลัง จนกระทั่งในปี 2015 พวกเขาก็ได้ปล่อยผลงานเพลง "ไม่ใช่เพลงรัก" ซิงเกิลแรกของวงออกมา ซึ่งชื่อวงมาจากคำว่า ตุ๊กตานกเรเวน ซึ่งถือเป็นนกที่มีความเฉลียวฉลาดที่สุดในโลก และวันนี้ทาง Sanook! Music ก็ได้นำ 3 เรื่องราวที่น่าสนใจของพวกเขามาให้ทุกคนชมกัน

 

The Raven Doll

 

ภาพลักษณ์ที่ชัดเจนจนสะดุดตา  

สิ่งที่ทำให้หลายคนสะดุดตาวง The Raven Doll ก็คือการแต่งตัว เพราะพวกเขามักจะแต่งตัวด้วยชุดสีดำ พร้อมใส่หมวกปีกกว้าง และบางครั้งพวกเขาก็จะใส่ปากนกกาที่เปรียบเสมือนสัญลักษณ์ของวงด้วย ซึ่งการแต่งตัวของสมาชิกก็ทำให้พวกเขามีเอกลักษณ์ชัดเจน 

 

The Raven Doll

 

การทำผลงานเพลงเองทุกขั้นตอน ทั้งเพลงไปจนถึงเอ็มวี

ด้วยความที่ทางวงเป็นศิลปินอิสระมาก่อน ทำให้พวกเขาเป็นศิลปินที่สามารถทำผลงานเพลงเองได้ทุกขั้นตอน ตั้งแต่การแต่งเพลง ไปจนถึงการทำเอ็มวี โดยซิงเกิลเพลง "เหมือนเดิมหรือเปล่า" ผลงานแรกในค่าย Me Records ของพวกเขาเป็นฝีมือการแต่งของวัชระ นักร้องนำ ซึ่งเขาเองก็นั่งแท่นร่วมกำกับเอ็มวีและเป็นสไตลิสต์ออกแบบการแต่งตัวในเอ็มวีด้วย และสิ่งนี้ก็ทำให้ผลงานเพลงพวกเขามีเอกลักษณ์ชัดเจน

 

The Raven Doll

 

ความสามารถในการแสดงสด ที่น่าจับตามอง

ถึงแม้จะเป็นศิลปินที่เพิ่งฟอร์มวงมาไม่กี่ปี แต่ The Raven Doll ก็เป็นอีกศิลปินที่ได้รับคำชมในแง่ของการแสดงสดที่โดดเด่น ซึ่งนอกจากพวกเขาจะสามารถแสดงได้มีพลังแล้ว พวกเขายังเป็นศิลปินที่สามารถดึงให้ผู้ฟังมีส่วนร่วมกับโชว์ผ่านการพูดคุย และเล่าเรื่องด้วย โดยสิ่งนี้ก็ทำให้พวกเขามีโอกาสได้ร่วมแสดงในเทศกาลดนตรีดังๆ มากมายอย่างเช่นงาน Rimpha Music Festival 4 ตั้งแต่ตอนที่พวกเขายังเป็นศิลปินอิสระ

 

คลิกชมการแสดงสดของ The Raven Doll ในงาน Rimpha ได้ที่นี่

  

การเข้ามาร่วมงานกับค่าย Me Records ของ The Raven Doll ถือเป็นสิ่งที่น่าจับตามองมาก เพราะทางค่ายเพลงมีบุคลากรมากความสามารถ และหลายๆ สิ่งที่สามารถส่งให้ทางวงไปได้ไกล โดยแฟนๆ สามารถฟังผลงานของพวกเขาได้แล้วที่ JOOX Music Application ในวันนี้ 

ขอบคุณภาพจาก Facebook The Raven Doll

Story : Sidhipong W.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook