4 เรื่องราวน่าจับตามอง ของโปรเจกต์รวมศิลปินหญิงแห่งปี "HER"
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/jo/0/ud/480/2402073/q.png4 เรื่องราวน่าจับตามอง ของโปรเจกต์รวมศิลปินหญิงแห่งปี "HER"

    4 เรื่องราวน่าจับตามอง ของโปรเจกต์รวมศิลปินหญิงแห่งปี "HER"

    2018-10-06T14:43:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    นอกจากการกลับมาของโปรเจกต์ Play 2 ของค่าย genie records แล้ว ในปีนี้ Gmm Grammy ก็มีอีกหนึ่งโปรเจกต์พิเศษที่น่าจับตาก็คือ "HER" ซึ่งจะมีศิลปินหญิงจากค่าย Musiccream, Grand Musik, genie records และ White Music มาทำผลงานพิเศษ โดยล่าสุดสองศิลปินอย่าง  นิว จิ๋ว (นิว - นภัสสร ภูธรใจ และ จิ๋ว - ปิยนุช เสือจงพรู), ลุลา (ตุ๊กตา - กันยารัตน์ ติยะพรไชย) ก็ได้นำร่องปล่อยผลงานเพลงจากโปรเจกต์นี้ไปเป็นที่เรียบร้อย ทำให้วันนี้ทาง Sanook! Music เลยนำเรื่องราวน่าจับตามองของโปรเจกต์นี้มาให้ทุกคนได้ชมกัน 

     

     

    ความหลากหลายของศิลปินในโปรเจกต์ 

    ถึงแม้จะเป็นโปรเจกต์ที่มีแค่ศิลปินหญิง แต่ 5 ศิลปินที่อยู่ในแคมเปญนี้ ก็ล้วนแล้วแต่มีความสามารถและสไตล์ที่แตกต่างกัน ไม่ว่าจะเป็นศิลปินหญิงที่ถนัดเพลงสายดราม่าอย่าง นิว จิ๋ว ศิลปินป็อปที่มาพร้อมผลงานเพลงที่ผสมผสานแนวดนตรีที่หลากหลายอย่าง ลุลา ศิลปินที่มาพร้อมความสามารถในการถ่ายทอดทั้งเพลงป็อป และ ร็อค อย่าง มาตัง-ระดับดาว ศรีระวงศ์ และ แพท-รัณนภันต์ ยั่งยืนพูนชัย รวมถึง หญิง-รฐา โพธิ์งาม ศิลปินที่ถนัดทำผลงานเพลงป็อปแดนซ์ ซึ่งความแตกต่างทางแนวทางของทั้ง 5 ก็ทำให้ผลงานเพลงน่าจะมาพร้อมความหลากหลาย เหมาะกับแฟนเพลงที่มี่เรื่องราวชีวิตและความชอบในแนวดนตรีที่ต่างกันออกไป

     

     คลิกชมทีเซอร์โปรเจกต์ HER ได้ที่นี่

     

     

    การร่วมงานกับนักแต่งเพลงหญิงที่แฟนเพลงให้การยอมรับ 

    ด้วยความที่โปรเจกต์นี้ทำออกมาเพื่อสื่อสารเรื่องราวความรู้สึกของผู้หญิง ทำให้งานนี้ทางทีมงานได้นักแต่งเพลงที่เป็นผู้หญิงมาร่วมเสริมทัพถึง 5 คน ไม่ว่าจะเป็นนักแต่งเพลงรุ่นใหญ่อย่าง นิ่ม สีฟ้า, เจี๊ยบ-สารภี ศิริสัมพันธ์, เจี๊ยบ-วรรธนา วีรยวรรธน ซึ่งห่างหายจากการทำเพลงใหม่ไปพอสมควรและนักแต่งเพลงที่กำลังสร้างชื่อในวงการอย่าง แอ้ม- อัจฉริยา ดุลยไพบูลย์ และ แพท Klear ที่ลงมือเขียนผลงานเพลงของเธอในโปรเจกต์นี้เอง ซึ่งนักแต่งเพลงในโปรเจกต์นี้หลายคน ก็ต้องทำงานกับศิลปินที่ตัวเองไม่เคยร่วมงานมาก่อน อย่างเช่นคู่ของ ลุลา และ นิ่ม สีฟ้า ซึ่งเราต้องมาจับตาดูกันว่า ผลงานเพลงทั้ง 5 ซิงเกิลในโปรเจกต์นี้ จะออกมาในสไตล์ไหน

     

    ลุลา  

     

    ผลงานที่มาพร้อมกลิ่นอายทางดนตรีใหม่

    สิ่งที่น่าสังเกตเกี่ยวกับโปรเจกต์ HER ก็คือ 2 ซิงเกิลที่ออกมาอย่างเพลง  “เสียงสะท้อน” ของ นิว จิ๋ว และเพลง "ไม่อยู่ในชีวิตแต่อยู่ในหัวใจ" ของ ลุลา ก็คือการที่ทั้ง 2 เพลงมาพร้อมแนวเพลงที่มีกลิ่นอายใหม่ๆ ที่ทั้ง นิว จิ๋ว และ ลุลา ไม่เคยทำมาก่อน โดยเพลง “เสียงสะท้อน” ทางทีมงานก็ได้มีการนำท่อนคอรัสที่เป็นภาษาอังกฤษมาเสริมในเพลง เพื่อให้เข้ากับชื่อเพลง ในขณะที่เพลง  "ไม่อยู่ในชีวิตแต่อยู่ในหัวใจ" ลุลา ก็ได้มากับซาวด์ดนตรีที่เป็นอิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งเธอไม่เคยนำมาใช้กับเพลงของตัวเอง เรียกได้ว่านอกจากเรื่องราวที่เล่าผ่านเนื้อร้องแล้ว พาร์ทดนตรีของเพลงในโปรเจกต์นี้ก็ไม่ธรรมดาเช่นกัน 

     

    นิว จิ๋ว

     

    กิจกรรมที่น่าจะตามมาหลังปล่อยผลงานเพลง 

    ล่าสุดทาง Sanook! Music มีโอกาสได้พูดคุยกับ นิว จิ๋ว เกี่ยวกับผลงานเพลงในโปรเจกต์ HER และบทบาทของผู้หญิงในวงการเพลง ซึ่งเธอได้กล่าวว่าถึงโปรเจกต์ว่า ช่วงที่ปล่อยเพลง มีแฟนๆ บางส่วนมาถามว่าโปรเจกต์นี้จะมีคอนเสิร์ตตามมาด้วยหรือเปล่า ซึ่งพวกเธอก็ตอบว่าการจัดคอนเสิร์ตและกิจกรรมพิเศษมีความเป็นไปได้ แต่ตอนนี้ทางค่ายขอปล่อยผลงานให้แฟนๆ ได้ฟังก่อน โดยหลังจากนี้อาจจะมีอะไรออกมาเซอร์ไพรส์แฟนๆ ที่ชื่นชอบผลงานเพลงในโปรเจกต์นี้

     

    คลิกชมบทสัมภาษณ์เต็มๆ ของ นิว จิ๋ว ได้ที่นี่

     

    ในเวลานี้แฟนๆ สามารถฟังผลงานเพลง “เสียงสะท้อน” ของ นิว จิ๋ว และเพลง "ไม่อยู่ในชีวิตแต่อยู่ในหัวใจ" ของ ลุลา ได้แล้วใน JOOX Music Application ซึ่งหลังจากนี้ทาง Sanook! Music จะนำข่าวคราวของอีก 3 บทเพลงจากโปรเจกต์มานำเสนอแน่นอน 

    Story : Sidhipong W. 

    >> นิว จิ๋ว นำร่องโปรเจกต์ HER ปล่อยเพลงพิเศษแทนใจผู้หญิง "เสียงสะท้อน"

    >> ลุลา ร่วมงาน "สีฟ้า" ทำเพลงสำหรับคนมีความหลัง "ไม่อยู่ในชีวิตแต่อยู่ในหัวใจ"